Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Chỉ dẫn thực hiện dò la tu bổ và gia cường kết cấu bê tông |

(Xây đắp) – Trong khoảng 22 - 23/8, Viện Nguyên liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) phối thích hợp với Học viện công nghệ Tokyo doanh nghiệp Hội thảo chỉ dẫn thực hành dò hỏi sửa chữa và gia cường kết cấu bê tông, cát nhân tạo và nước biển dùng trong bê tông tiêu chuẩn, kinh nghiệm thực tế của Nhật Bản và Việt Nam.


Điều cát nhân tạo đang được xem là một biện pháp thay thế tiết kiệm cát tự nhiên bây giờ ở nước ta (ảnh minh họa)

Hội thảo được nghe các tham luận của các nhà kỹ thuật tại Học viện công nghệ Tokyo và Đại học Tokyo về “cẩm nang chỉ dẫn và cơ chế bình chọn nứt vỡ vạc”; “Các loại nứt vỡ phá hoại và xác định nguyên cớ”… Theo phân tích, ngay cả trên nhân loại phần lớn việc thi công cầu, hầm… đều có hiện tượng nút bê tông do đa dạng nguyên nhân. Thứ nhất do vật liệu: do cốt liệu xi măng chất lượng thấp, bùn sét lẫn trong cốt liệu, dãn nở bất thường của xi măng, nhiệt thủy hóa của xi măng… Thứ hai, do xây đắp trong khoảng bí quyết trộn, cấp phối, trình tự đổ bê tông không phù hợp hay đổ quá nhanh, trong xây cất xử lý các khớp nối không phù hợp, biến dạng ván khuôn… Và yếu tố môi trường cũng là một trong những căn do gây nên hiện tượng nứt bê tông.

Đối diện với điều nứt, thấm bê tông Viện Vật liệu xây đắp và Đại học Bách khoa cũng có nhiều đề tài phân tích về điều này với chủ đề: “Một số trải nghiệm về chống thấm và sửa chữa nhà cửa xây đắp”, “Phân tích điều tự liền nguyên liệu bê tông và Áp dụng cải thiện hiệu quả chống thấm cho bê tông” được viện Áp dụng thành công.

Điều cát nhân tạo đang được xem là một biện pháp thay thế tối ưu cát thiên nhiên. Bây chừ, 70% cát lậu đã làm cho hoạt động mua bán này ngày một “hot”. Nhiều biện pháp và trải nghiệm thực tế được đưa ra trong nhân tố sử dụng cát nhân tạo tại thủy điện Sơn La, sản xuất cọc bê tông ly tâm ứng suất trước và những cách thức chính sách phát hành và tạo động lực sử dụng nguyên liệu thay thế cát thiên nhiên trong xây dựng là những chủ đề sẽ được bàn bạc trong ngày thứ hai của Hội thảo.

Bùi Nhân từ


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét