Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Phương pháp xác định chi phí giải đáp đầu tư xây dựng và chi phí thông thường |

(Xây dựng) – Về việc xác định chi tiêu giải đáp đầu cơ xây dựng và chi tiêu bình thường trong điều hành chi tiêu đầu cơ xây dựng, gần đây Bộ Xây đắp đã có Văn bạn dạng số 1937/BXD-KTXD gửi Sở Xây đắp Thủ đô.


Ảnh minh họa.

Theo nội dung Văn phiên bản số 6247/SXD-QLXD ngày 14/7/2017 của Sở Xây đắp Thủ đô gửi Bộ Xây đắp nêu: Trong công đoạn thực hiện quản lý dự án đầu cơ, các doanh nghiệp là Ban quản lý dự án chuyên lĩnh vực trực thuộc UBND TP có xin quan niệm Sở Xây dựng một vài nội dung vướng mắc trong công đoạn xác định các chi phí trả lời đầu tư xây dựng và chi phó bình thường trong việc lập tổng mức đầu cơ hoặc dự toán xây dựng công trình.

Để có đủ hạ tầng chỉ dẫn các Ban quản lý dự án chuyên ngành nghề thi hành theo đúng qui định hiện hành, sau khi chú ý Bộ Xây đắp có quan điểm như sau: Theo Định mức chi phí trả lời được xác định theo quy mô, loại và cấp nhà cửa. Chi phí giải đáp đầu tư xây dựng được xác định trên cơ sở định mức tỷ trọng (%) tương ứng với quy mô chi phí xây đắp, quy mô chi tiêu vũ trang hoặc quy mô chi phí xây đắp và trang bị. Trường thích hợp công trình đầu tư xây đắp có đa dạng loại, cấp tòa tháp, thì định mức chi phí tư vấn đầu cơ xây đắp được xác định theo diện tích, loại và cấp nhà cửa tương ứng.

Chi phí tầm thường trong dự toán công trình xây đắp được xác định theo pháp luật tại điểm a, khoản 1, Yếu tố 8 của Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và điều hành chi tiêu đầu cơ xây đắp. Trường hợp công trình đầu tư xây dựng có phổ thông loại công trình thì định mức tỷ lệ (%) chi phí tầm thường trong dự toán công trình được xác định theo loại nhà cửa tương ứng với mức chi phí xây đắp trước thuế trong tổng mức đầu cơ xây dựng của dự án được phê chuẩn.

Tuyết Hạnh


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét