Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Sông Lô (Vĩnh Phúc): Nợ đọng xây dựng căn bản chính yếu trong khoảng các công trình liên lạc |

(Xây dựng) - Sông Lô là thị xã miền núi mới được kiến thiết nên những năm qua, ý định đầu tư xây đắp các công trình, công trình ở thị xã Sông Lô rất lớn, nhất là các nhà cửa hội sở làm cho việc của các tổ chức nhà nước và các nhà cửa thuộc ngành nghề giáo dục tập huấn, liên lạc vận vận tải, y tế…


Ảnh minh họa.

Theo lên tiếng của UBND quận Sông Lô, hết 04 tuần 6/2017, trên khu vực quận đang đầu cơ xây dựng 483 công trình, với tổng số vốn 2.239 tỷ đồng. Trong đó có 49 dự án do UBND thị xã làm nhà đầu tư với tổng vốn hơn 1.181 tỷ đồng; 434 công trình do UBND cấp thị trấn khiến cho chủ đầu tư với số vốn 1.056 tỷ đồng.

Ông È Đình Thắng - Phó Trưởng Phòng Vốn đầu tư kế hoạch huyện Sông Lô cho nhân thức: Việc khai triển, xây đắp các tòa tháp, dự án trên đều được chấp hành nghiêm theo Luật Đầu tư công, Luật Xây đắp. Tất nhiên, trong giai đoạn khai triển thi hành, địa phương còn gặp mặt phổ biến gian nan, vướng mắc can hệ tới vốn, công tác bồi hoàn, khắc phục các hồ sơ đầu tư nên tỷ trọng nợ đọng xây dựng căn bản ở Sông Lô là khá lớn, với trên 184,9 tỷ đồng. Trong đó, nợ trong khoảng các dự án do UBND huyện làm nhà đầu tư trên 26,6 tỷ đồng; nợ các dự án UBND cấp thị trấn làm cho chủ đầu hơn 153,3 tỷ đồng. Đáng xem xét, trong số các nhà cửa, công trình thì ngành nghề liên lạc có tỷ lệ nợ đọng cao nhất, với trên 102,7 tỷ đồng; ngành nghề giáo dục huấn luyện nợ hơn 29,2 tỷ đồng; nợ từ xây dựng các công trình hội sở khiến cho việc và các cơ quan quản lý nhà nước khác hơn 38 tỷ đồng.

Chấp hành các văn bản chỉ huy của tỉnh giấc về giải quyết nợ đọng xây đắp cơ bản, nhất là không để phát sinh số nợ mới, thời điểm đến, huyện Sông Lô sẽ dồn vào một chỗ triển khai các dự án theo đúng chiến lược đầu tư công trung hạn thời kỳ 2016-2020; tăng cường công tác quản lý, dành đầu tiên vốn cho các công trình kết thúc, công trình chuyển tiếp, hạn chế tối đa việc đầu cơ dự án mới. Tiếp tục kiểm tra, cho dừng các dự án chưa thực thụ cấp bách hoặc không giải phóng được mặt bằng, các dự án không có kĩ năng bố trí vốn. Dường như đó, chỉ đạo các phường bằng vận các vốn đầu tư dành đầu tiên cho các dự án đã quyết toán, các dự án đã có khối lượng theo đúng chế độ của HĐND tỉnh. song song, khẩn trương xây dựng và kết thúc các khu đất đấu giá, đất tái định cư, đất giãn dân, đất phục vụ để đấu giá tạo nguồn.

Văn Nhất


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét