Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Dùng hay gạt Công Phượng: Dấu hỏi lớn cho "cascadeur" Mai Đức Tầm thường

Ko phải Phí Minh Long, sợ hãi là Công Phượng

Nhị cái tên bị “soi” kỹ ở tuyển vietnam lúc này là thủ môn Phí Minh Long và Mạc Hồng Quân. Đối chọi ở chỗ, Mạc Hồng Quân tự tín, đương đầu với chỉ trích bấy nhiêu, thì thủ môn Phí Minh Long lại tìm cách im lặng. Không xúc tiếp, cắt nghĩa hay phản ứng, thủ thành của Hà Nội FC dồn vào một chỗ vào bài tập.

Dùng hay gạt Công Phượng: Dấu hỏi lớn cho cascadeur Mai Đức Chung - Ảnh 1.

Phí Minh Long bay dancing quả cảm trên sân tập

Chưa biết cách thức tiếp xúc và đối mặt như vậy, Minh Long hay Mạc Hồng Quân là người thiệt thòi. Nhưng một thực tế trên sân tập cho thấy, Phí Minh Long dường như đã vượt qua được cú sốc. Phong độ của thủ thành này không tệ, và bằng chứng chính màn bay nhảy đầm của Phí Minh Long trong buổi tập đầu.

Phí Minh Long đang thoát dần ra khỏi sự nặng nằn nì, còn người đáng lo, gây ra nhiều run sợ nhất chính là Công Phượng. Quả phạt đền “mua chim” ở SEA Games 29 đã được xếp lại, thậm chí “tội đồ” như Phượng vẫn được ưu ái, ít khoét xoay nhất. Nhưng đủ tài để vượt lên cú sốc ấy hay không, chỉ có chân sút này đưa ra câu giải đáp.

Dùng hay gạt Công Phượng: Dấu hỏi lớn cho cascadeur Mai Đức Chung - Ảnh 2.

Công Phượng không có thời gian kịp bi tráng với thất bại

Buổi tập đầu trong màu áo tuyển Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Thông thường, Công Phượng nổ súng sau một pha dọn cỗ của Vũ Minh Tuấn. Có điều hiệu quả ấy không đều và những thách thức cho Công Phượng lập tức bị phơi ra. Chứng cứ rõ nét là chuyện Phượng nằm trong số những cầu thủ đá tệ nhất khi tập bài xong điểm cầu môn. chậm triển khai thật sự là bất ngờ bởi tại SEA Games 29, Công Phượng dẫn đầu danh sách dội bom.


Công Phượng thì ra là người đang run sợ hàng đầu. Minh Long có thể bay nhảy, tự xem rằng lỗi ở trận gặp gỡ U22 Thái Lan chỉ là tai nạn, khi mà Phượng bị sợ hãi bởi kỳ vọng của một người được kính yêu, hy vọng nhất.

Khoảng yên cho Công Phượng

Ở SEA Games 29, Tiến Dũng, Minh Long, Văn Thanh là những người cày ải nhiều nhất chứ không phải Công Phượng. Ít ra Phượng cũng được HLV Hữu Thắng rút ra cho nghỉ ngơi, dưỡng sức khi đả bại Philippines.

Thế nhưng, kể cả khi Công Phượng sung sức, HLV Mai Đức Tầm thường vẫn có quyền cất Phượng lên ghế dự bị. Rất đơn giản, tiền đạo của HAGL vẫn còn nặng vật nài tâm lý sau khi đá hỏng phạt đền và bị loại khỏi SEA Games. Nói bí quyết khác, Công Phượng lúc này như trái chanh bị vắt nước, nguy cơ cạn kiệt vì sự kỳ vọng hay sức ép tâm lý.

Dùng hay gạt Công Phượng: Dấu hỏi lớn cho cascadeur Mai Đức Chung - Ảnh 3.

Đá hay dự bị dưới thời tân HLV trưởng tuyển Việt Nam?

Thực tiễn với quân số mà HLV Mai Đức Tầm thường đưa lên tuyển Việt Nam, có không dùng Công Phượng đi nữ cũng không hề hấn. Ở SEA Games 29, Công Phượng đá lùi phía sau một trung phong cắm. Công thức ấy khó khăn bị phá vỡ vạc, bởi chính HLV Mai Đức Bình thường nhiều người biết đến là người thích sử dụng một trung phong ẩn, chọn “hứng của rơi”.


Ở tuyển vietnam lúc này, Đức Chinh hay Mạc Hồng Quân được ướm sẵn cho địa điểm trung phong cắm. Còn đá hộ công, chuyên “hứng của rơi”, ít bạn nào vượt qua nổi bè bạn anh- đội trưởng Văn Quyết. Thêm tham gia đó, Văn Thắng và Vũ Minh Tuấn cũng là những chọn không tồi, nếu xét ở độ sung sức, trải nghiệm và sự trải đời.

Ông Chung có dùng Công Phượng hay không hề tính toán. Nhưng rõ ràng, không nên ép Công Phượng như vắt kiệt một quả tranh, khi mà chân sút này cần khoảng im và bằng hữu ở tuyển vietnam thì thừa năng lực là quên đi chân sút xứ Nghệ.


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét