Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Thủ đô: Đẩy mạnh hiệu lực điều hành, dùng nhà phổ biến cư |

(Xây dựng) – UBND TP Thủ đô vừa ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 28/8/2017 về tăng nhanh hiệu lực trong công tác điều hành, dùng nhà phổ biến cư trên địa bàn TP Thủ đô.


Đẩy mạnh hiệu lực trong công việc điều hành, dùng nhà chung cư là việc khiến cho quan trọng trong quá trình hiện thời (Ảnh: TL)

Theo đó, để khắc phục những sinh tồn, tăng nhanh trơ trọi tự kỷ cương, góp phần xây đắp nếp sống tiến bộ đô thị Chủ tịch UBND TP Thủ đô đã yêu cầu các Sở, ngành nghề, UBND các quận, huyện, thị thị trấn, công ty, tư nhân có can dự chấp hành tốt các nội dung có can dự đến việc quản lý, sử dụng nhà bình thường cư.

Cụ thể, đối với nhà đầu tư, sau khi đạt yêu cầu sẽ công ty Hội nghị nhà thông thường cư để kiến thiết Ban quản trị và chấp hành bàn giao giấy má nhà chung cư, thu và bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu phổ biến của nhà bình thường cư cho Ban quản trị nhà bình thường cư theo qui định của pháp luật về nhà đất và Thông tư số 02/2016/TT-BXD. Chấp hành đúng các quyền, nghĩa vụ và bổn phận của bản thân được qui định tại Quy chế quản lý, sử dụng nhà bình thường cư ban hành dĩ nhiên Thông tư số 02/2016/TT-BXD.

UBND các thị xã, quận, thị thị trấn (nơi có nhà chung cư) có trách nhiệm: Chấp hành tác dụng quản lý nhà nước tại địa phương trong việc bàn giao giấy tờ nhà thông thường cư của Nhà đầu tư cho Ban quản trị và trong việc quyết toán số liệu và bàn giao kinh phí bảo trì giữa Nhà đầu tư và Ban quản trị; việc quản lý, sử dụng nhà phổ biến cư được luật pháp tại Thông tư số 02/2016/TT-BXD.

Chỉ huy UBND thị trấn, phố, thành phố (nơi có nhà bình thường cư) trong việc doanh nghiệp Hội nghị nhà tầm thường cư khi chủ đầu tư đã tổ chức Hội nghị nhưng không đủ số lượng người tham gia hoặc chủ đầu tư không doanh nghiệp hội nghị nhà chung cư khi đã đủ điều kiện theo Quy dè bỉu quản lý, sử dụng nhà chung cư pháp luật tại Thông tư số 02/2016/TT-BXD.

Tiếp diễn thi hành công việc thông thường, tuyên truyền pháp luật về quản lý Nhà nước về nhà tầm thường cư; rà soát, đôn đốc các chủ đầu tư, tổ chức quản lý vận hành nhà phổ biến cư, các chủ chiếm hữu, người sử dụng nhà bình thường cư công ty Hội nghị nhà thông thường cư để thi công Ban quản trị theo Quy giễu cợt. Tăng nhanh rà soát, kiểm tra việc dùng căn hộ bình thường cư, quy mô kinh doanh dịch vụ trong nhà chung cư, đề xuất xử lý theo đúng Khoản 11 và Khoản 12 Nhân tố 6 của Luật Nhà đất.

Không cấp Giấy đạt yêu cầu đạt yêu cầu hộ kinh doanh, Giấy đủ điều kiện chứng nhận hợp tác xã mà có sử dụng nhà bình thường cư vào các mục đích mà Luật Nhà đất đã cấm; rà soát các Giấy đạt yêu cầu chứng nhận đã cấp, trường phù hợp phát hiện có sử dụng nhà tham gia các mục đích mà Luật Nhà đất đã cấm thì yêu cầu hộ buôn bán, hợp tác thị trấn chấm dứt việc sử dụng…

Chỉ thị cũng nêu rõ bổn phận của rộng rãi sở, lĩnh vực của thành phố trong việc tham vấn, chỉ huy điều hành sử dụng nhà bình thường cư trên địa bàn TP Thủ đô.

Chi tiết, Sở Xây đắp có nghĩa vụ tham vấn UBND TP ban hành hình định cưỡng dè bỉu thu hồi kinh phí bảo trì phần sở hữu thông thường trong trường thích hợp Nhà đầu tư không bàn giao hoặc bàn giao không đầy đủ, không đúng hạn kinh phí bảo trì phần chiếm hữu bình thường của nhà tầm thường cư theo pháp luật tại Điều 37 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

Sở Chiến lược và Đầu tư có nghĩa vụ lãnh đạo Phòng hoàn thành thủ tục kinh doanh (trực thuộc) không cấp Giấy chứng nhận hoàn thành thủ tục đơn vị; Giấy chứng nhận đạt yêu cầu đoàn kết hợp tác xã mà có sử dụng căn hộ tầm thường cư tham gia các mục đích mà khoản 11 và khoản 12 Vấn đề 6 của Luật Nhà ở đã cấm.

Trong công tác phòng cháy chữa cháy, chỉ thị cũng nêu rõ, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Thủ đô có bổn phận thực hiện công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy bảo đảm theo qui định; đẩy mạnh công việc tuyên truyền, hướng dẫn UBND các huyện, quận, thị thị trấn, chủ đầu tư, Ban quản trị, doanh nghiệp điều hành vận hành nhà tầm thường cư, các chủ sở hữu, người sử dụng nhà tầm thường cư chấp hành các luật pháp của quy định về phòng cháy, chữa cháy; Tăng cường công việc thanh tra, rà soát về phòng cháy và chữa cháy nhằm kịp thời nhận thấy và giải quyết các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy tại các nhà tầm thường cư.

Chỉ thị cũng nêu rõ trách nhiệm đối với các Sở Tài nguyên Môi trường; Sở Công trạng Thương binh và Thị trấn hội tăng cường quản lý nhà nước về kiểm tra công nghệ an ninh công huân trong việc dùng vũ trang thuộc sở hữu tầm thường tại các nhà bình thường cư. Hướng dẫn các chủ đầu tư, các chủ chiếm hữu lập hồ sơ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Công an TP Thủ đô có bổn phận thực hiện công việc điều hành nhà nước về bình yên trơ tráo tự, an ninh phố hội, tăng cường rà soát hướng dẫn việc thực hiện hoàn thành thủ tục thường trú, trợ thì trú.

Thanh Trà


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét