(Xây đắp) - “Chỉ cần những nụ cười chân thật của người bạn dạng xứ là đủ để du khách cảm mến và tương tư một nước nhà hơn bất cứ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”…
Học chuyên nghiệp bằng tâm bản thân
Học cười chẳng phải là câu chuyện nói cho vui mà là chuyện có thật ở khu ngao du Sun World Ba Na Hills cũng như hệ thống các khu du lịch Sun World khác do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Việt Nam.
Ở Bà Nà Hills, viên chức được huấn luyện văn hóa “Xin chào”. Một trật tự nói lời xin chào với khách sao cho đúng, cúi người sao cho vừa phải, chào trẻ em ra sao, biểu thị phương pháp chào trân trọng với người già thế nào, và nhoẻn cười hay cười xòe hoa đón khách…được xây đắp và triển khai tập huấn tới từng địa điểm. Nếu không tin, bạn cứ tới Bà Nà Hills một lần, sẽ thấy những tấm biển “xin chào” được thiết kế ngộ nghĩnh và đặt khắp nơi, sẽ được viên chức cúi chào trân trọng, cười tươi thân thiết trên mọi con đường tò mò khu ngao du này.
Ở Bà Nà, có cả một trật tự riêng về đón khách khuyết tật. Xe đẩy được đặt khắp nơi để người yếm thế dễ dàng chuyển động trên những lối đi riêng, dễ chịu hòa nhập với tập thể du khách và thu giãn những dịch vụ tiêu khiển chất lượng. Và bất cứ khi nào những du khách khác biệt cần sự hỗ trợ, ngay tức thì, viên chức Bà Nà sẽ có mặt kịp thời.
Ở Bà Nà, có một tủ đồ thất lạc, để du khách dù mất cái mũ, rơi cái ô, hay thậm chí thất lạc cả trăm triệu tiền việt, thì cũng sẽ tìm thấy.
Những tiêu chuẩn phục vụ, những trật tự tiếp khách chuẩn được ứng dụng, đưa Sun World Ba Na Hills thành chốn trở về thân thuộc của phổ quát du khách.
Bà Ngọc Dung – một du khách đến trong khoảng thị xã 1, TP HCM, tâm tư: “Tôi sống xa các con bởi mỗi đứa thành lập công ty ở một nước. Nhưng hè nào chúng tôi cũng sum họp ở Bà Nà Hills, nghỉ lại qua đêm ở Làng Pháp. Bà Nà Hills khiến du lịch khá giỏi. Tới đây, các cháu nhỏ xíu vui chơi cũng luôn được chăm nom trông nom. Tôi thích khoảng thời điểm được ngồi thiền ở khu tâm linh, còn các con tôi có thể thăm thú quanh co những tuyến phố, lâu đài, xuống các vườn hoa, sắm sửa, vui chơi và xem biểu diễn nghệ thuật. Và cần thiết, nhân viên dịch vụ ở đây rất lễ độ, tận tình”.
Trong những câu chuyện về Bà Nà Hills của bà Dung, có một kỷ niệm mà bà nhớ mãi: “Năm rồi, con dâu tôi đã làm cho thất lạc vài tiền rất lớn nhưng đã được khu ngao du cung cấp tìm kiếm và trả lại. Tôi nghĩ, không hề ở vietnam, mà thậm chí trên nhân loại, cũng không đa dạng nơi có được sự hỗ trợ quý giá đó”.
Đến Bà Nà Hills lần đầu, anh Jang Dong Jun - du khách Hàn Quốc san sẻ: “Tôi thấy choáng ngợp vì không nghĩ vietnam có một khu ngao du đẹp đến thế. Nhưng có một yếu tố làm cho tôi hay phổ thông du khách Hàn khác yêu nơi này, đó là sự tận tình, ân cần của viên chức khu ngao du. Tôi đã rất xúc động, khi thấy một anh nhân viên của Bà Nà quỳ xuống xỏ dép cho một cô gái khuyết tật, dắt cô ấy qua những bậc thang, tới nơi dễ vận động hơn”.
Xây một tòa lâu đài lộng lẫy, dựng một khu nghỉ dưỡng kiêu sang, những thứ đó mới chỉ là cơ sở vật chất cơ sở. Điều khiến du khách tuyệt vời sâu đậm và phải lòng một điểm đến lại ở niềm vui sống động, ở sự trìu mến họ được gửi trao.
Lan tỏa văn hóa tận tâm
Còn nhớ, bí quyết đây khá lâu, facebooker khá nhiều người biết đến Nguyễn Quốc Trung phân tách “Vì sao du khách nước ngoài không trở lại Việt Nam nữa?”. Sau so sánh rất chi tiết giữa các điểm tới của vn và các điểm đến có địa lý gần giống ở Thái Lan – “cường quốc” ngao du của Đông Nam Á, giải pháp sau cùng mà anh đưa ra để mỗi một cá nhân gầy lẻ muốn góp phần sản xuất ngao du Việt Nam có thể khiến cho chỉ dễ chơi là.... cười: “Chỉ cần những niềm vui chân thật của người bản xứ là đủ để một du khách cảm mến và tương tư một tổ quốc hơn bất cứ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”.
Đi khắp Thái Lan, du khách luôn cảm thấy gần gụi, an tâm vì những niềm vui ở khắp nơi của người Thái, trong khoảng anh chỉ dẫn viên, chị chủ sạp tạp hóa tới tuấn kiệt xế taxi hay cậu lái xe tuk tuk… Đa phần họ đều có thể giao du đơn giản bằng tiếng Anh, ân cần hướng dẫn du khách và chuẩn bị giúp sức khách khi chạm chán gian nan. Với người dân Thái, cách thức khiến ngao du thật dễ chơi – nụ cười tình thật và tâm hồn tận tình.
Từ những bài học thành công ấy, đã có những chiến dịch niềm vui, để đưa ngao du Việt Nam đến gần hơn với du khách quả đât, trong khoảng “Thú vui Hạ Long” khởi động trong khoảng năm 2014 đến chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” mới được khởi động.
Và ở chuỗi hệ thống các trên hè phố giải trí Sun World, từ Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders, Sun World Ha Long Complex, đến Sun World Fansipan Legend… thú vui đã trở thành chất men say làm cho du khách đem lòng yêu những điểm tới. Có lẽ bởi, ẩn sau mỗi gương mặt tỏa sáng, du khách cảm chiếm được những tấm lòng hết dạ, những phục vụ chu đáo, bình an, tin cẩn, cảm thu được sức sống và sự thân thương của cả một vùng đất tươi đẹp đang rộng cửa đón chào.
Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét