Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng là dự án tuyến đường cao tốc trước tiên tại Quảng Ninh. Sau hơn 3 năm xây cất, dù chạm chán gian truân, như: sinh ra nhiều địa điểm lún phải xử lý kéo dài; cầu Bạch Đằng có thiết kế tinh vi... nhưng các nhà thầu thiết kế dự án đã rất nỗ lực, triển khai ý tưởnrg xây cất thích hợp với nhân tố kiện thực tiễn. Tới nay, công trình đã đạt trên 70% tổng các hạng mục và đang trong thời kỳ tăng tốc, quyết tâm về đích thời điểm 30/4/2018, như chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công, tại buổi khiến việc ngày 4/10/2017 với thức giấc Quảng Ninh.
Cầu Bạch Đằng nối TP Hải Phòng và tỉnh giấc Quảng Ninh đang được Nhà thầu kiến tạo gấp rút
Ở hạng mục đường của cao tốc Hạ Long - Hải Phòng dài 16,352km, nhà thầu đã doanh nghiệp thảm bê tông nhựa rỗng được 8,9km, bê tông nhựa chặt được 7,7km.
Cầu Bình Hương là gói thầu bổ sung sau cùng của công trình, khai triển từ đầu năm 2016, tới nay đã căn bản hoàn thành.
Dự án gặp mặt gian nan và tiến độ kiến tạo kéo dài do có đến 6,9km đường qua các vị trí đầm lầy, ao hồ. Bởi vậy, nền trục đường kém bình ổn, lún phức tạp. Đến nay, đã có 4,9/6,9km nền tuyến đường tắt lún, nhà thầu đang tháo vận chuyển để kiến thiết trở lại.
Để bù đắp tiến độ lừ đừ do lún kéo dài, ngay sau khi dỡ vận tải, tại các vị trí đã bình ổn, nhà thầu tập trung tối đa công cụ, nhân lực để tăng tốc xây đắp.
Hiện cầu dẫn lên cầu Bạch Đằng ở cả 2 phía Hạ Long và Hải Phòng đã căn bản xây cất xong móng, trụ và đang thực hiện lao lắp dầm.
Cầu chính Bạch Đằng là cầu lớn nhất tuyến cao tốc, có thiết kế tinh vi với 3 trụ tháp hình chứ H. Hiện các trụ tháp đã kết thúc thi công, các khối đúc K0, K1 cũng đã xong xuôi. Nhà thầu đang thực hiện chuyển di xe đúc để chuẩn bị cho khối đúc K2 với tiến độ theo chiến lược là 12 ngày/khối đúc. Dự kiến cầu sẽ hợp long vào đầu năm 2018.
Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét