Ông Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không xây dựng tiến độ cụ thể các công tác can dự tới phương thức xây dựng nhà ga hành khách T4.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc vào những ngày cao điểm. Ảnh: Hữu Công
Tại cuộc họp về giải pháp giảm ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất sáng 10/11, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã lãnh đạo các doanh nghiệp liên quan phân tích, chuẩn bị phương án đầu cơ xây đắp nhà ga hành khách T4, như: Mặt bằng, thủ tục thiết kế, giấy tờ mời thầu…, để khai triển ngay nếu thích hợp với kết quả nghiên cứu quy hoạch của trả lời nước ngoài.
Hình như, ông đồng ý sử dụng hạ tầng nhà để xe kết nối tham gia nhà ga hành khách T1 để giảm chuyên chở, và yêu cầu nghiên cứu tổ chức lại nhà ga nội địa và quốc tế nhằm ưu tiên môi trường dịch vụ hành khách.
“Buôn bán phục vụ phi hàng không bên trong sân bay cũng quan trọng, nhưng đây không phải là mục đích chính, quan trọng là phải phục vụ hành khách, bảo đảm việc vận động dễ ợt nhất”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đòi hỏi tập đoàn công dụng lấy ý kiến các tổ chức can hệ để mua biện pháp tốt nhất cho liên lạc tiếp xúc trường bay; phân tích tuyến trên cao ở tuyến phố Trường Sơn, hoặc đường từ phi trường đi Phạm Văn Đồng để dịch vụ cho khách đi/đến trường bay.
Chỉ đạo ngành nghề giao thông lưu ý việc thuê trả lời Pháp rà soát quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất phổ quát tài năng sẽ làm cho đủng đỉnh tiến độ mở mang Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế này. Bởi thế, ông chỉ đạo Cục Hàng không xây đắp tiến độ cụ thể trong khoảng nay tới lúc trả lời xong xuôi nghiên cứu, giám sát chặt để đáp ứng chỉ tiêu đặt ra.
Theo Cục Hàng không, năng lực khai thác của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ khoảng 28 triệu khách mỗi năm. Tất nhiên, năm 2016, phi trường này đã đón đến 32,19 triệu khách. Năm 2017, dự định lên 35,6 triệu khách, dẫn đến hiện trạng nhiều lần ùn tắc trên trời, trong khu bay, trong nhà ga, chất lượng dịch vụ không bảo đảm.
Năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã kết nạp 21 ha đất quân sự để xây dựng sân đỗ, dự kiến xong xuôi tham gia tháng 5/2018.
Hiện trường bay quốc tế Tân Sơn Nhất có nhì nhà ga hành khách T1, T2. Đầu năm 2017, Bộ Giao thông đã đề xuất bổ sung tham gia quy hoạch Nhà ga hành khách T4 với công suất thiết kế khoảng 15 triệu hành khách/năm, nâng tổng công suất của trường bay lên 43 - 45 triệu hành khách mỗi năm.
Sau đó, Bộ Liên lạc trình Thủ tướng phương án xây đắp nhà ga T4 mà chẳng phải phóng thích mặt bằng khu cư dân, với thời gian thực hiện quy hoạch với tốc độ cao (khoảng trong khoảng 2 đến 3 năm).
Tuy nhiên, để bảo đảm tính khách quan khi chấp hành điều chỉnh quy hoạch Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thủ tướng đã chỉ huy Bộ Liên lạc chủ trì thuê tư vấn chuyên lĩnh vực nước ngoài có đủ năng lực, trải nghiệm để khảo sát, tìm hiểu đề xuất các phương án mở mang trường bay Tân Sơn Nhất cả về phía Bắc (khu vực sân golf) và phía Nam.
Cục Hàng không đã ký hợp đồng với Công ti tư vấn ADPi Engineering của Pháp để rà soát, tìm hiểu quy hoạch phi trường Tân Sơn Nhất.
Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét