Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Steven Gerrard và nhì kỷ niệm không bao giờ quên với Chelsea

Trước đây 8 năm, Gerrard đã chủ động bắt buộc BLĐ Liverpool bật đèn xanh cho bản thân chuyển đến… Chelsea. Ngày 05/07/2005, đúng mực là thứ ba, Gerrard thổ lộ ước vọng đến đại gia mới nổi của Premier League.

chậm tiến độ là cái tát vào thể diện và tham vọng của người địa phương đô thị Hoa phượng đỏ. Sáu tuần sau khi người đội trưởng truyền nguồn ngẫu hứng giúp Liverpool ngược dòng thần thánh trước Milan ở trận phổ biến kết Champions League, bầu không khí ở Liverpool ngay lập tức trở thành ngọn lửa hận thù. 

CĐV đốt áo in chữ Gerrard sau lưng và diễu hành nói quanh đô thị. Văn phòng của đội ở Melwood bị vây kì lạ bởi nhóm cũ rích động quá khích. Họ sợ mất đi Gerrard, tượng trưng của khu vực đã gắn bó với Liverpool trong khoảng khi lên 8 tuổi.

Steven Gerrard và hai kỷ niệm không bao giờ quên với Chelsea - Ảnh 1.

Gerrard đã viết trong cuốn tự truyện "chậm triển khai là những ngày găng tay nhất thế cuộc. Tôi sử dụng thuốc đau đầu paracetamol phổ thông tới mức cứ như thể nó là kẹo ngọt vậy". Trong phổ thông ngày lên, Gerrard không dám đi tập vì sợ bị… giết thịt. Các thành viên trong mái ấm nhất loạt thôi việc để ở nhà hỗ trợ Gerrard, phòng có gì bất trắc. Bốn mặt căn nhà được canh gác bởi 8 vệ sỹ tư.

Trong khoảng một năm trước, Gerrard đã sớm suy nghĩ về tương lai của bản thân. Anh là "fanboy" của Liverpool trong khoảng bé xíu, mến mộ John Barnes và có ước mơ thiếu thời là trở thành Steve McMahon. Nhưng sau mùa giải bất bại của Arsenal, Gerrard muốn sống lý trí hơn.

Liverpool kém nhà quán quân đến 30 điểm và không cho thấy bất cứ tín hiệu chống cự nào. Theo Gerrard, HLV Houllier là đầu đuôi của mọi sự trì trễ. Cùng lúc đó, Chelsea lại nổi lên khi chi tiền để có được những ngôi sao hàng đầu trong đội hình.

Steven Gerrard và hai kỷ niệm không bao giờ quên với Chelsea - Ảnh 2.

Những nghĩ suy tâm sự này được đưa tới phòng lãnh đạo. Họ lắng nghe, kết nạp và mời Rafael Benitez – người cực kỳ thành công ở Valencia – về nắm quyền. chậm triển khai là một quyết định đúng đắn, được định tính bằng danh hiệu Champions League.

Gerrard thừa nhận sau cái đêm rồ dại ở Istanbul ấy, anh không nghĩ là bản thân mình có thể rời Liverpool. Thành công ấy không dừng lại trên chiến trận chuyên môn thuần tuý. Gerrard là người nắm giữ vong linh của cuộc lội ngược dòng không tưởng ấy.

Nhưng trong khoảng đây, mọi rắc rối hình thành. Gerrard còn nhì năm thích hợp đồng, và anh nghĩ rằng sau chiếc Hớt tóc C1 thứ 5 trong lịch sử, Liverpool sẽ chủ động ký mới với chính mình. Dù vậy, phía Liverpool không có động tĩnh gì lúc đó. Gerrard thì mặc định một ác hiểm cảm trong đầu "Chắc là các ông định bán tôi nhân lúc được giá đây mà".

Steven Gerrard và hai kỷ niệm không bao giờ quên với Chelsea - Ảnh 3.

Jamie Carragher, người bạn thân của Gerrard đã tậu phương pháp chuyển lời đến hội đồng quản trị. Đương nhiên, các cuộc hiệp thương chưa cho ra kết quả. Gerrard liên tục tỏ thái độ không ưng ý về mức đầu tư của các ông chủ. Vả lại, thích hợp đồng Liverpool chìa ra cũng không cho Gerrard mức đãi ngộ anh cảm thấy "xứng đáng".

Một người kể lại, trong 9 tuần xuyên suốt mùa giải 2004/05, CEO Rick Parry đã tiếp cận Gerrard 3 lần. Tất nhiên, Gerrard đều tìm cách thức "hoãn binh".

Cuối tháng 06 năm đó, Chelsea gửi đề xuất giá trị 32 triệu bảng. Liverpool chối từ, và đòi hỏi Gerrard bằng thái độ của kẻ bề trên "Muốn ký thì hợp đồng vẫn ở trên bàn đấy". Và Gerrard, trong lúc tự ái, đã chơi canh bạc: Tự nộp đơn xin rời Liverpool để rộng các con phố đến Chelsea.

Steven Gerrard và hai kỷ niệm không bao giờ quên với Chelsea - Ảnh 4.

Sau này, Gerrard nỗ lực giải nghĩa: "Tôi không bao giờ có yêu cầu đổi màu áo. Làm vậy chỉ để đội bóng nắm bắt được tình yêu của tôi, hiểu được trị giá của tôi".

Ở Liverpool, có nhẽ không khách hàng nào ngoài Gerrard có đa dạng kỷ niệm vừa đáng nhớ, cũng vừa đáng quên về Chelsea. 2017 sẽ lại là một năm nữa, Gerrard hiện ra tại Anfield trên nhân cách một… người theo dõi. Nếu như đánh bại Chelsea, Liverpool sẽ san bằng chính cách biệt với kẻ địch trên BXH Premier League.

Đại chiến Liverpool - Chelsea vòng 13 Premier League 2017/18 diễn ra lúc 00h30 ngày 26/11, trực tiếp trên Kenh14.vietnam.


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét