Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Lê Minh Châu: Trong khoảng cậu bé dại khuyết tật trở thành họa sỹ tài ba đến trụ sở Liên Thích hợp Quốc xây đắp quyền công ước

Thoăn thoắt một chính mình tự bước lên sân khấu của WeChoice Awards mà không cần đến sự giúp sức nào, Lê Minh Châu đem đến cho chúng ta phổ thông thứ. 

Cậu gầy khuyết tật ở làng Hòa Bình ngày nào, nay hoàn hảo trở thành hero truyền cảm hứng cho người trẻ nói thông thường và những người cùng tình cảnh như anh nói riêng. Ở anh, có thể thấy rõ đó là sự nhất quyết, là nỗ lực, là sự dẻo dai không ngại thiệt thòi, không ngại khổ, chuẩn bị đạp lên rất nhiều để đạt được tương lai.

Cái sự dẻo dai ấy thể hiện ngay trong cách mà anh bước lên khán đài kiếm được cúp của WeChoice Awards - Giải thưởng suy tôn những nguồn cảm hứng sống trong năm 2016. Anh chẳng cần phải ngồi xe chuyên dụng, anh chả cần bạn nào cõng hay bế, tự anh, với đôi chân không may mắn của bản thân đi lên sàn diễn một bí quyết tự tín, như một lời thử thách tới số phận, rằng kể cả khi đời không cho anh hình hài lành lẽ thì cũng chẳng thể nào ngăn được anh theo đuổi ước mơ và khiến cho nên điều to đùng.

Lê Minh Châu: Từ cậu bé khuyết tật trở thành họa sỹ tài ba tới trụ sở Liên Hợp Quốc xây dựng quyền công ước - Ảnh 2.

Châu mang theo cả một tin vui nữa. Anh đã là một trong những người khuyết tật đầu tiên của vn được đặt chân tham gia trụ sở Liên Hợp Quốc, hơn nữa còn được đóng góp tiếng nói cho Quyền công ước dành cho người khuyết tật. 

"Chau, Beyonds the line" nay quả tình đã vượt lên rỡ giới, vượt xa cái hạn chế giễu mà tạo hóa kìm hãm bạn dạng thân anh khi mới sơ sinh. Anh lặng lẽ ra Thủ đô vẽ tranh tuyến đường phường,  rồi lại tham gia Nam, lặng lẽ gửi thành quả mà mình khiến cho được tham gia miền Trung để trợ giúp đồng bào đang chạm mặt hoạn nạn. 

Lê Minh Châu: Từ cậu bé khuyết tật trở thành họa sỹ tài ba tới trụ sở Liên Hợp Quốc xây dựng quyền công ước - Ảnh 3.

Chúc họa sỹ Lê Minh Châu cứ tiếp tục giăng buồm ra khơi và tiếp tục bứt phá giới hạn của bản thân!

"Châu không nhận một chiếc xe lăn nào đâu, Châu thích đi bộ hơn. Ai cho Châu chiếc xe lăn là Châu đều cho lại hết. Châu không cần biết giá trị chiếc xe lăn là bao lăm, Châu không cần thiết."


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét