Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

3 công trình giao thông hàng chục nghìn tỷ chấm dứt năm 2017 |

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hầm đèo Cả, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Quận là những tòa tháp trọng điểm sẽ được khánh thành năm 2017.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài gần 140 km, được thiết kế tiêu chuẩn cao tốc loại A với 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h dự định được thông xe cuối năm 2017. Trên tuyến có 9 nút giao liên thông, 126 cầu các loại, 1 hầm đường bộ dài 540 m và phổ thông hạng mục khác.

Tổng vốn đầu tư của toàn công trình gần 28.000 tỷ đồng, trong đó kinh phí xây lắp hơn 17.000 tỷ đồng.

Theo Ban quản lý công trình, các gói thầu căn bản đảm bảo, đáp ứng được đòi hỏi tiến độ đề ra, phấn đấu trong quý 1 năm nay sẽ khai thác 65 km đầu tiên trong khoảng Đà Nẵng - Tam Kỳ (Quảng Nam). Hiện đoạn tuyến này đã chấm dứt trên 70% khối lượng công việc.

Sau khi hoàn thành 65 km này, các nhà thầu sẽ xây dừng phần còn lại từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi để toàn dự án chấm dứt trong năm 2017.


Thảm bê tông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Báo Liên lạc

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, gắn kết vận tải quốc tế trong khu vực tam giác kinh tế vietnam - Lào - Campuchia qua hành lang Đông Tây.

Hầm đèo Cả dài thứ 2 cả nước

Hầm Đèo Cả nằm trên quốc lộ 1A giữa thức giấc Khánh Hòa và Phú Lặng dự định khánh thành vào bốn tuần 7/2017, sẽ giúp rút ngắn thời gian cho các loại xe qua lại và xóa điểm đen nơi đây.

Dự án hầm con đường bộ đèo Cả có vốn đầu tư hơn 16.600 tỷ đồng, có tổng chiều dài hơn 13 km, trong đó hầm Cũ rích Mã dài 4,6 km, 6 cầu trên tuyến dài 1,2 km, 6,6 km tuyến phố dẫn. Các công trình nhân tiện ích cũng được đầu cơ đồng bộ như trọng tâm vấn đề khiển giao thông, trọng tâm cứu hộ và trạm dừng nghỉ.


Phối cảnh hầm tuyến phố bộ Đèo Cả. Ảnh: Xuân Hoa

Phần hầm Đèo Cả được thiết kế dài 4 km, gồm 2 ống ngầm song song, phương pháp nhau 30 m; được thiết bị hệ thống chiếu sáng, quạt thông gió, phòng cháy chữa cháy bảo đảm an ninh.

Hầm có 2 làn xe, thiết kết theo tiêu chuẩn tuyến phố cao tốc với vận tốc 80 km/h và có thể chịu đựng được động đất cấp 7. 04 tuần 7/2016, tuyến hầm đã được thông xe khoa học, vượt tiến độ 2 tháng.

Theo ông Lê Quỳnh Mai, Phó giám đốc điều hành Tổ chức kinh doanh CP Đèo Cả (chủ đầu tư), Đèo Cả là hầm trục đường bộ trước tiên do người vietnam thi hành, có quy mô chỉ xếp sau hầm doạ̀o Hải Vân.

Cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Quận dài nhất vn

Công trình con đường Tân Vũ - Lạch Huyện là tòa tháp trọng tâm tổ quốc, được chấp hành bằng nguồn đầu tư ODA của Nhật Bản với tổng vốn đầu cơ gần 12.000 tỷ đồng. Công trình có điểm nhấn là hơn 5,4 km cầu vượt biển, tốc độ thiết kế 80 km/h và tuyến phố dẫn dài hơn 10 km, diện tích bốn làn xe.


Cầu Tân Vũ - Lạch Quận vượt biển dài 5,4km. Ảnh: Xuân Hoa

Theo Ban Điều hành công trình, tới nay, liên danh nhà thầu đã thiết kế được 60% tổng khối lượng, trị giá dự án (vượt 7% so với kế hoạch). Hiện các nhà thầu đang tập trung triển khai xây cất các hạng mục công trình chính của công trình như gia vận tải và xây cất bệ, thân trụ cầu, thân trụ cầu chính, bắt đầu đúc và lao lắp dầm. Dự kiến tháng 5/2017, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Thị xã (Hải Phòng) sẽ khánh thành đưa tham gia dùng.

Công trình tuyến phố siêu xe Tân Vũ - Lạch Huyện là một trong hai hợp phần chính của công trình cơ sở Cảng Lạch Thị xã - tương lai sẽ là cảng trung chuyển quốc tế của miền Bắc. Tuyến tuyến phố kết nối trực tiếp với trục đường cao tốc Thủ đô - Hải Phòng sẽ chia thành mạng giao thông hoàn chỉnh, dịch vụ việc vận tải hàng hóa của khu vực tam giác kinh tế Thủ đô - Hải Phòng - Quảng Ninh.


Cầu Tân Vũ - Lạch Quận nối đảo Cát Hải với đất liền.

Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Văn Thành, nhà cửa này là mong mỏi của phổ biến thế hệ lãnh đạo thị trấn để phát hành đồng bộ hệ thống Hoa phượng đỏ biển, nhằm giúp Hải Phòng tạo ra kinh tế biển.


Theo Đoàn Loan/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét