Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Con đường thị trấn Hà Nội tĩnh yên lạ lùng sáng mùng Một Tết |

Sớm mùng Một Tết Đinh Dậu, Thủ Đô được bao phủ bởi bầu không khí yên bình với thời tiết se lạnh. (Ảnh: Võ Phương/Việt Nam+)

Khắp mọi ngả Hà Nội, con đường thị trấn vắng hoe. Bên ly trà nóng, cánh lái xe hay đùa nhau: sớm mồng Một, có kê xe nằm ngủ giữa con đường cũng yên tâm vô sự.. (Ảnh: Võ Phương/Việt Nam+)

Nhà Hát Lớn Hà Nội, có những cặp đôi đến 6 rưỡi sáng mới vươn vai, nhấc người khỏi mấy bậc thang đi về. (Ảnh: Võ Phương/Vn+)

Trái với sự bình im ở mọi ngả Thủ đô, ở trung tâm thị trấn, không khí trở nên tấp nập hơn hẳn. (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

Giao thừa vắng pháo bông, hóa ra lại trở thành một trong những lý do làm sớm đầu năm trở thành nở rộ hơn. Đài phun nước trọng tâm tự lúc nào được một câu lạc bộ xe cũ kĩ...chiếm giữ trọn khiến cho nơi quy tụ. (Ảnh: Võ Phương/Việt Nam+)

Dẫu có đông vui hơn, xã Thủ đô vẫn luôn giữ được sự xinh xắn an yên của riêng bản thân trong sớm đầu năm. (Ảnh: Võ Phương/Vn+)

Mỗi người chọn lựa cho mình một bí quyết tận hưởng rất riêng, có thể là xách chiếc xe đạp, mặc nhiên dạo một vòng nói quanh nói quẩn từng ngõ phường. (Ảnh: Võ Phương/Vn+)

Hay khoác lên bản thân mình tấm áo tích góp mỗi năm chỉ mặc một lần. (Ảnh: Võ Phương/Vn+)

Hưởng thụ những bước chạy mạnh mẽ đầu năm. (Ảnh: Võ Phương/Việt Nam+)

Thắng ván cầu đầu tiên của năm mới, cảm giác cũng khác phổ quát. (Ảnh: Võ Phương/Vn+)

Năm Đinh Dậu, phải sung mãn như gà trống choai, uy phong như gà chọi. (Ảnh: Võ Phương/Việt Nam+)

Là mồng Một, nên mọi thứ đều theo ý bản thân, theo sở thích của chính mình. Ngại gì bạn nào mà không đứng giữa thị trấn, thả một số câu quan họ. (Ảnh: Võ Phương/Việt Nam+)

Ca làm đầu năm cũng phải chỉn chu hơn. (Ảnh: Võ Phương/Vn+)

Trước cửa nhà phải tinh khiết. (Ảnh: Võ Phương/Việt Nam+)

Cánh xe ôm sáng mồng Một đông hơn phổ biến, trong một năm khó khăn kiếm chác bởi Grab và Uber nở rộ. (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

Chùa chiền, vẫn đông đúc như mọi năm. (Ảnh: Võ Phương/Vn+)Nhưng Hà Nội như đã chuẩn bị cho những ngày đông đúc, bãi đậu xe ngay ngắn, có người chỉ dẫn, trông xe không tính tiền. Và đặc biệt, giá cả có cao, nhưng cũng chăm niêm yết hơn. (Ảnh: Võ Phương/Vn+)

Hà Nội sớm mồng Một, mỗi người một bí quyết sắp có. (Ảnh: Võ Phương/Vietnam+)

Nhưng mỗi năm chỉ có một lần, bạn nào cũng nên thử dậy sớm mà tận hưởng một lần. (Ảnh: Võ Phương/Vn+)


Theo Võ Phương (Việt Nam+)


Xem thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét