Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Thủ tướng: TP.HCM khắc phục ùn tắc để người địa phương kịp về quê ăn Tết |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi Ủy ban Nhân dân Đô thị Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan can hệ triển khai ngay các biện pháp khắc phục ùn tắc giao thông trên khu vực đô thị, khác biệt là dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017.


Tiễn người công huân về quê đón Tết. (Nguồn: TTXVN)

Chi tiết, Thủ tướng đòi hỏi Ủy ban Quần chúng. # Thành phố Hồ Chí Anh quân trì, phối thích hợp với Ủy ban Bình an giao thông Quốc gia và các bộ có can hệ cương quyết xóa bỏ tình trạng xe dù, bến cóc, nhất là trong các ngày đầu, ngày cuối thời điểm nghỉ lễ, Tết; thăm dò và giải quyết quyết liệt, triệt để hơn các điểm đen về ùn tắc liên lạc, nhất là đối với các vị trí thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài.

Thủ tướng đòi hỏi tăng nhanh các đội ngũ tác dụng như cảnh sát liên lạc, thanh tra liên lạc vận tải, chính quyền địa phương sở tại và đội ngũ thanh niên xung phong... ứng trực, phân luồng, chỉ dẫn người tham gia liên lạc, tránh xảy ra xung bỗng liên lạc tại các vị trí này; vận động tối đa công cụ dịch vụ liên lạc trong dịp Tết; cương quyết không để cư dân không kịp về quê ăn Tết vì nguyên do không có dụng cụ liên lạc.

Thủ tướng yêu cầu tiếp diễn hoàn thành thể nhạo báng, cơ chế, chế độ về điều hành đô thị của Thị trấn Hồ Chí Minh; trong đó có nhiệm vụ hạn giễu cợt tăng dân số trong khu vực nội đô ở một vài khu vực trên địa bàn đô thị; tập trung kiểm tra lại toàn cục quy hoạch thị trấn, quy hoạch phát hành liên lạc vận chuyên chở thị trấn; để ý đảm bảo mật độ xây đắp theo qui định; rà soát lại toàn cục các dự án xây đắp nhà cao tầng trong nội thành; tìm hiểu xây dựng các thị trấn vệ tinh vùng nhằm kéo giãn dân số ở khu vực nội đô đô thị; có lịch trình giữ vững và hạn chế giễu dụng cụ tư nhân; tăng nhanh phát triển liên lạc công cộng như ô tô buýt thường, xe buýt nhanh (BRT)…

Bộ Liên lạc Vận tải chủ trì, phối phù hợp với các bộ, địa phương có can dự tìm hiểu triển khai xây dựng các tuyến đường trong khoảng các tỉnh giấc miền Tây Nam Bộ về Hoa phượng đỏ Long An để giảm lưu lượng phượng một thể về Thành phố Hồ Chí Minh.

Mở mang Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Thủ tướng cũng yêu cầu Thành phố Hồ Chí Minh phải triển khai đầu tư các trường học khách, xe vận chuyển đảm bảo kết nối trục đường bộ, tuyến đường sắt, tuyến phố thủy nội địa; các bãi đỗ xe ngầm, nổi dịch vụ liên lạc tĩnh theo quy hoạch (khác lạ khu vực trọng tâm thành phố để hạn nhạo báng đỗ xe dưới vỉa hè, lòng đường, giảm ùn tắc giao thông); tiếp diễn tăng cường cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa liên lạc; tăng nhanh công việc tuyên truyền luật pháp về trơ khấc tự, an toàn liên lạc đối với người nhập cuộc giao thông; lãnh đạo các lực lượng tính năng của địa phương phối phù hợp với các nhóm của Bộ Công an tăng cường tuần tra, giữ vững, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định về bơ vơ tự giao thông trên khu vực.

Đồng thời, Thủ tướng đòi hỏi Bộ Giao thông Vận vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Dân chúng Thị trấn Hồ Chí Minh lao vào xây đắp các phương thức đầu tư, upgrade, mở mang Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/2/2017.

Hiện nay, Đô thị Hồ Chí Minh vẫn còn 37 điểm có nguy cơ cao ùn tắc giao thông. Hình như, trên vài tuyến trục đường hướng tâm, vành đai, bao quanh khu vực những nơi công cộng, nhà ga, các tuyến tuyến đường ra tham gia Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất... có lưu lượng liên lạc lớn, nhiều lần xảy ra ùn tắc liên lạc trong giờ cao điểm và khi có sự cố giao thông cũng như khi thời tiết xấu.

Căn nguyên của trạng thái trên là do việc tổ chức khai triển và điều hành quy hoạch xây dựng chưa tốt, việc kiểm soát dân số thành phố còn phổ quát hạn dè bỉu, công ty môi trường thành phố chưa có lí, công tác doanh nghiệp liên lạc còn phổ quát bất cập..


Theo (TTXVN/Vietnam+)


Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét