Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Nhì miền Bắc Nam nắng ấm, các thức giấc Trung Trung Bộ mưa diện rộng |

Theo Trọng điểm Dự đoán Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày khiến cho việc sau cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán 2017 (25/1), nhị miền Bắc, Nam không mưa, nắng ấm, miền Trung mưa diện rộng trong khoảng Quảng Trị tới Phú Yên ổn.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Diệp Trương/TTXVN)

Ở các thức giấc miền Bắc, sáng sớm nhiều mây, trời rét khi nhiệt độ chỉ ở khoảng 14 độ C. Trưa chiều nắng lên, mây tan, nhiệt độ tăng nhanh.

Thủ đô Hà Nội cũng như các thức giấc Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn nhiệt cao nhất 21-23 độ C. Một số nơi ở phía Tây nhiệt cao hơn 1 độ C.

Không khí lạnh đẩy mạnh cấu kết với gió Đông trên cao gây mưa diện rộng ở miền Trung trong khoảng Quảng Trị đến Phú Im, các thức giấc trong khoảng Thừa Thiên-Huế tới Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to. Nhiệt độ trong khoảng Nghệ An đến Huế không vượt quá 22 độ C, trời rét.

Các đô thị Đà Nẵng, Quy Nhơn 24-25 độ C. Các thức giấc Ninh Thuận, Bình Thuận 27-29 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ chuẩn bị đón Tết trong tiết trời nắng dịu, không khí thoải mái khi nhiệt độ ở Playku, Buôn Ma Thuột không vượt quá 28 độ C, riêng Đà Lạt không vượt quá 21 độ C.

Các Đô thị Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vũng Tàu có lúc có mưa tham gia buổi tối, nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Trên biển, không khí dồn xuống khiến cho Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông, huyện đảo Hoàng Sa có gió cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Sóng biển cao 2-3m.

Hải phận quận đảo Trường Sa có mưa dông, cảnh báo các hiện tượng lốc xoáy và gió giật. Hải phận nói quanh nói quẩn các đảo Phú Quốc, Thổ Chu trời có mưa tản mác, gió cấp 4-5.

Hải phận ngoài khơi các thức giấc Quảng Ngãi đến Cà Mau tiếp tục duy trì gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao 1,5-2,5m.

Lãnh hải ngoài khơi các thức giấc trong khoảng Khánh Hòa tới Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có kỹ năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.


Theo MINH NGUYỆT (TTXVN/VIETNAM+)


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét