Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Xây dựng phạm vi chung để thiết kế các siêu vật liệu |

(Xây dựng) - Các nhà phân tích đang tạo ra một phạm vi phổ biến để thiết kế các siêu nguyên liệu có tài năng tự trở lại hình dáng ban đầu sau khi bị biến dạng. Chiến lược kiến tạo được tạo ra trên quy mô chủ quyền, có thể được ứng dụng cho các nhà cửa kiến trúc có quy mô lớn đến các hệ thống có kích thước nano.

Siêu nguyên liệu có chức năng được xác định bởi cấu trúc có thể bẻ cong ánh sáng và âm thanh, chuyển đổi trong khoảng dạng mềm sang cứng, thậm chí còn có thể giảm sóng động đất trong khoảng các trận địa chấn. Mỗi một tính năng đều đỏi hỏi một cơ cấu độc đáo, các vật liệu chuyên biệt cho các nhiệm vụ chi tiết.

Các nhà nghiên cứu trong khoảng Harvard John A. Paulson School of Engineering and Applied Sciences (SEAS) và Wyss Institute of Biologically Inspired Engineering đã phát hành một khuôn khổ thông thường để thiết kế siêu vật liệu có thể tự bất biến. Đối với siêu vật liệu tự bình ổn, môi trường kiến tạo yên cầu rất lớn. Đây là thử thách cần có những ý tưởnrg thông minh để tìm hiểu các vật liệu này. Duyệt y sự hợp tác, các nhà kiến tạo và các nhà toán học đội ngũ phân tích của SEAS đã tìm ra một nguyên lý để đại quát các nguyên tắc và hối hả để tạo ra đa dạng mẫu thiết kế có ích.

Tìm hiểu được tiến hành trong khoảng năm 2014, những kiến tạo ban sơ có thể dễ dãi gấp lại và thay đổi hình dáng. Các nhà phân tích nhận thấy những hình cấu trúc hình học đơn giản có thể được sử dụng như các khối xây dựng để chia thành những lớp siêu vật liệu mới. Bằng cách hòa hợp các thiết kế với mô hình tính toán các nhà tìm hiểu có thể đưa ra các chiến lược cụ thể để xây dựng nguyên liệu cho tương lai.

Thu Giang (Theo Science Daily)


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét