Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

UBND TP HCM thua kiện vì quyết định 'bán nhà không bán cầu thang' |

Sau phổ quát năm kiện UBND TP HCM về việc không bán phần cầu thang, tường của ngôi nhà chính mình được tậu theo diện hoá giá, ông Minh vừa được toà hài lòng và buộc chủ tịch chính quyền huỷ quyết định đã ứng dụng với nguyên đơn.

Theo nội dung vụ án, ông Nguyễn Xuân Minh mua hóa giá nhà 116/12A Trần Quốc Toản (huyện 3) - trước đây là căn hộ khu tập thể số 116 Nai lưng Quốc Toản - do cục Quản trị T78 quản lý. Năm 2008, ông cùng một số hộ được cấp giấy đủ điều kiện quyền sở hữu nhưng trong đó không có phần quy mô sàn, cầu thang, ban công.

Giấy chủ quyền chỉ thừa nhận hơn 69 m2, khi mà diện tích thực tiễn của căn nhà là hơn 76 m2. Phần cầu thang giữa nhà, khoảng trống trước sân và phần bếp phía sau cũng không được biểu hiện. Đặc biệt, bức tường bên trái căn nhà UBND huyện xác định là tường chung nên không bán cho ông.

Ông Minh sau đó có đơn xin tìm bổ sung các phần diện tích còn thiếu nhưng không được UBND huyện 3 và Công ti Dịch vụ công ích thị xã 3 (tập đoàn dò hỏi, đo vẽ và tham vấn cho Ủy ban bán nhà) giải quyết. Ông phổ thông năm liền khiến cho đơn khiếu nại lên các công ty tính năng đề nghị được tìm thêm cùng lúc đòi hỏi UBND thị xã 3 cấp lại giấy đủ điều kiện cho gia đình.


Ông Minh giới thiệu vụ việc của mái ấm trong lần xúc tiếp Bí thơ Thành uỷ Đinh La Thăng hồi bốn tuần 11 năm ngoái. Ảnh: Thiên Ngôn.

Năm 2011, UBND quận 3 ra quyết định không chấp nhận đòi hỏi của ông. Sau khi tiếp tục tố cáo lên cấp trên, ngày 13/12/2013, UBND TP HCM ban hành Quyết định 6599, chưng các đòi hỏi của ông với nguyên do "việc cấp giấy đạt yêu cầu quyền chiếm hữu nhà đã đúng quy định", phần ông Minh muốn tìm thêm thuộc sở hữu chung nên không bán.

Không đồng ý với quan điểm của thị trấn, ông Minh làm đơn yêu cầu tòa tuyên hủy quyết định của Chủ tịch UBND TP HCM, thua kiện nên ông kháng cáo. Tới 04 tuần 9/2015, TAND Cấp cao tại TP HCM bằng lòng đòi hỏi của ông Minh, tuyên hủy tổng thể bạn dạng án sơ thẩm.

Tại phiên sơ thẩm lần 2 vừa được TAND TP HCM đưa ra xét xử, ông Minh tỏ ra phản ứng, cho rằng tập đoàn công dụng đã áp dụng sai các văn bạn dạng quy định trong việc giải quyết yêu cầu của ông. Bị đơn (Chủ tịch UBND đô thị) không tới dự hoặc cử người đại diện, nên tòa xử vắng mặt sau nhị lần triệu tập bất thành.

Đại diện UBND quận 3 (người có quyền và nghĩa vụ liên quan) khẳng định việc bán nhà cho ông Minh là căn cứ theo Nghị định 61 (ngày 5/7/1994) của Chính phủ. Theo đó, chỉ bán phần quy mô sử dụng theo thích hợp đồng mà ông Minh đã thuê nhà trước đây; còn phần cầu thang, tường, diện tích trước sau khuôn viên nhà là diện tích tầm thường, không có trong phù hợp đồng thuê nên không có cơ sở để bán cho ông Minh.

"Giả dụ bán bức tường cho nhà ông Minh sẽ tác động đến kết cấu chung của khu nhà liền kề", thây mặt quận 3 kiểm soát an ninh quan niệm.

Ông Minh chắc chắn, khu đồng đội ông đang ở là dạng liên kế một trệt một lầu gồm đa dạng căn. Nhà ông có tường riêng, ngăn cách với căn kế bên, chính giữa còn có khe riêng biệt. Phần cầu thang thì nằm ở giữa phòng khách nhà ông thì người dưng không thể dùng. Tổ chức tính năng vận dụng cách thức giải quyết đối với nhà ông giống như nhà chung cư là không đúng.

"Tổng thể diện tích mái ấm tôi đang sử dụng theo đúng hiện trạng, quy hoạch và không có ai tranh chấp. Dĩ nhiên, phần nhiều căn nhà là sở hữu của gia đình còn cầu thang, tường... thì lại thuộc sở hữu nhà nước. Việc này ảnh hưởng nguy hiểm về sau khi tôi làm các thủ tục hồ sơ khác", ông Minh nói.

Sau khi nghị án HĐXX nhận định, UBND TP HCM chưa lưu ý đầy đủ, toàn diện các căn cứ luật pháp để khắc phục thấu tình đạt lý đối với ông Minh. Từ đó, Chủ toạ UBND thị trấn bác bỏ tố giác của ông Minh là "chưa có cơ sở vật chất pháp lý".

Tòa cũng đòi hỏi UBND quận 3 khắc phục các đòi hỏi của ông Minh về việc khiến giấy chứng nhận quyền dùng nhà.

Trong buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng hồi bốn tuần 11/2016, ông Minh đã trưng bày vụ việc của chính mình. Sau khi lắng nghe ý kiến và đối chất với lãnh đạo thị xã 3, ông Thăng lãnh đạo giải quyết sớm đòi hỏi của người dân.


Theo Hải Duyên/Vnexpress.net


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét