Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Thủ tướng: Chủ trương 1, biện pháp 10, lãnh đạo 20 thì mới chiến thắng |

Sáng 31/1 (tức mùng 4 Tết Đinh Dậu), Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và quần chúng tỉnh giấc Thừa Thiên-Huế.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu và chúc Tết cán bộ và quần chúng. # tỉnh Thừa Thiên-Huế. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Cùng đi có ông Nguyễn Hòa Bình, Bí thơ Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Quần chúng Tối cao và chỉ huy một vài bộ, lĩnh vực Trung ương.

Phát biểu với cán bộ căn bản tỉnh Thừa Thiên-Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, chúc mừng và bình chọn cao các thành công kinh tế-xã hội, bình an, quốc phòng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thức giấc Thừa Thiên-Huế thực hiện được trong năm 2016. Khác lạ, cơ cấu kinh tế của tỉnh dịch chuyển theo hướng giảm tỷ lệ nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngao du.

Năm qua, thức giấc Thừa Thiên-Huế đã giải quyết mọi khó khăn, nhất là khắc phục hậu quả sự cố không gian biển, khôi phục kinh tế biển, chấm dứt các tiêu chí đề ra. Tất nhiên, công lao nông thôn, miền núi ở địa phương vẫn còn chiếm hữu tỷ lệ cao.

Thủ tướng nhấn mạnh Bộ Chính trị đã có Nghị quyết xác định du lịch là nền kinh tế mũi nhọn của vietnam, trong đó Thừa Thiên-Huế là một trong những địa phương trung tâm về ngao du, cho nên Thừa Thiên-Huế phải tái cơ cấu kinh tế khỏe khoắn hơn nữa.

Thủ tướng đề xuất tỉnh Thừa Thiên-Huế cần phát huy các ưu điểm để phát hành kinh tế ngao du, cấu kết với các địa phương miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam để sản xuất ngao du mạnh khỏe hơn, nhãn hiệu du lịch Huế phải bộc lộ rõ nét hơn trên bản đồ ngao du. Cùng với đó, thức giấc cần chuyển đổi nông nghiệp truyền thống sang nền nông nghiệp thông minh, chất lượng cao để nâng cao đời sống cư dân vùng nông thôn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt buộc Thừa Thiên-Huế tăng mạnh cách tân không gian đầu tư tốt hơn, đón bắt thời cơ của cuộc cách mệnh kĩ nghệ lần thứ tư, xây dựng hệ thống chính trị tăng trưởng bất biến từ thức giấc đến cơ sở vật chất để dịch vụ cư dân càng ngày càng tốt hơn.

Nhân thời điểm Xuân Đinh Dậu, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Đảng bộ, chính quyền và dân chúng thức giấc Thừa Thiên-Huế một năm mới với phổ biến thành công mới trên gần như các lĩnh vực.

Thủ tướng nói: "Tôi tin rằng với truyền thống cách mạng kiên định và khác biệt là những kết quả cần thiết trong thời điểm qua, nhất là trong năm 2016, cố định Thừa Thiên-Huế có bước phát hành hoàn toản hơn nữa, cao hơn nữa, để Thừa Thiên- Huế góp phần cùng cả nước phát triển mạnh mẽ. Năm con gà, gà phải cất tiếng gáy sớm. Cùng với các tỉnh miền Trung, Thừa Thiên-Huế phải 'gáy' sớm hơn. Chủ trương 1, giải pháp 10, lãnh đạo 20 thì mới thắng lợi. Chính lực lượng cán bộ chủ yếu ở đây là những người khiến cho nên cuộc cách mệnh ấy ngay trong năm 2017 này."

Thông báo với Thủ tướng về tình hình đón Tết Đinh Dậu, chỉ huy tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết tỉnh đã chuyển gần 170.000 suất tiến thưởng tặng các gia đình chế độ và các đối tượng phố hội.

Đáng lưu ý, trong 7 ngày nghỉ Tết, ước tính tỉnh giấc Thừa Thiên-Huế đón gần 100.000 lượt khách du lịch. An toàn liên lạc và trơ tráo tự phường hội trên khu vực tỉnh trong những ngày Tết được kiểm soát; quần chúng. # vui đón Tết an bình, sung túc...


Theo QUỐC VIỆT (TTXVN/VIETNAM+)


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét