Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Giải mã cơn sốt “bánh tinh than tre” đang làm bạn trẻ “phát cuồng”

Thời gian vừa mới đây, chưa bao giờ trào lưu "ăn sạch sẽ, uống trong sạch" lại được đồng đội ẩm thực lưu ý tới thế. Thực ra cũng dễ nắm bắt thôi, khi chất lượng cuộc sống càng ngày càng cao, đồ ăn muốn làm cho vạn người mê thì không chỉ cần ngon, cần đẹp mà còn cần sạch sẽ, hữu dụng cho sức khỏe và ít béo.

Giải mã cơn sốt “bánh tinh than tre” đang khiến giới trẻ “phát cuồng” - Ảnh 1.

Ảnh: blogger Long Phi Bùi

Tuy nhiên, giới trẻ, những người luôn tiên phong trong cái mới không thể đứng ngoài trào lưu trên. Trên facebook, instagram chỉ cần cuộn chuột 1, 2 lượt là thấy ngay cả tá những bức chụp mang đẳng cấp healthy với salad, nước ép nguyên chất hay các dòng bánh ăn kiêng, bánh giữ dáng được chia sớt ân cần. Đặc biệt là bánh tinh than tre - món bánh mang màu đen kì bí lại chính là thứ đang khiến giới trẻ check in, hỏi han nhau địa chỉ tậu “điên đảo” nhất.

Giải mã cơn sốt “bánh tinh than tre” đang khiến giới trẻ “phát cuồng” - Ảnh 2.
Giải mã cơn sốt “bánh tinh than tre” đang khiến giới trẻ “phát cuồng” - Ảnh 3.

Vậy bánh tinh than tre có gì khiến cho người ta mê tới thế?

Giải mã cơn sốt “bánh tinh than tre” đang khiến giới trẻ “phát cuồng” - Ảnh 4.

Chất liệu cao cấp, tốt cho sức khỏe

Nếu bạn bảo rằng nguyên do làm cho bánh tinh than tre nóng là vì màu sắc lạ hay vì nó mới, thì chắc chắn với bạn là câu trả lời ấy chưa đủ đâu.

Tuy nhiên người trẻ thích cái mới, nhưng tuổi teen bây giờ có thể được xếp tham gia hàng sành ăn, sành miệng “có số, có má”. Giả dụ không ngon, không chất thật thì còn lâu họ mới vồ cập chứ đừng nói tạo nên cơn sốt.

Giải mã cơn sốt “bánh tinh than tre” đang khiến giới trẻ “phát cuồng” - Ảnh 5.

Trợ thì thời bỏ lỡ sự kì quái về màu sắc để đi tậu nhân tố tạo nên cơn sốt mang tên bánh tinh than tre. Bạn sẽ bất thần khi biết nguyên do khiến món bánh này được bạn trẻ ưu ái tới vậy nằm ở chính thứ nguyên liệu rất dị của bánh: bột tinh than tre.

Nói đến bánh tinh than tre là nói tới chất liệu làm cho bánh cao cấp và đắt đỏ. Có nguyên cớ từ Nhật, tinh than tre là các hạt siêu mịn chứa canxi, kali, photpho, sắt rất khả quan cho sức khỏe. Người Nhật tin rằng tinh than tre là thực phẩm detox thân thể cực tốt, có tác dụng khiến sạch sẽ hệ tiêu hóa, giữ vóc dáng thanh mảnh gọn và làn da tươi trẻ từ bên trong.

Giải mã cơn sốt “bánh tinh than tre” đang khiến giới trẻ “phát cuồng” - Ảnh 6.

Thế đấy, check in với bánh tinh than trẻ quả là một công đôi việc, vừa được anh em trầm trồ, hỏi han về loại bánh lạ, vừa được thu giãn món bánh “xịn xò” mà lại không lo béo. Ăn mà không béo, thậm chí còn bổ ích cho sức khỏe thì nam nữ nào, lứa tuổi nào mà chẳng thích cơ chứ!

Bánh mềm, ẩm với hương vị rất riêng

Hỏi chuyện 10 người thì phải 9 người công nhận rằng thứ trước tiên làm họ tìm hiểu về bánh tinh than tre chính là màu đen đầy bí hiểm và cái tên quái gở của bánh. Từ tìm hiểu đến nếm thử, họ chính thức. bị loại bánh mới mẻ ấy này đoạt được lúc nào chẳng hay.

Có thể khẳng định rằng, về độ mềm, bánh tinh than tre xốp mịn hơn hẳn so với những loại bánh chung khác. Vẫn là loại bánh không xa lạ như bánh mì, nhưng khi cắn thử miếng bánh mì tinh than tre được khiến kì công, bạn sẽ cảm thu được lớp bánh mềm, ẩm phần lớn tan ngay trong miệng. Chiếc bánh thơm mát mùi tre nướng của vùng Miyazaki, Nhật Bản thực sự có thể bạn phải “wow” lên vì ngon, vì bất thần khi thưởng thức.

Giải mã cơn sốt “bánh tinh than tre” đang khiến giới trẻ “phát cuồng” - Ảnh 7.

Bánh mì tinh than tre rất bắt mắt.

Với những người thích bánh ngọt nhưng lại sợ béo, bánh ngọt tinh than tre thực thụ là một chọn tuyệt vời. Lớp bạt bánh với thành phần chính là tinh than tre có mùi thơm thoang thoảng, vị thanh ngọt đặc biệt thoải mái và ăn chẳng phải ngán sẽ mang tới cho bạn những hưởng thụ hoàn toàn khác so với các loại bánh trên hoạt động mua bán.

Giải mã cơn sốt “bánh tinh than tre” đang khiến giới trẻ “phát cuồng” - Ảnh 8.

Bánh macaron vị tinh than tre cũng dễ ợt ghi điểm với những người trẻ và giới sành ăn. Chiếc bánh “đỏng đảnh” đến trong khoảng Pháp khi mặc chiếc màu xám của tinh than tre đột nhiên trở thành ngon hoàn hảo. Bánh vẫn có độ giòn xốp đặc biệt của macaron, đi kèm với đó là độ ngọt nhẹ, vị thanh thơm của tinh than tre. Trong một buổi chiều có nắng đẹp như mơ mà được nhâm nhi vài chiếc bánh macaron tinh than tre thơm phức thế này cũng một tách trà ngon thì có nhẽ chẳng cần mong thêm gì nữa.

Giải mã cơn sốt “bánh tinh than tre” đang khiến giới trẻ “phát cuồng” - Ảnh 9.

Trong hàng trăm, ngàn loại bánh trên hoạt động mua bán, bánh tinh than tre giống như làn gió mới, thoạt tiên thì xa lạ nhưng khi đã thử rồi lại cứ muốn ăn mãi. Các dòng bánh tinh than tre đa dạng, hình thức dễ nhìn và vị thơm ngon khó cưỡng hẹn hẹn sẽ còn làm cho loại bánh này khiến mưa, làm cho gió vĩnh viễn trong năm 2017.

Trước trào lưu đang làm cho thanh niên sốt xình xịch này, gần đây Maian Bakers - nhãn hàng bánh cao cấp của Thu Hương Bakery đã lập cập bắt kịp và cho có mặt trên thị trường đa dạng vật phẩm bánh tinh than tre phong lưu, thỏa mãn được cơn sốt bánh tinh than tre của người dân Thủ đô.

Với giấc mơ lớn mang bánh ngon, sạch tốt cho sức khỏe quang khách, điểm khác biệt của Maian Bakers nằm ở chỗ các dòng bánh tinh than tre của thương hiệu này cực kì không xa lạ, gần gụi với người mê bánh như bánh mì, cake, bánh macaron, bánh ngọt… Sự đa dạng trong item của Maian Bakers hứa hứa sẽ giúp người tiêu dùng Hà Nội nói bình thường và tuổi teen nói riêng tiện lợi chọn lựa được những loại bánh phù hợp nhất với ý định của phiên bản thân.

Nếu như không muốn bị tụt lại với trào lưu “ăn tinh khiết, ăn sành”, bạn còn chờ gì mà không ghé ngay Maian Bakers 37A Phan Đình Phùng để trải nghiệm những chiếc bánh tinh than tre kì lạ, ngon miệng này cơ chứ!


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét