Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Điểm tin 10/1: Luật Quy hoạch phải giải quyết tình trạng quy hoạch chồng chéo, hoang toàng |

(Xây đắp) - Chủ tịch Quốc hội đòi hỏi Luật Quy hoạch phải Khắc phục hiện trạng chồng chéo, lãng phí trong quy hoạch; Tăng nhanh kỹ năng chống chịu của đô thị vn; Trao danh hiệu “Vật phẩm vật liệu xây dựng tiêu biểu” năm 2016; Quản lý trực tuyến năng lực hoạt động xây đắp của cá nhân: Nhiều năm kinh nghiệm và minh bạch;... Đây là vài thông tin nổi trội trên Báo điện tử Xây đắp ngày 10/1.

Giải quyết trạng thái chồng chéo, phung phí trong quy hoạch

Tiếp diễn chương trình làm việc, sáng 10/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho quan niệm về các điều lớn còn quan niệm không giống nhau của công trình Luật quy hoạch và Luật quản lý, sử dụng của nả nhà nước (sửa đổi).

Công trình Luật quy hoạch đã được cho quan niệm ở tổ và Hội trường tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV. Trên cơ sở quan điểm của các đại biểu Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã phối hợp với Tổ chức soạn thảo và các tập đoàn sở quan tìm hiểu tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu yêu cầu, dự án Luật quy hoạch được xây đắp phải bảo đảm được thuộc tính như một luật khuông và phải khắc phục được tình trạng chồng chéo, phân tán, phung phá trong công tác quy hoạch; không phá tan vỡ hệ thống quy hoạch đã có và phải đích thực mang tính thừa hưởng, tạo được sự liên minh, thống nhất giữa các loại quy hoạch.


Phung phí do chồng chéo quy hoạch còn xảy ra ở phổ quát khu vực. (Ảnh minh họa)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng tình pháp luật Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt quy hoạch tổng thể nước nhà vì đây là những quy hoạch khác lạ cần thiết, ảnh hưởng tới sự phát hành phổ biến của cả nước.

Tăng nhanh kỹ năng chống chịu của đô thị vn

Hội thảo “Hướng đến sản xuất bền vững: Đẩy mạnh quy hoạch và khả năng chống chịu thị trấn vietnam” do Cục Tạo ra Thị trấn (Bộ Xây dựng) phối hợp với Nhà băng Quả đât (WB) vừa được doanh nghiệp tại Hà Nội, ngày 10/1.

Cục trưởng Cục Phát hành Thị trấn Nguyễn Tường Văn đánh giá: Việc thị trấn hóa nhanh, sản xuất thành phố quá hot dẫn đến những trở ngại toàn cầu như bùng nổ dân số đô thị; thiếu hụt cơ sở cơ sở, năng lượng, tăng phát thải, ô nhiễm… Hội thảo này nhằm chia sẻ những bài học kinh nghiệm thuở đầu về công việc sẵn sàng các dự án upgrade tạo ra đô thị, đặc biệt là đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Với nhận thức BĐKH là thử thách mới cho công tác quy hoạch thành phố và quản lý sản xuất thị trấn, Phó Cục trưởng Cục Sản xuất Thị trấn È Thị Lan Anh đã phân tích các tác động của BĐKH tại khu vực đô thị. Bà Lan Anh cho nhân thức: Lĩnh vực Xây đắp ưu tiên lồng ghép việc thích nghi với BĐKH vào trong quy hoạch thị trấn. Ngành song song triển khai thi hành đề án sản xuất đô thị vietnam đối phó với BĐKH quá trình 2013 – 2020.

Bàn về sức chống chịu cho đô thị vùng ĐBSCL, ông Adri Verwey (tư vấn WB) cho rằng cần thiết các biện pháp tiếp cận tích cực đối với bạn hữu lụt đô thị.

Trao danh hiệu “Item vật liệu xây đắp điển hình” năm 2016

Lễ công bố danh hiệu "Vật phẩm vật liệu xây dựng điển hình tại BMF 2016" vừa được tổ chức tại Thủ đô. Đây là hoạt động trong khuôn khổ "Diễn đài Tổ chức nguyên liệu xây dựng trẻ trung, thông minh trong cạnh tranh và hội nhập".

Thực hiện chủ trương của Hội VLXD vn về việc tổ chức chương trình “Diễn đài Doanh nghiệp vật liệu xây đắp năng động, thông minh trong khó khăn và hội nhập”, Ban tổ chức đã phát động chương trình. Qua các vòng, đã xét đạt doanh hiệu “Sản phẩm VLXD điển hình” cho 28 sản phẩm gửi về tham dự. Tại buổi lễ, Ban doanh nghiệp đã lên tiếng và trao tặng Cup cùng Giấy đạt yêu cầu cho thây mặt các đơn vị VLXD có sản phẩm đạt danh hiệu "Vật phẩm vật liệu xây đắp điển hình năm 2016".

Thị trường xi măng xanh toàn cầu đang phát triển mạnh

Theo lên tiếng vừa mới đây của hãng phân tích hoạt động mua bán Transparency Market Research, tỷ lệ vững mạnh hàng năm kép là 11,3% giữa công đoạn 2016-2024. Hoạt động mua bán xi măng toàn cầu dự định sẽ tăng trị giá lên 38,1 tỷ đô la tính đến năm 2024 so với mức 14,8 tỷ đô la Mỹ năm 2015.

Xi măng xanh làm giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động xây đắp bằng cách thức thay thế các chất thải kĩ nghệ trong chế biến xi măng như tro bay từ các nhà máy nhiệt điện đốt than, xỉ từ công nghiệp đóng hộp sắt thép và đóng chai xi măng truyền thống. Châu Âu đang chiếm hữu thị phần đáng kể trên hoạt động mua bán xi măng xanh và dự kiến sẽ vẫn là khu vực chính có nhu cầu về nguyên liệu xây dựng bền vững cao trên nhân loại. Bên cạnh đó, dân số tăng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương được kỳ vọng sẽ xúc tiến nhu hố xí thụ xi măng xanh cũng như những vật liệu xây dựng khác. Ý định ở Trung Đông và châu Phi sẽ cung cấp thị trường “màu mỡ” cho xi măng xanh trong một số năm đến do sự ngày càng tăng trong hoạt động xây dựng cũng như sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm bền vững.

Quản lý trực tuyến năng lực hoạt động xây dựng của tư nhân: Nhiều năm kinh nghiệm và minh bạch

Nhằm minh bạch năng lực của đơn vị, tư nhân nhập cuộc hoạt động xây dựng, bảo đảm tính chuyên nghiệp, minh bạch trong công tác xét cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, việc sát hạch và điều hành cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cho tư nhân sẽ công khai tin tức trên trang điện tử của tổ chức nhà nước có thẩm quyền.

Năm 2017, Cục Điều hành hoạt động xây dựng chính thức thông báo và đưa vào khai thác ứng dụng sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây đắp. Công trình đầu tư xây dựng ứng dụng sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây đắp được thi hành theo hình thức phố hội hóa và thuê dịch vụ tin tức với các nhiệm vụ cụ thể như xây dựng phần mềm sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây đắp, xây dựng Trang thông tin điện tử về sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây đắp, đầu cơ cơ sở kĩ nghệ tin tức, trang bị kỹ thuật, đường truyền và bảo mật, bảo trì hệ thống và cung cấp vận hành cũng như huấn luyện sử dụng phần mềm.

Báo điện tử Xây đắp


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét