Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Hiện giờ, không khách hàng nào còn cầu nguyện Sir Alex quay trở lại MU

Cũng vào những ngày này, dịp đầu năm mới 2016, MU nhận thất bại thứ 9 kể trong khoảng đầu mùa giải. Không khí ở Old Trafford thực sự hỗn loạn. Người ái mộ không hoàn thành la ó, các cầu thủ hoang mang và Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward đã phải tổ chức cuộc họp bất thường với hàng ngũ lãnh đạo trong đội bóng. Cùng lúc, tin đồn về một sự quay về của Sir Alex cũng tấp nập trên các phương tiện truyền thông.

Bây giờ, không ai còn nguyện cầu Sir Alex quay trở lại MU - Ảnh 1.

Có một MU uể oải cùng Van Gaal vào năm ngoái.

Đương nhiên, có một người không mảy may khiếp sợ. Chính là Van Gaal. Chớ thây các học trò luyện tập với trợ lý Ryan Giggs, HLV 65 tuổi đáp chuyến bay sớm về Hà Lan dự... sinh nhật con gái. Để rồi sau đó, MU không bao giờ tốt hơn và ông phải trả giá bằng chiếc ghế của mình.

Người tận tụy ở Old Trafford

Đã có hồ hết đổi mới trong những ngày này. Những cái ngáp và tiếng thở dài đã mất tích hoàn toàn ở Old Trafford. Các cầu thủ cũng không lê từng bước chậm chạp chạp trong khoảng sân bên này sang phía bên kia và thi hành giao thức chuyền bóng nhàm chán.

Đội bóng này đã thắng 8 trận liên tiếp trong chuỗi 14 trận bất bại - mạch ấn tượng nhất từ sau 04 tuần 3/2013, khi Sir Alex Ferguson còn hiện diện trên đường pitch. Họ cũng chơi thứ bóng đá tiến công, không xong xuôi phát hành cơ hội và kiếm tìm thắng lợi tới tận phút sau cuối.

Nhưng ngay cả như thế, Mourinho - người vẫn đang trú trợ thì ở khách sạn Lowry - đã không thực hiện chuyến bay nào về Bồ Đào Nha. Những buổi tập vào ngày chủ nhật là lề thói của các cầu thủ MU và Người khác lạ xoành xoạch ở đó, giám sát mọi công tác để cam đoan không có sai sót nào, dù là nhỏ nhắn nhất.

Đúng là Mourinho không có một bắt đầu thoải mái ở MU. Đội bóng chìm nghỉm trong khủng hoảng và HLV người Bồ càng khiến cho mọi thứ rối ren hơn với thái độ cáu kỉnh và bẳn gắt. Đương nhiên, khác với Van Gaal - bị dèm pha và coi thường bởi chính các học trò, Mou vẫn giữ thái độ tự hào trong sự thần phục tuyệt đối từ nội bộ.

Những sự như nhau

Khi một hero như Rooney phải ngồi dự bị 14/24 trận gần nhất, vẫn không một lời ca thán và chơi hết chính mình mỗi lần được trao thời cơ, số đông có thể cảm kiếm được rõ ràng quyền lực của Mourinho. Sir Alex trước khi nghỉ hưu đã kết luận Rooney đã bước vào quá trình thoái trào, nhưng David Moyes và Van Gaal không đủ kiêu dũng để thải trừ anh ta.

Mou thì khác. Ông không ngại đưa ra quyết định tàn ác và xây đắp đội bóng quay quanh Paul Pogba, chẳng phải Rooney. Trong chuỗi hệ thống 4-3-3 dáng điệu, tiền vệ người Pháp hòa bình sáng tạo và gây tác động. MU tốt lên trong khoảng đó. Bỏ lại sau lưng sự cổ hủ hủ của Moyes, phổ biến của Van Gaal, đội bóng được dẫn dắt bởi Mourinho tươi tắn và năng động hơn.

Đã có những nghi ngại về việc Mourinho đã không để ý bí quyết giao tiếp với học trò mà không khiến cho họ ghét, kể từ sau sự cố ở Chelsea. Thế nhưng sự thực là không có "vụ nổ" nào trong phòng thay đồ ở Old Trafford. Các cầu thủ có khiếp sợ, và rồi mua thấy động lực để cố gắng.

Từ Michael Carrick, Phil Jones, Marcos Rojo đến Mkhitaryan, Anthony Martial hay Marcus Rashford, hồ hết đều trở thành tốt hơn sau khi bị bỏ rơi hoặc hứng chịu những lời chỉ trích. Nó giống như trước đây, khi Sir Alex kích thích ý thức chiến đấu bằng việc gieo nỗi lo ngại tham gia các học sinh. Để hạn chế sấm sét dội xuống, phương pháp độc nhất vô nhị là ra sân và chơi như thể không có mai sau.

Nhưng vấn đề quan trọng nhất, hệt nhau với Sir Alex - như chính ông đã nói về Mou trong tự truyện, là sự tận tình. Người khác lạ để mắt cầu thủ của bản thân chu đáo và tận tường đến từng cụ thể trong công tác. Dù có con gái, nhưng ông sẽ không bao giờ rời khỏi Carrington chỉ vì một bữa tiệc sinh nhật.

Và dĩ nhiên, tham gia lúc này, những lời cầu nguyện Sir Alex quay trở lại đã lâu dài biến mất.

Lần sau cuối MU giành thắng lợi 9 trận liên tục là 04 tuần 1/2009. Giả dụ đánh bại Hull tham gia cuối tuần, Mourinho sẽ cân bằng thắng lợi này. Đồng thời, xây dựng chuỗi thắng lợi dài nhất (7) tại Premier League kể trong khoảng 04 tuần 3/2013.


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét