Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Hoạt động mua bán xi măng xanh toàn cầu đang sản xuất mạnh |

(Xây dựng) - Hoạt động mua bán xi măng thế giới dự kiến sẽ tăng giá trị lên 38,1 tỷ đô la tính tới năm 2024 so với mức 14,8 tỷ đô la năm 2015.


Ảnh minh họa.

Theo báo cáo vừa qua của hãng nghiên cứu hoạt động mua bán Transparency Market Research, tỷ trọng tăng trưởng hàng năm kép là 11,3% giữa thời kỳ 2016-2024.

Châu Âu đang choán phân khúc đáng kể trên hoạt động mua bán xi măng xanh và dự định sẽ vẫn là khu vực chính có yêu cầu về vật liệu xây dựng bền vững cao trên trái đất. Bên cạnh đó, dân số tăng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương được hy vọng sẽ thúc đẩy nhu nhà cầu thụ xi măng xanh cũng như những nguyên liệu xây dựng khác.

Nhu cầu ở Trung Đông và châu Phi sẽ cung ứng hoạt động mua bán “màu mỡ” cho xi măng xanh trong một vài năm đến do sự ngày càng tăng trong hoạt động xây đắp cũng như sự tăng thêm yêu cầu đối với các sản phẩm bền vững.

Xi măng xanh khiến cho giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động xây dựng bằng phương pháp thay thế các chất thải công nghệ trong đóng gói xi măng như tro bay từ các nhà máy nhiệt điện đốt than, xỉ từ kĩ nghệ sản xuất sắt thép và đóng chai xi măng truyền thống.

Thu Giang (Theo World Cement)


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét