Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

10 hero hoạt hình được yêu mến nhất mọi kỷ nghuyên

Một anh hùng hoạt hình thực thụ đi vào lòng người là khi họ khiến cho chúng ta tin rằng họ đích thực tồn tại, chứ không thuần tuý là những nét chì hay một dãy số trên máy tính. Phần nhiều các nhân vật hoạt hình được đề cập dưới đây đã biến thành tuổi thơ không phai của phổ biến thế hệ người xem, đồng thời đóng góp không nhỏ tuổi trong việc xuất hiện nền văn hóa tiêu khiển của cả quả đât.

1. Bạch Tuyết (Snow White and the Seven Dwarfs 1937)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Được biết tới như nàng công chúa trước tiên của Disney và cũng là anh hùng chính trong phim hoạt hình dài đầu tiên trên thế giới, không khó khăn để Bạch Tuyết chiếm được sự mến mộ của hàng triệu khán giả. Nàng cũng trở thành hình mẫu cho toàn bộ các nàng công chúa của Disney nói riêng và hình tượng công chúa trong tâm thức của dân chúng sau này. Đây cũng là lần trước tiên, câu nói nổi tiếng trong mọi câu chuyện cũ rích tích "Và rồi họ sống vui vẻ bên nhau, mãi mãi về sau" xuất hiện một cách đường hoàng trên màn ảnh rộng.

2. Winnie the Pooh (The Many Adventures of Winnie the Pooh 1977)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

Winnie hay ở Việt Nam thường được gọi là gấu Pooh, đã gắn liền với tuổi thơ của đa dạng người hằng thập kỷ qua. Gấu Pooh là một người bạn tốt, ấm áp, xinh đẹp, với tính cách thức dễ gần. Giống như hai nhân vật hoạt hình nhiều người biết đến Hobbes và Bacon trong loạt phim cùng tên, những cuộc xiêu bạt của Gấu Pooh luôn đề cao trị giá tình bạn trong cuộc sống. Đến thời điểm hiện nay, Winnie the Pooh vẫn nằm trong top 10 những linh vật có tầm tác động lớn nhất tới văn hóa tiêu khiển của người Mỹ.

3. Totoro (My Neighbor Totoro - 1988)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

Nhân vật Totoro thường hay được mệnh danh là "Winne the Pooh phiên bản Nhật" bởi sự xinh tươi mang tính biểu trưng. Sau khi mở bán trong bộ phim My Neighbor Totoro, sinh vật to tròn cute ngay lập tức biến thành tượng trưng của làng hoạt hình Nhật Bản. Trong bộ phim, Totoro không chỉ có tạo dáng dễ thương mà còn là nhân vật để bầy con trẻ có thể gửi gắm niềm tin, mơ ước và hy vọng. ngừng thi côngĐây cũng là lý do khiến Totoro có sức sống mãnh liệt và chinh phục được phổ biến thế hệ người theo dõi sau gần ba thập kỷ.

4. Jack Skellington (The Nightmare Before Christmas 1993)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Nhân vật chính của bộ phim stop-motion đầu tiên do đạo diễn Tim Burton cầm trịch. Dù rằng đã qua 23 năm kể từ khi Jack lần đầu tiên sinh ra trên màn ảnh, nhưng những hình ảnh về gã người xương thân thiết vẫn ngập tràn trên đường phường, áo thun, balo, cốc uống nước… mỗi khi Giáng Sinh về.

Với thân thể dài ngoằng, tay chân ngẳng nghiu và một cái đầu sọ tròn, người xem dễ nhầm tưởng anh chàng với những quái thú cường bạo bước ra từ các bộ phim kinh dị. Nhưng nhân tố thực thụ làm cho quần chúng nhớ tới Jack qua 23 năm, đó là hình ảnh một quý ông tốt bụng cất lên các nhạc điệu sung sướng, trong trẻo, cũng như hành trình đầy dũng cảm nhằm cứu ông Noel khỏi tay Ông Ba Bị của anh.

5. Nhỏ dại Boo (Monster’s Inc. - 2001)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Công ti Quái thú của Sully vốn dùng tiếng thét của trẻ con để chuyển hóa thành năng lượng điện cho cả đô thị. Boo chính là cô bé dại 2 tuổi đầu tiên ko phải lúng túng chàng quái thú, trái lại còn tỏ ra yêu thích và gọi Sully là "mèo con". Phần lớn quái thú của công ti đều được báo cáo rằng bọn trẻ thơ rất đáng sợ, và thậm chí nếu như để trẻ em chạm vào sẽ có thể bị chết; nhưng nhờ sự hồn nhiên của mình, Boo đã đổi mới hoàn toàn định kiến sai lầm ấy của họ. Tiếng cười mới mẻ của em rốt cục đã cung cấp năng lượng điện cho đô thị phổ thông hơn là nỗi lo lắng.

6. Chuột Remy (Ratatouille - 2007)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

Chú chuột đầu bếp đã trở thành một tượng trưng cho thông điệp "mặc dầu bạn là ai, bạn vẫn có thể đạt tác phẩm xứng đáng với kĩ năng và ham mê của chính mình". Chuyến trôi dạt của Remy đến kinh đô Paris tráng lệ không chỉ hàm chứa bài học về mái ấm, sự chân thực, cái tôi hay cố gắng đeo đuổi mê mẩn mà còn đưa người theo dõi tham gia trái đất ẩm thực tuyệt diệu. Phiên bản thân tựa phim cũng là tên một món mì Pháp, giờ đây đã gắn liền với nhãn hàng "chú chuột người nấu ăn" khi được nhắc tới.

7. Toothless (How to Train Your Dragon - 2010)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 7.

Có tựa tiếng Việt "Bí kíp luyện rồng", phim mang đến một tầm nhìn rất khác, sinh động và đầy cảm tình về thế giới loài rồng. Toothless – tức Răng Sún là một con rồng chiếm hữu sức mạnh và tốc độ thất kinh nhưng lại "siêu cấp dễ thương" với đôi mắt to tròn biết nói. Được mệnh danh là Quỷ Đêm, chú rồng trẻ lúc đầu là nỗi sốt ruột của những người Viking, nhưng khi đứng trước cậu nhỏ dại Hiccup thì chú ta không khác gì một đứa trẻ nghịch ngợm, háu ăn và thích trêu đùa. Cùng nhau, họ trải qua những cuộc lưu lạc mạo hiểm nhưng cũng đầy thú vị, cùng những giây lát bổi hổi của tình bạn, tình gia đình cũng như tuổi trẻ rực cháy.

8. Woody (Toy Story 1, 2, and 3)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 8.

Chàng cao bồi Woody trong Câu chuyện đồ chơi làm khán giả yêu mến bởi sự nhất quyết, mê say, tận tụy với anh em và lòng tình nghĩa với cậu chủ Andy. Trong những năm qua, Woody đã ba lần trở lại màn ảnh với các câu chuyện cảm động không giống nhau. Woody thường được khán giả nhí nhớ đến qua vai trò người chỉ huy lực lượng đồ chơi tậu tuyến phố về nhà mỗi khi họ đi lạc; đồng thời cũng là món đồ chơi giàu xúc cảm nhất trong thời điểm cả bè bạn phải chia tay mãi mãi với cậu chủ Andy, Hiện nay, Toy Story 4 đang trong công đoạn sản xuất và dự định ra rạp năm 2018. Người theo dõi sẽ lại chạm chán Woody trong nhiệm vụ mới, với giọng nói thân thuộc trong khoảng nam diễn viên gạo cội Tom Hanks.

9. Thần đèn (Aladdin 1992)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 9.

Vị thần màu xanh, to lớn và đầy hóm hỉnh sẽ thực hiện 3 yếu tố ước của bạn nếu như bạn tậu thấy chiếc đèn dầu chứa người trong đấy. Thần đèn đã trở thành một người bạn, một hero khiến cho trí tưởng tượng của chúng ta bay xa với nghi vấn "Nếu như có 3 nhân tố ước, thì bản thân sẽ ước gì?"

Thần đèn cũng là nhân vật gắn bó khắn khít với sự nghiệp của cố danh hài Robin Williams, kể từ khi ông còn là một diễn viên lồng tiếng không chuyên cho đến khi biến thành một trong những biểu trưng bạt tử của làng điện ảnh Hollywood. Giờ đây dẫu Ngài Williams đã ra đi, hình ảnh của ông vẫn còn mãi trong nhân vật này, hớp hồn khán giả mê phim hoạt hình của mọi thế hệ.

10. Mickey Mouse

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 10.

Cái bóng khổng lồ nhất trong ngành nghề công nghệ hoạt hình trên trái đất. Chú là linh vật cho cả một tổ chức phim, vô kể các công viên chủ đề và các chương trình truyền hình khác. Mickey là nhân vật độc nhất trong bài tổng thích hợp này có thể được xem là một thương hiệu, khi chú ta giờ đây đã là logo chính thức cho hãng Walt Disney.

Từ lần đầu tiên sinh ra, Mickey đã có rộng rãi sự đổi mới về bề ngoài, trong khoảng trắng đen đến màu, 2D tới 3D. Nhưng qua hầu hết, thì sự thật tình, lòng tốt bụng của chú vẫn giữ nguyên. Cùng sống bình thường và giúp đỡ lẫn nhau trong thế giới của Disney, chú chuột tai to này đã ở quanh quéo chúng ta gần 100 năm rồi, và sẽ không có gì kinh ngạc khi chú vẫn ở nói quanh nói quẩn đây thêm 100 năm nữa.


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét