Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Sàn gỗ công nghệ: Chưa hẳn “tiền nào của nấy” |

(Xây đắp) - Dạo quành các con xã bán vật liệu xây đắp (VLXD) ở Thủ đô mới thấy, chưa bao giờ sàn gỗ kĩ nghệ “nở rộ”, nhiều chủng loại kiểu dáng, chất lượng, giá cả như bây chừ. Nếu như không tao nhã, không có tri thức, người mua sẽ dễ bị nhầm.


Chọn sàn gỗ đẹp, chất lượng và giá cả thích hợp yên cầu người dùng phải khám phá kỹ trước khi mua.

Bước tham gia các cửa hàng bán sàn gỗ kĩ nghệ ở phường Cát Linh, Trường Chinh, Thanh Nhàn hạ… khách hàng dễ bị “hoa mắt” bởi các item rộng rãi mức giá khác biệt và người bán cũng “hét” các loại giá không giống nhau. Tâm lý người mua là “tiền nào của nấy” nhưng thực tiễn cho thấy rộng rãi tư vấn bán hàng nắm bắt được tâm lý “sính ngoại”, thích hàng đắt đã “thổi” giá lên cao dù giá trị thực thụ của sản phẩm không như giới thiệu rộng rải.

Trên thị trường hiện có trên 80 loại sàn gỗ kĩ nghệ (chưa kể gỗ tự nhiên) có nguyên nhân căn nguyên khác biệt (item nhập khẩu và vật phẩm đóng chai tại Việt Nam) để người tiêu dung chọn. Giá cả cũng không giống nhau từ 125.000 đồng/m2 tới giá bán trên 500.000 đồng/m2 sàn (chưa kể phụ kiện, phào và giá nhân công).

Giả dụ căn cứ tham gia giá bán để lựa chọn thì những sản phẩm giá rẻ dưới 200.000 đồng/m2 cũng phần đông. ngừng thi côngĐây là những item sản xuất theo công nghiệp China, vài dòng sản phẩm đóng hộp tại vn như sàn gỗ Pago, Newsky, Penhouse…

Những item gỗ giá nhàng nhàng (trên 200.000 đồng/m2 trở lên) cũng đa số, khác biệt là các vật phẩm nhập cảng của Thái Lan, Malaysia…. Sàn gỗ nhập cảng trong khoảng châu Âu như sàn gỗ Thụy Sĩ, Đức… sẽ có chất lượng cao và giá tiền cao hơn.

Ví như căn cứ vào xuất xứ để lựa chọn thì người dùng có thể chọn vật phẩm sàn gỗ đóng gói tại vn và sàn gỗ nhập khẩu từ đa dạng nước như TQuốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, các nước châu Âu…

Tuy nhiên, theo một kiến trúc sư kiến tạo phía bên trong cho biết, giá cả là một phần chỉ tiêu để lựa chọn, quan trọng nhất là khách hàng phải rà soát kỹ vật phẩm trước khi thanh toán tiền, sản phẩm phải vừa đủ tem mác bảo đảm, đủ điều kiện thích hợp quy, đúng tiêu chuẩn chất lượng, cùng lúc xét các thông số công nghệ như độ bền, tính định hình, kĩ năng chịu nước và khả năng thích ứng với khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng lắm mưa phổ biến như Việt Nam.

Đầu tiên bề mặt vật phẩm phải sắc nét, vân gỗ sắc, không mờ nhạt, có thể dùng chìa khóa để thử kỹ năng chống trầy xước cao hay thấp, sản phẩm phải chịu mài mòn tốt, giữ được màu, không bị tác động bởi hóa chất. Thử tài năng bén lửa, chống cháy hiệu quả bằng cách đốt để xem độ chống cháy.

Nhị là xem cốt gỗ, cốt gỗ phải chắc, bền, độ dày cốt tùy theo vật phẩm chọn lựa. Lõi gỗ HDF được khiến bằng bột gỗ tự nhiên trộn các phụ gia nên có độ cứng cao, không bị tác động phổ thông bởi các va đập mạnh, chống mối mọt, hạn chế sinh vật gây hại.

Ba là, nên chọn lựa nhà cung cấp và kiến thiết uy tín. Nên lưu ý giá nhân lực và phụ kiện. Hiện giá nhân công kiến thiết sàn gỗ kĩ nghệ nao núng 15-20.000 đồng/m2, xốp lót giá 5.000 đồng/m2, phào nẹp dao động 20-30.000 đồng/m2.

Anh Nguyễn Trung Thành ở Bùi Xương Trạch (huyện Thanh Xuân) cho nhân thức, thực tiễn sàn gỗ đã niêm yết giá, tỷ trọng giảm nhất thiết, người dùng thường chú ý đến giá cả. Nhưng như chúng tôi đi thi công một công trình phào nẹp rất tốn, giá phào nẹp chênh lên chút là chúng tôi có ích nhuận cao hơn. Vì vậy, không chỉ chú ý về giá cả chất lượng sàn gỗ, người mua nên thân mật đến cả giá, chất lượng các phụ kiện như phào nẹp.

Vũ Huyền


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét