Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Bắc bộ nắng phổ thông, Tây Nguyên và Nam bộ mưa to kèm nguy cơ tố lốc |

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày đầu tuần (26/9) gió Đông ẩm yếu hơn, mây giảm nên các tỉnh Bắc bộ nắng phổ quát hơn, nhiệt độ tăng hơn 1-2 độ C so với ngày bữa qua. Nhiệt độ toàn vùng cũng như Hà Nội Hà Nội cao nhất đạt 33 độ C.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Các thức giấc Trung bộ mưa giảm nhanh, ngày một vài nơi có nắng, nhiệt độ từ Thanh Hóa tới Thừa Thiên-Huế khoảng 29-32 độ C, các thức giấc trong khoảng Đà Nẵng đến Bình Thuận nắng phổ quát, nhiệt cao 30-33 độ C.

Tây Nguyên và Nam bộ ngày nắng ráo, tới chiều mây dông phát hành gây mưa, vài nơi vẫn còn mưa to cục bộ gây nguy cơ tố lốc và gió giật. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên không vượt quá 31 độ C, Đô thị Đại dương Chí Minh cũng như Nam Bộ trong khoảng 32-34 độ C.

Ngoài khơi, do tác động của hoàn lưu bão MEGI, vùng đại dương phía Đông Bắc Hồ Đông từ đêm nay (26/9) có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Đại dương động mạnh.

Quận đảo Hoàng Sa mưa rào tản mác, góc nhìn xa giảm xuống 4-10km, gió cấp 3-4. Vùng đại dương từ Bình Thuận xuống Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, các đảo Phú Quốc, Thổ Chu, khu vực Nam Đại dương Đông, bao gồm cả đảo Trường Sa, ngoài mưa dông cần dự phòng nguy cơ hiện ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong tuần trong khoảng 26/9-2/10, các tỉnh giấc Bắc bộ từ 26-29/9, mây thay đổi, có mưa một vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Từ 30/9-1/10, mây thay đổi đến đa dạng mây, có mưa rào và dông tản mác; 2/10 có mưa vài nơi. Ngừa gió giật mạnh trong cơn dông.

Thanh Hóa tới Thừa Thiên-Huế từ 26-30/9, mây đổi mới, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong khoảng 1-2/10, mây đổi mới đến đa dạng mây, có mưa rào và dông tản mác. Đề phòng tài năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Đà Nẵng đến Bình Thuận 26-27/9, mây đổi mới tới nhiều mây, có mưa rào tản mạn và có nơi có dông, mưa dồn vào một chỗ chủ chốt vào lúc chiều tối và đêm. Gió đông tới đông nam cấp 2, cấp 3. Trong khoảng 28-30/9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông một vài nơi. Gió nhẹ. Từ 1-2/10, mây đổi mới đến rộng rãi mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió thổi cấp 2-3.

Tây Nguyên và Nam bộ ngày 26, mây thay đổi, ngày nắng ngăn cách, chiều tối có mưa rào và rải rác và có nơi có dông. Từ 27/9-2/10, mây thay đổi đến rộng rãi mây, có mưa rào và dông tản mác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Phòng ngừa tài năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Theo Minh Nguyệt/Vietnamplus


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét