Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Chúng tôi chấp nhận đổi chỗ ở liên tiếp để tìm được nhà Sài Gòn |

Từ việc chỉ cần một ngôi nhà để ổn định gia đình, vợ chồng anh Tiến chuẩn bị đi ở thuê để có tiền sắm đa dạng nhà đất.


Ảnh minh họa. (Nguồn: laodong.com.vietnam)

Dưới đây là chia sớt của anh Quốc Tiến, 30 tuổi, hiện sống tại TP HCM về quá trình sắm nhà của bản thân mình từ điểm khởi hành là 130 triệu tham gia năm 2012:

Chúng tôi kết duyên năm 2011, đặt ý tưởnrg 5 năm sau sẽ có nhà tại TP HCM để ổn định chỗ ở. Tôi khiến cho việc tại thị xã 7, vợ tôi khiến cho việc tại Thủ Đức, cách nhau khoảng hơn 20km. Cưới ngừng hiền thê chồng tôi có 100 triệu đồng tiền mặt và 30 triệu đồng trong account chứng khoán. Chúng tôi mở màn chiến lược mua mua nhà ở trong khoảng năm 2012.

Sau khi đi hết Thủ Đức, huyện 9, sang cả thức giấc Bình Dương, bốn tuần 10/2012, chúng tôi tìm được lô đất 60m2 tại phường Đông Hòa, thị thị trấn Dĩ An, tỉnh giấc Bình Dương, phương pháp chỗ chúng tôi đang thuê trọ khoảng 5km. Đất nằm trên đường bê tông 5m, giá 365 triệu. Chúng tôi mượn vay người nhà, bằng hữu mỗi người một ít, tổng cộng được 100 triệu tiền việt không lãi. Bố mẹ mượn nhà băng hộ 150 triệu tiền việt, lãi suất 1% 04 tuần, chỉ trả lợi nhuận hàng 04 tuần, nợ gốc có lúc nào trả lúc đó.

Tổng nợ của chúng tôi sau khi tậu được đất là 250 triệu tiền việt, tổng thu nhập trong khoảng lương của 2 thê thiếp chồng khoảng 15 triệu đồng/bốn tuần. Lúc này, chúng tôi còn nuôi em trai đang học cao đẳng nghề. Vừa tậu đất dứt được một bốn tuần, bà xã sinh bé nên việc trả nợ khá gian truân. Mọi chi phí sinh hoạt, buôn bán cá nhân được hạn chế nhạo tối đa.

Cuối năm 2012, chúng tôi có 30 triệu đồng tiền thưởng Tết, mang trả nợ cho đồng đội trước. Năm 2013, chúng tôi trả hết khoản mượn không lãi của bằng hữu, người nhà. Khi con gái được một tuổi, chúng tôi phải thuê người giúp việc vì không vườn trẻ nào nhận cháu, do sinh thiếu tháng. Hàng tháng, chúng tôi phải trả 2,5 triệu đồng cho người giúp việc, 1,5 tiền lợi nhuận ngân hàng, cộng chi tiêu sinh hoạt cho 4 người, tiền thuê nhà trọ nữa nên hầu như thường trả bớt được đồng nợ gốc nào. Tháng nào có việc nảy sinh, chúng tôi phải xoay chỗ này, chỗ kia mới đủ chi tiêu.

Tháng 8/2014, sau sự tụt dốc của thị trường chứng khoán, tôi bán hết chứng khoán, quyết định xây nhà trên mảnh đất mình mua ở Dĩ An, Bình Dương. Tôi xây 2 tầng, sàn bê tông cốt thép, lợp mái tôn, sử dụng vật liệu nhàng nhàng và hạn nhạo báng tối đa trang hoàng. Vì nền đất cứng nên không tốn tiền làm móng. Tổng chi phí để căn nhà hoàn thành là 300 triệu đồng.Cũng may trong khoảng thời gian 3 bốn tuần làm cho nhà, tôi nhận 40 triệu tiền ngoài lương. Vì thế, lúc này tổng nhị khoản nợ cũ và mới của chúng tôi là 350 triệu tiền việt.

Ở trong căn nhà của bản thân mình, chúng tôi hạnh phúc vô cùng nhưng mong ước có nhà Sài Gòn vẫn cháy bỏng trong tôi. 6 tháng sau, tôi bắt đầu mua nhà ở khu vực Thủ Đức nhưng không cho hoàng hậu biết vì bà xã đang rất dễ chịu và yêu ngôi nhà chúng tôi vừa xây xong.

Rồi tôi mua được căn nhà cấp bốn 100m2, hẻm xe hơi, có sẵn 5 phòng trọ đang cho thuê với giá 1,2 triệu tiền việt/phòng/bốn tuần tại phường Linh Xuân, Thủ Đức. Rất ưng ngôi nhà này nên hậu phi chồng tôi đăng tin rao bán ngôi nhà ở Bình Dương. Chúng tôi bán được 830 triệu và sắm nhà ở Thủ Đức với giá 1,03 tỷ. Cha mẹ thê thiếp mượn giúp chúng tôi 200 triệu để bù tham gia tiền sắm nhà.

Sau đó, tôi khiến cho hồ sơ thế chấp chính căn nhà mới sắm, vay thêm được 400 triệu tiền việt trong khoảng Quỹ sản xuất nhà Thị trấn với lợi nhuận suất 4,6%/năm, trả góp trong 13 năm. Có tiền, hậu phi chồng tôi túa túa 2 phòng trọ phía trước, xây căn nhà 2 tầng với tổng diện tích 70m2 để ở. Tôi cũng tu bổ lại 3 phòng trọ phía sau khang trang hơn nhưng vẫn giữ nguyên giá cho thuê ban đầu 1,2 triệu đồng/phòng nên khách trọ cũ vẫn tiếp diễn thuê. Việc xây dựng và sửa chữa căn nhà mới hết khoảng 300 triệu tiền việt. Chúng tôi dư ra 100 triệu từ khoản vay 400 triệu, nên đem trả bớt gốc cho khoản mượn 200 triệu lúc tậu nhà.

Như vậy, sau khi xong xuôi xong xuôi căn nhà, tổng nợ của chúng tôi như sau: khoản vay 400 triệu trả góp hàng bốn tuần, khoản nợ cũ 350 triệu, khoản nợ mới ba má phi tần vay hộ 100 triệu.

Khi con 3 tuổi, chúng tôi cho con đi học, không thuê người trông bé xíu nữa.Tôi làm cho bí quyết nhà hơn 20km nên không kịp về đón con, bà xã nhiều hôm 19h tối mới về nên phải nhờ người đón con. Thấy không ổn, tôi đã quyết định cho hậu phi nghỉ làm, mua mặt bằng tạo dựng quán cà phê rang xay. Chúng tôi sang nhượng lại quán cũ, phải vay trợ thì bạn tiền trong 2 tháng. Sau đó, chúng tôi ở lại quán, cho thuê lại nhà bản thân với giá 6 triệu/tháng. Tiền cho thuê nhà, phòng trọ mấy tháng đã giúp chúng tôi trả hết khoản mượn để mở quán.

Việc kinh doanh quán đến nay được gần 6 bốn tuần, lượng khách quen đã bình ổn. Thu nhập trong khoảng quán sau khi trừ hết chi phí đủ để trang trải sinh hoạt hàng ngày. Cần thiết hơn, vợ tôi có thời gian đưa đón con đi học. Tôi lặng tâm đi khiến cho và kiếm thêm bên ngoài. Doanh thu của tôi sử dụng để trả các khoản nợ. Đến nay chúng tôi chỉ còn nợ gốc ở khoản vay 400 triệu, thậm chí còn dư 100 triệu đồng để đầu cơ chứng khoán.

Ý tưởnrg tiếp theo của chúng tôi là trong vòng 5 năm tới sẽ mua được xe hơi dân dã dịch vụ mái nhà. 10 năm nữa, chúng tôi có thêm một tới hai căn nhà để cho thuê, tạo nguồn thu nhập nhập định hình hàng bốn tuần. Để chấp hành ý tưởnrg, tôi lại khởi đầu tìm kiếm nhà giá dưới 1 tỷ hẻm xe hơi vào được, thế chấp chính căn nhà đó để mượn tiền nhà băng. Tôi vẫn đi khiến, hoàng hậu vẫn kinh doanh và chúng tôi vẫn ở nhà thuê như khi chưa có nhà.

Trong khoảng việc chỉ cần ổn định chỗ ở, chúng tôi đã đổi mới quan điểm, bằng lòng liên tiếp thay đổi chỗ ở để có được nhà đất tại TP HCM và cuộc sống dư dả dễ chịu. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hên khi có người nhà cung cấp mượn tiền hay vay được khoản tiền lớn với lợi nhuận suất thấp.

Trong khoảng trải nghiệm của bản thân, tôi khuyên quý khách trẻ hãy dành phổ quát thời gian cho việc đoàn luyện các khả năng làm việc, giao thiệp, từ đó sẽ tăng được doanh thu. Nếu dư tiền, hãy bỏ ra một khoản nhỏ dại để nhập cuộc thị trường chứng khoán, nếu như thua lỗ cứ coi như học phí. Nhập cuộc thị trường chứng khoán giúp chúng ta nắm bắt hơn về trị giá của đồng bạc, phương pháp đầu cơ và sử dụng đồng bạc hiệu quả nhất, nắm bắt hơn về hoạt động mua bán tài chính, hoạt động mua bán bất động sản, xu hướng phát hành kinh tế toàn cầu... Cũng chính từ việc hàng ngày phải tiếp cận các loại thông tin, khả năng đánh giá, phân tách của tôi được nâng lên, từ đó tôi đưa ra được quyết định bán nhà, tìm nhà đúng thời điểm. Nhà ở chúng tôi tìm tại Thủ Đức chỉ sau hơn một năm đã tăng 80% giá trị

Và sau cuối, người mua phải có ước mong, sống lành mạnh, làm cho việc phải đặt ra ý tưởnrg cụ thể để đạt được ước mong, mục tiêu của bản thân.

Chúc khách hàng thắng lợi.

Theo Quốc Tiến/ Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét