Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Thanh Hoá: Hai tuyến đê trăm tỷ nứt toác, nát bươm… chủ đầu tư “ỉm” tin tức |

(Xây đắp) - Nhị tuyến đê được đầu cơ với số vốn hàng trăm tỷ đồng. Nhưng mới nghiệm thu bàn giao đi tham gia dùng được một thời gian ngắn đã xuống cấp hiểm nguy… Chủ đầu tư né tránh tin báo trong việc cung cấp thông tin công trình và căn do xuống cấp của tuyến đê. Đã tới lúc các ban lĩnh vực tác dụng thức giấc Thanh Hoá cần vào cuộc để có câu trả lời thoả đáng cho người dân.


Vết nứt có chiều rộng 2cm

Như Báo điện tử Xây dựng cuối 04 tuần 8/2016 đã có bài viết: “Chánh Văn phòng huyện khước từ làm việc về công trình đê xuống cấp nguy hiểm”. Sau khi phản ánh về thực trạng xuống cấp mau lẹ của tuyến đê hữu sông Bưởi, PV đã kiếm được thêm được nhiều quan niệm trong khoảng bạn đọc, bày tỏ bức xúc về việc tuyến đê tả sông Bưởi đoạn đi qua phố Thành Hưng, quận Thạch Thành. Nằm trong công trình: Phân số đông, số đông lờ lững và upgrade cơ sở vật chất cơ sở vật chất “sống phổ biến với anh em” huyện Thạch Thành tỉnh Thanh Hoá, hiện cũng có thực trạng như tuyến đê hữu sông Bưởi mà Báo Xây đắp đã phản ảnh lúc trước.

Theo tài liệu mà PV có được, tòa tháp nâng cấp đê tả sông Bưởi thực dân địa bàn thị xã Thạch Thành, do UBND huyện Thạch Thành làm cho chủ đầu tư, địa điểm xây đắp gồm các xã: Thành Kim, Thành Hưng, Thành Thọ và đô thị Kim Tân (huyện Thạch Thành). Nhà cửa khởi công bốn tuần 10/2009 và xong xuôi 04 tuần 2/2014, có trị giá quyết toán hơn 208 tỷ đồng.


Hiện ra đa dạng ổ gà, ổ voi trên mặt đê.


Lớp bê tông mặt đê đơn côi sỏi đá, làm cho người dân không khỏi hiềm nghi về chất lượng.

Trao đổi với PV, một người dân phố Thành Hưng phản ứng cho nhân thức: Đê mới làm cho được ít lâu mà đã nứt toác thế này, rõ ràng là chất lượng quá kém. Phổ thông lần họp cử tri chúng tôi cũng đã kiến nghị về chuyện đê xuống cấp, nhưng chả thấy thị trấn hay thị xã tư vấn…

Qua quan sát của PV, tại tuyến đê tả sông Bưởi đoạn từ trạm bơm tiêu Tụng Bò đến trạm bơm tiêu Mã Nứa, có chiều dài khoảng 3km thuộc địa phận phường Thành Hưng, mặt đê sinh ra nhiều vết nứt ngang và dọc, có bề rộng khoảng trong khoảng 1-3 cm và dài từ vài mét cho đến một vài chục mét. Bên cạnh mặt đê bị bong tróc, nát tươm, xuất hiện phổ quát ổ gà lớn…

Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin, cũng như nguồn gốc xuống cấp của nhì tuyến đê trên. PV đã liên hệ với ông Bùi Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND thị xã Thạch Thành, người được giao đảm đương công tác phát ngôn của huyện. Ban đầu, ông Thông yêu cầu PV phải địa chỉ với Chánh Văn phòng, nêu rõ nội dung cần trao đổi. Tất nhiên do đã “ngán” cung cách thức khiến cho việc gây không dễ dàng dễ cho báo chí của ông Chánh Văn phòng, PV đã yêu cầu được nêu tin tức cần tò mò và đặt lịch làm cho việc trực tiếp với Phó Chủ toạ thông. Sau khi được ông Thông lưng ý và cung cấp địa chỉ email, PV đã gửi nội dung quan trọng vào email của ông. Đương nhiên, vào gần cuối giờ làm việc buổi chiều, theo như đã hứa, PV đã ba lần máy tính bảng lại để hoàn thành thủ tục khiến cho việc, nhưng ông Phó Chủ tịch Thông một mực không nghe máy. Bởi vậy PV đành phải nhắn tin để mua bán, lúc này ông Phó Chủ toạ mới “hạ cố” tư vấn lại bằng tin nhắn, nội dung vẫn như cũ, đòi hỏi PV phải đặt lịch và gửi câu hỏi trước cho Chánh Văn phòng. Giải nghĩa cho đòi hỏi trái cựa của bản thân mình, ông “quan quan liêu” này nghĩ rằng, đây là huyện làm theo đúng văn bản pháp luật về cung cấp tin tức cho tin báo của Sở Tin tức - Truyền thông tỉnh giấc Thanh Hóa?


Mặt đê nứt toác và nát bươm

Với bí quyết khiến việc mang tính quan liêu, bất hợp tác với tạp chí như trên, rõ ràng ông Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành Bùi Minh Thông đã không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao về công việc phát ngôn, cung ứng thông tin cho tin báo. Việc báo chí liên hệ trực tiếp để đạt lịch khiến việc với người phát ngôn là đúng theo quy định của Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh giấc Thanh Hóa. Không rõ ông Phó Chủ toạ không hiểu hay cố tình nắm bắt sai luật pháp mà thay vì hấp thu thông tin, hẹn lịch làm cho việc, ông lại “đùn đẩy” nghĩa vụ cho Chánh Văn phòng. Phải chăng ngoài sự quan liêu, thiếu thiện ý đối với tập đoàn tin báo, việc gây khó khăn dễ, né tránh làm việc với PV còn nhằm mục đích “ỉm nhẹm” thông tin về hiện trạng tòa tháp hàng trăm tỷ đồng mới đưa vào dùng đã lập cập xuống cấp, hư hỏng, gây giận dữ cho cư dân địa phương?

Buộc phải UBND tỉnh giấc Thanh Hóa lãnh đạo các cấp, ngành công dụng nhanh chóng làm cho rõ khởi thủy xuống cấp hiểm nguy của hai tuyến đê tả, hữu sông Bưởi quận Thạch Thành. Qua đó, xử lý nghiêm minh những sai phép, dối trá (nếu như có). Về phía UBND huyên Thạch Thành, cần để ý lại bổn phận về phát ngôn, cung cấp tin tức cho tạp chí cũng như cung cách làm việc của Phó Chủ tịch Bùi Minh Thông.

Đào Nguyên - Nai lưng Cường


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét