Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Giá quà hôm nay 1/10: Giảm mạnh, đen đủi đầu 04 tuần |

Giá quà bữa nay 1/10 đã giảm mạnh. Đây là dấu hiệu đáng ngại của ngày đầu 04 tuần khi nguồn gốc của nó đến trong khoảng nguy cơ bất ổn hệ thống tài chính.

Cụ thể, trong phiên sáng 1/10, lo ngại về ngân hàng Đức Deutsche Bank có thể Lehman Brothers kế tiếp đã khiến cho hoạt động mua bán cuối tuần bi thương. Sau khi tăng lên mức 1.321,2USD/ounce tham gia ngày bữa qua, giá quà hôm nay đã giảm 0,3% về 1.315,9 đô la Mỹ/ounce.

Vàng nhân loại niêm yết tại Kitco lúc 6 giờ (giờ VN) là 1.316,9USD/ounce, tăng 0,08%. Hoạt động mua bán châu Á, giá quà thương lượng ở mức 1.327,50USD/ounce tại sàn Thượng Hải.

Chứng khoán châu Âu cũng nhất tề lao dốc trong ngày thương lượng sau cuối của quý, do lo lắng về sức khỏe nhà băng lớn nhất Đức. Sự bồn chồn của hoạt động mua bán vừa lên cao trong tuần này khi cổ lỗ phiếu Deutsche Bank giảm xuống mức đáy 20 năm trước.

Rộng rãi thấp thỏm nghĩ rằng, ngân hàng không đủ kĩ năng xoay sở khoản phạt lớn mà Mỹ đưa ra. Nhà băng lớn nhất nước Đức cho biết khoản tài chính “khủng” mà chính phủ Mỹ đòi hỏi có thể chỉ là động thái đầu tiên trong chuỗi sự việc rắc rối dài lâu.

Những lo lắng trên đã làm giá quà giảm 2,5 đô la Mỹ trong phiên giao dịch. Bên cạnh đó, đồng đô la cũng yếu hơn so với phổ quát đồng ngoại tệ khác.

Một tình tiết khác trên thị trường tài chính là giá dầu. Giá dầu thế giới tăng 6% trong ngày 28-9 sau khi các nguồn tin cho nhân thức Đơn vị các nước xuất khẩu dầu hôi (OPEC) đồng ý cắt giảm sản lượng khai thác.

Trong khi đó giá vàng nội địa ngày bữa qua có thiên hướng tăng. Chi tiết, giá quà SJC được Công ty Doji niêm yết ở mức 36,10 – 36,16 triệu đồng/lượng (tìm tham gia/tung ra), tăng so với thời điểm thành lập cửa. Giá vàng SJC được Bảo Tín Minh Châu niêm yết chốt phiên ở mức 36,12 – 36,16 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của Doji, những cốt truyện tăng rồi giảm bất ngờ của giá vàng đã khiến cho các nhà đầu tư luôn bị phân tâm và giữ khoảng cách thức bình an khi tham gia thương lượng. Điều này khiến cho hoạt động mua bán tiến thưởng chưa ghi nhận được lượng trao đổi chợt biến. Trong phiên, một lượng ốm nhà đầu tư tậu đến quà khi giá tiền đang chạm ngưỡng thấp trong khi đồng đội vẫn án binh bất động chờ để kiếm tìm cơ hội tốt hơn.

Cũng bởi yếu tố cung cầu trong nước và nhân tố kinh tế chính trị trái đất đang ảnh hưởng lớn đến tâm lý đầu cơ. Vì thế trước khi tham gia đàm phán chủ đầu tư nên cẩn trọng, cân nhắc và thu thập kiến thức về thông tin hoạt động mua bán để có thể tự tin giao dịch.

Theo Nam Hải/vietnamnet.vn


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét