Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Nên tìm hay thuê dàn giáo xây dựng? |

Dàn giáo xây dựng là một thiết bị quan trọng trong các nhà cửa xây đắp. Tất nhiên, do dùng trong không gian khác lạ (độ cao lớn) nên dàn giáo được đánh giá là một thiết bị nguy hiểm. Chính vì vậy, cần xác định những tiêu chuẩn chi tiết cũng như cơ chế sử dụng (sắm hay thuê) dàn giáo để đảm bảo hiệu quả và bình an nhất.

Tiêu chuẩn của một dàn giáo xây đắp

Việc xác định tiêu chuẩn của dàn giáo xây đắp không chỉ đánh giá được chất lượng của nó mà còn bảo đảm quá trình dùng hiệu quả và bình yên. Một dàn giáo đạt tiêu chuẩn là khi thỏa mãn những chỉ tiêu sau:

- Dàn giáo có thiết kế thích hợp với đòi hỏi, yếu tố kiện và môi trường dùng. Do là trang bị cung cấp người công trạng làm cho việc trên cao nên cần tính toán đúng đắn các vận tải trọng khiến việc, vận tải trọng gió và các trọng lực công dụng lên dàn giáo, trong khoảng đó quyết định tìm hoặc thuê dàn giáo có kết cấu hệ thống phù hợp.

- Chuyên chở, lắp đặt dàn giáo, ván khuôn là một công tác khó khăn, phức hợp, đòi hỏi sự tính toán đúng đắn, tận tường và chú ý để đảm bảo bình yên nhất. Các hiệ tượng vận chuyển cũng như cơ chế vận chuyển (phương ngang hay phương đứng) phải thích hợp với trọng lượng và đặc điểm của kết cấu. Trong vấn đề kiện độ cao lớn, tốt nhất nên sử dụng máy móc, trang bị tân tiến hỗ trợ để phòng tránh sự cố, tai nạn xảy ra cho người công phu.

- Hình như vận chuyển các phụ kiện dàn giáo, việc chuyển vận những trang bị xây dựng khác như quan tài trộn, máy phun vữa, khối bê tông,… lên các tầng cao cũng cần chú ý. Theo đó, tốt nhất nên dùng thang điện, vận thăng, cẩu tháp hoặc máy bơm bê tông để hỗ trợ tốt nhất.

Chi phí cho một chuỗi hệ thống dàn giáo xây đắp

Chi phí của một chuỗi hệ thống dàn giáo xây dựng thường chiếm hữu trong khoảng 4 - 5% chi tiêu của cả nhà cửa. Vì vậy, cần tính toán thật chu đáo, chi tiết theo diện tích của tòa tháp để có thể quyết định chọn chế độ tìm hay thuê dàn giáo. Theo đó, mỗi chế độ có một đặc điểm sau.

Sắm dàn giáo xây dựng

Trước khi quyết định tìm dàn giáo, chủ thầu cần phải cân nhắc và tính liệu thật kỹ bởi không chỉ tốn chi phí cao chi tiêu tậu dàn giáo mà còn kéo theo đó là các vũ trang lắp đặt, chi phí thuê kho bãi hoặc mặt bằng dựng dàn giáo, chi phí bảo trì, bảo dưỡng dàn giáo,... Vấn đề này sẽ đội chi phí xây dựng lên đa số lần.

Tuy nhiên, việc mua dàn giáo sẽ giúp chủ thầu chủ động được thời gian và số lần sử dụng, nhất là sử dụng thường xuyên, đa dạng lần cho phổ thông tòa tháp. Đồng thời, khi tậu dàn giáo, chủ thầu sẽ kiểm soát được chất lượng, tiêu chuẩn của dàn giáo có thực sự phù hợp với đòi hỏi của bản thân mình hay không, có thể dễ chịu chọn lựa các hình thức phun sơn tĩnh điện, mạ kẽm, nhôm hay inox cho chuỗi hệ thống dàn giáo của bản thân.

Thuê dàn giáo xây dựng

Thuê dàn giáo là giải pháp được phổ thông chủ thầu lựa chọn bởi những lợi ích hoàn hảo như chi phí thấp, không tốn chi phí thuê kho bãi, mặt bằng, không tốn chi phí bảo trì, tu sửa giả dụ có xảy ra hư hỏng. Ngoài ra đó, chủ thầu có thể dễ chịu chọn loại dàn giáo phù hợp với đòi hỏi của nhà cửa dùng.

Dĩ nhiên, chủ thầu có thể không chủ động được thời gian dùng, nhất là vào mùa xây đắp, có thể phải kì vọng rất lâu mới thuê được dàn giáo. Khác biệt, giả dụ không rà soát chú ý có thể thuê phải dàn giáo kém chất lượng, không chỉ tác động đến chất lượng tòa tháp mà còn dễ gây ra những tai nạn đáng tiếc nuối.

Theo Lê Trinh/Tcxd.vietnam


Xem tại: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét