Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Xây dựng khu dân cư “vườn treo” tại Copenhagen |

(Xây dựng) - Dân cư tại một tòa nhà sắp được xây dựng tại Copenhagen sẽ có thể phát hành, tậu và bán rau tự trồng của mình mà không cần phải rời khỏi tòa nhà.

Hãng kiến tạo Đan Mạch LOKAL Phòng thu âm chụp ảnh đã lên kế hoạch xây dựng cho “Hanging Gardens” mà sẽ cung cấp cho các đơn vị cư dân những khu vườn nông nghiệp của riêng họ. Mỗi dân cư có thể tìm, bán và đàm phán các vật phẩm “cây nhà lá vườn” của bản thân ở khu vực tầng trệt của tòa nhà.

Được thiết kế với tính vững bền, “Hanging Gardens” sẽ sử dụng hoàn toàn nguyên liệu xây đắp nguồn cội địa phương và các khu vườn của nó cũng cung ứng ích lợi cho không gian phê duyệt việc quản lý nước mưa, tạo không gian sống cho động vật địa phương và thanh lọc không khí.

Mỗi môi trường trong tòa nhà đều bao gồm các khung cửa sổ từ sàn đến è nhà luân phiên với các góc được đúc sẵn. Thêm vào đó, tòa nhà cung cấp tất cả không gian cho ban công và các khu vườn ngoài trời, trong khi cách thức khía cạnh của nó giúp cung cấp nâng cao sự bảo mật và kiểm soát an ninh phía bên trong khỏi sự tăng nhiệt năng lượng mặt trời.

Mỗi căn hộ sẽ đều được kết nối với một vườn rau và khu vườn treo lẻ tẻ, nơi dân cư có thể tạo ra sản phẩm của bản thân. Đơn vị thiết kế cho biết, việc sử dụng hình dáng kiến trúc theo văn cảnh với sự cấu kết tân tiến trong việc xây đắp đã mang tới một loạt các lợi ích cho cư dân. Chả hạn như việc sắp xếp mặt tiền sản xuất hơn 200 ban công mà chẳng phải khiến cho giảm lượng ánh sáng ban ngày của các căn hộ. Hơn nữa, các cấu trúc hình học còn bưng bít cho người sử dụng trong khoảng sự ảnh hưởng của gió, đồng thời cũng khiến cho tăng cường vẻ lạ mắt của ban công. Ngoài ra, các ban công còn được kiến tạo để mang tới sự dễ chịu cao nhất đối với ánh sáng khi trời sáng và sự riêng tây.

“Hanging Gardens” dự kiến sẽ khởi công xây đắp tham gia 04 tuần 4/2017.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét