Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Nam Định: Hoàn thiện thể chế công việc thanh tra xây đắp |

(Xây dựng) - Theo chiến lược năm 2016, Thanh tra Sở sẽ bắt đầu 38 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành.

Trong lĩnh vực hành chính, tập trung thanh tra việc thi hành các chế độ luật pháp, nhiệm vụ của các bộ phận, tổ chức thuộc quyền điều hành trực tiếp của Sở nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, kịp thời nhận thấy và giải quyết các hành vi vi phạm qui định; phát hiện những sơ hở trong hình thức quản lý, chế độ pháp luật để kiến nghị với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết. Trong ngành chuyên ngành, Thanh tra Sở tiếp tục rà soát việc chấp hành quy hoạch và cấp phép xây dựng đối với các cây xăng trên địa bàn các quận Hải Hậu, Ý Lặng; một số nhà cửa tôn giáo có quy mô lớn, tinh vi trên khu vực tỉnh; thanh tra việc chấp hành quy hoạch và cấp phép xây đắp cụm và điểm công nghiệp thị trấn Im Ninh giai đoạn 2 (Ý Yên ổn); cụm công nghiệp xã Hải Phương (Hải Hậu). Tập trung thanh tra, kiểm tra các dự án đầu cơ xây đắp do các đơn vị trực thuộc các sở, UBND phường khiến cho thây mặt nhà đầu tư; các công trình đầu cơ xây dựng dân dụng, khu thành phố, hạ tầng công nghệ; các công trình đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách của các huyện. Đồng thời phối hợp với các phòng chuyên ngành của Sở, Phòng Công thương các quận, thành phố tiến hành thanh tra, rà soát các công trình có tín hiệu vi phạm về điều hành chất lượng nhà cửa trên địa bàn toàn thức giấc.

Theo ông Vũ Văn Tường - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Nam Định đánh giá: “Luật Xây dựng và các nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành kịp thời trong thời gian qua đã tạo cơ sở pháp lý cho công tác thanh tra toàn vẹn trên nhiều ngành nghề điều hành xây đắp, trong đó đòi hỏi làm rõ nghĩa vụ của chủ đầu tư, các nhà thầu và các công ty giải đáp thiết kế, giám sát, nhà thầu xây đắp. Bởi vậy, hiện tượng đầu tư dàn trải đã giảm, chất lượng các tòa tháp xây đắp không xong xuôi được nâng lên, không còn sai phép lớn phức tạp”.

6 04 tuần đầu năm 2016, Thanh tra Sở đã bắt đầu thanh tra, kiểm tra 6 công trình đầu cơ xây dựng gồm: Công trình nối mạng cấp nước sạch xã Giao Xuân (Giao Thủy) từ chuỗi hệ thống nước sạch và vệ sinh vùng quê tại 6 thị trấn của huyện Giao Thủy và phường Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường; công trình xây dựng hội sở khiến việc của Đảng ủy, UBND P.Trường Thi (TP Nam Định); hội sở UBND các xã Điền Xá, Nam Tiến (Nam Trực); tòa tháp Trạm Y tế thị trấn Xuân Bắc (Xuân Trường)… Nhờ đó, đã kịp thời phát hiện chấn chỉnh, yêu cầu các đơn vị liên quan khắc phục sai phép, thu hồi số tiền gần 20,7 triệu tiền việt; đòi hỏi nhà đầu tư khi quyết toán cắt giảm 53,427 triệu tiền việt. Trong đó, tại nhà cửa xây dựng mới trụ sở khiến cho việc Đảng ủy, UBND P.Trường Thi (TP Nam Định) với quy mô 3 tầng, với tổng mức đầu cơ hơn 10,395 tỷ đồng. Qua thanh tra, rà soát, Thanh tra Sở đã nhận thấy tiến hành thu hồi số tiền hơn 12,5 triệu tiền việt trong khoảng Cty CP Tư vấn xây đắp và tạo ra Nam Định do nghiệm thu, thanh quyết toán một số khối lượng không đúng. Tương tự, thanh tra Sở cũng bắt đầu đòi hỏi nhà đầu tư dự án xây dựng trụ sở làm việc Đảng ủy, UBND thị trấn Nghĩa Hùng (Nghĩa Hưng) cắt giảm số tiền hơn 193 triệu tiền việt do nhà thầu là Cty TNHH Tuyến Ngọc xây cất và nghiệm thu khối lượng không đúng với thực tiễn xây dừng.

Thời gian đến, Thanh tra Sở tập trung đẩy với tốc độ cao tiến độ, nâng cao chất lượng xây dựng và hoàn thành thể chế nhạo công việc thanh tra, cáo giác, khiếu nại; phòng, chống tham nhũng. Chỉ dẫn các sở có hoạt động xây dựng chuyên ngành nghề, các ban, lĩnh vực liên quan, Phòng Công thương các thị xã, các DN, đơn vị, tư nhân hoạt động trong ngành nghề xây đắp chấp hành nghiêm chỉnh các pháp luật điều hành nhà nước về xây dựng theo Luật Xây dựng và các nghị định, thông tư chỉ dẫn mới. Tiếp diễn rà soát và giải quyết các vụ việc tồn đọng, tinh vi, kéo dài; chấp hành tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, đảm bảo khắc phục kịp thời trên 85% số vụ việc mới phát sinh, góp phần bất biến chính trị, sản xuất kinh tế - xã hội. Tiến hành thanh tra đột nhiên xuất khi nhận thấy có tín hiệu vi phạm qui định, ban hành quyết định thanh tra lại các cuộc thanh tra, kiểm tra phát hiện có dấu hiệu vi phạm luật pháp. Đảm bảo những hoạt động thanh tra, rà soát có trung tâm, trọng điểm, nghiêm chỉnh và bám sát các yêu cầu của ngành; góp phần thiết thực hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2016 của ngành Xây dựng Nam Định.

Đức Toàn


Xem tại: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét