Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Chi hàng trăm triệu đồng để sắm mỹ phẩm "thần thánh" không rõ cội nguồn, người đàn bà hứng chịu làn da loang lổ

Nghe lời trưng bày của người quen, hồi cuối năm ngoái, cô Quách, ở Hiệp Sơn, Biển Nam, TQuốc đã thẳng cánh chi đến 30.000 tệ (tương đương 100 triệu tiền việt) để mua vài bộ sản phẩm kem dưỡng da được quảng cáo là có tính năng cực kì "thần thánh". Tất nhiên, mới dùng chưa được bao lâu thì da cô đã hình thành những dấu hiệu bất thường. Đến khi đến bệnh viện khám, cô hốt hoảng khi nghe chưng sĩ lên tiếng bạn dạng thân đã bị mắc bệnh bạch biến. 

Chi hàng trăm triệu đồng để mua mỹ phẩm thần thánh không rõ nguồn gốc, người phụ nữ hứng chịu làn da loang lổ - Ảnh 1.

Cô Quách nhớ lại, trong chuyến về quê Phúc Kiến vào tháng 11/2015, theo lời giới thiệu, cô đi gặp một người bạn của em gái và được lăng xê về một bộ vật phẩm làm cho trắng da của Pháp vừa rẻ lại vừa công hiệu. Bị cuốn hút bởi những lời hoa mỹ ấy, cô Quách đã quyết định chi tới 10.000 tệ (tương đương 33 triệu tiền việt) để mua buôn một loạt vật phẩm "thần thánh" này. 

Sau đó, chẳng nắm bắt nhà phân phối đã sử dụng những bí quyết gì mà làm cho cô Quách lấy danh nghĩa làm cho đại lý và dành 20.000 tệ (tương đương 67 triệu tiền việt) nữa để tậu thêm loạt các item dưỡng da kể trên. Trong số hơn 30 bộ vật phẩm, cô Quách cho người nhà 2 bộ, còn lại cô đều giữ để sử dụng.

Chi hàng trăm triệu đồng để mua mỹ phẩm thần thánh không rõ nguồn gốc, người phụ nữ hứng chịu làn da loang lổ - Ảnh 2.

Một số ngày đầu sử dụng các loại kem dưỡng, cô Quách thấy da mình thông thường, nhưng đến khoảng nửa tháng sau thì cô phát hiện có hiện tượng dị ứng nên đã gọi điện hỏi nhà phân chia thì được khuyên cứ tiếp diễn sử dụng, qua một vài ngày sẽ hết. Cô tiếp diễn sử dụng vật phẩm, và quả tình, 10 ngày sau mặt đã hết dị ứng. Tất nhiên, lại thêm chục ngày nữa, da mặt cô khởi đầu ngứa ngáy rồi lại tự khỏi sau vài ngày tiếp đó. Mỗi lần như vậy, cô Quách đều được trả lời phải kiên trì sử dụng, không được rời khỏi cuộc chơi.

Đến tháng 2/2016, cô Quách cảm thấy da chính mình không những chẳng hề cải thiện mà còn hiện ra những vết thâm, da mặt cũng trở thành loang lổ. Cô hốt hoảng gọi điện cho nhà cung cấp ở Hàng Châu và được giải đáp đó là bức xúc phổ biến trong công đoạn xoá nếp nhăn, và đương nhiên, cô vẫn được khuyên tiếp diễn sử dụng vật phẩm.

Đối với một người yêu cái đẹp như cô Quách, việc sở hữu nước da xấu xí làm cho cô gần như chơi dám bước chân ra khỏi cửa. Cô vẫn sử dụng bộ item dưỡng da "thần thánh" với chờ đợi qua ít ngày nữa rồi mọi việc sẽ ổn. Thế nhưng, đa số chỉ là mộng ảo của riêng cô mà thôi.

Chi hàng trăm triệu đồng để mua mỹ phẩm thần thánh không rõ nguồn gốc, người phụ nữ hứng chịu làn da loang lổ - Ảnh 3.

Mãi đến bốn tuần 8 mới đây, dưới sự dồn ép của gia đình, cô Quách đành tham gia bệnh viện rà soát và được chẩn đoán đã bị mắc bệnh bạch biến. Nguyên do được xác định rất có thể là do cô đã dùng những vật phẩm dưỡng da không phù hợp trong một thời gian dài.

Quá quẫn bách bách, cô Quách đã địa chỉ với nhà đóng gói sản phẩm kem dưỡng da "thần thánh". Trải qua 2 lần xét nghiệm, bên phía nhà đóng gói đã trả tiền cho cô 30.000 tệ (tương đương 100 triệu tiền việt) phí "lầm lẫn", cùng lúc hẹn hứa sẽ trả tiền viện phí cũng như bồi hoàn tổn thất về mặt ý thức cho cô.

Đương nhiên, cô Quách chờ đợi mãi mà vẫn không thấy tổ chức kinh doanh ấy có những động thái tiếp theo, không tính việc gieo kì vọng trong cô bằng những lời hứa hẹn hão huyền. Vì thế, cô đã quyết định đăng vận chuyển câu chuyện này lên mạng phố hội để tất cả công chúng cùng biết và đề phòng.

Chi hàng trăm triệu đồng để mua mỹ phẩm thần thánh không rõ nguồn gốc, người phụ nữ hứng chịu làn da loang lổ - Ảnh 4.

Hiện tại, cô Quách đang cực kì đau buồn khi được bác sĩ công bố căn bệnh của cô chẳng thể chữa trị trong một sớm một chiều, mà chí ít cũng phải mất tới 3 đến 5 năm, hoặc thậm chí là trong suốt quãng đời còn lại, cô sẽ phải sống với làn da loang lổ như bây giờ.

Sự việc đau lòng của cô Quách thêm lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh giấc cho những người thanh nữ yêu cái đẹp và mù quáng tin tham gia phần nhiều những sản phẩm mà mình được quảng cáo khi chưa tìm hiểu rõ duyên do khởi thủy.

Bệnh bạch biến là một bệnh tự miễn, là hiện tượng sắc tố của da bị rối loàn do sự tàn phá và mất đi tế bào sinh sắc tố. Bệnh bạch biến có thể chạm chán ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính và gây ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ.

Duyên cớ đúng mực gây bệnh bạch biến đến nay vẫn chưa được kết luận chi tiết. Có một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, yếu tố di truyền và tự miễn nhiễm là nguyên do gây bệnh.

Hình như, nhân tố rối loàn thần kinh, xúc động, bao tay thần kinh, rối loàn giao cảm, một vài trường thích hợp liên quan đến chức năng tuyến giáp, thượng thận, tuyến yên, tuyến sinh dục….cũng làm cho ngày càng tăng nguy cơ bận rộn bệnh bạch biến.


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét