Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Nhà báo bị công an đấm tham gia đầu, ngăn cản tác nghiệp |

Công nhận thủ túc "có hành vi không đúng" khi ngăn cản, hành hung nhà báo đang tác nghiệp, Đội trưởng Hình sự Công an huyện Đông Anh (Thủ đô) đã thay mặt xin lỗi.

Sáng 23/9, nhà báo Quang Thế (báo Tuổi xanh) tác nghiệp tìm hiểu vụ việc tài xế taxi tử vong dưới chân cầu Nhật Tân (Đông Anh, Hà Nội) thì bị một người mặc y phục cảnh sát cản trở.


Anh Quang quẻ Thế bị hành hung khi tác nghiệp. Ảnh: M.C

Anh Thế xuất trình thủ tục và khi đi xa khoảng 30 m tiếp diễn chụp ảnh thì bị một đội ngũ người ngăn cản. Một cảnh sát hình sự thị xã Đông Anh mặc thường phục xuất hiện ở đây đã hành hung nhà báo.

"Tôi bị tiến công chảy máu mồm, bị đấm tham gia đầu. Phổ thông người địa phương, đồng nghiệp chứng kiến đã khắc ghi hình", anh Thế nói và cho nhân thức sau sự việc đã tới công an phố Vĩnh Ngọc (Đông Anh) trình báo.


Ít ra nhì người đã ngăn cản anh Thế. Ảnh: M.C.

Báo Tuổi xanh thông tin, chiều 23/9, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an quận Đông Anh đã tới Văn phòng đại diện của báo tại Thủ đô xin lỗi anh Quang Thế, công nhận "thái độ không đúng" của chiến sĩ dưới quyền.

Ông Thắng giảng nghĩa đây là các chiến sĩ trẻ, có thể do "bị sức ép" kiểm soát an ninh hiện trường đông người nên "hành xử không đúng". Những cán bộ khác can dự đang bị Công an thị xã Đông Anh yêu cầu làm tường trình để công ty xử lý kỷ luật.

Khu vực xảy ra sự việc không có biển báo cấm chụp ảnh, ghi hình, lực lượng tính năng không căng dây bảo kê hiện trường.


Theo Thái Mạc/vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét