Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

10 công viên hấp dẫn nhất trái đất vào mùa thu |

Thời điểm mùa thu se lạnh, lá cây đổi màu làm cho những bến xe như Cửu Trại Câu của China, Lake District ở Anh hay Naejangsan tại Hàn Quốc bước tham gia quá trình đẹp nhất năm.

Shenandoah, Mỹ

Phương pháp Washington DC chỉ khoảng 114km, du khách có thể hưởng thụ sự thanh bình và cảnh đẹp như tranh của nhà thờ Shenandoah. Dãy núi Blue Ridge phù hợp để leo bộ, đi bộ, dã ngoại thư thả và đương nhiên là cả ngắm cảnh mùa thu đang nhuộm màu đỏ, tiến thưởng lên những loài cây xanh nơi đây.

Cửu Trại Câu, TQuốc

Cửu Trại Câu còn được biết đến với tên "thung lũng 9 làng" vì có 9 khu làng người Tạng tại đây, đã được UNESCO công nhận là di sản cùng lúc là khu dự trữ sinh quyển trái đất. Nhà thờ có phổ quát hồ và thác nước, được bao bọc bởi phần lớn loài cây đổ lá quà, đỏ vào mỗi mùa thu, đẹp như "tiên giới". Bốn tuần 10, tiết trời ở Cửu Trại Câu se lạnh (khoảng 17 độ C), du khách chú ý mang thêm áo ấm.

Lake District, Anh

Điểm tới nổi tiếng này là trên hè phố quốc gia lớn nhất và là nơi có đỉnh núi cao nhất, cùng phổ quát biển nước rộng và sâu của nước Anh. Phong cảnh đẹp đến mức quyến rũ thi sĩ William Wordsword 200 năm trước.

Cairngorms, Scotland

Khu vui chơi non sông Cairngorms xây cất năm 2003, nó bao trùm không chỉ cao nguyên nói quanh nói quẩn vùng núi Cairngorm, mà cả những làng mạc, xưởng đóng chai rượu, lâu đài giữa các ngọn đồi, đại dương nước và phổ thông khu rừng cổ lỗ. Giả dụ du khách dư giả thời điểm, hãy tò mò thêm đảo Skye, núi Buachaille Etive Mor, hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng khuông cảnh thiên nhiên tham gia thu đẹp ngoạn mục.

Saxon Switzerland, Đức

Mới nghe, có thể bạn sẽ thắc bận bịu vì sao Saxon Switzerland lại ở Đức? Đúng đắn thì nó gần thị trấn Dresden. Khu rừng cây này có xen kẽ với nhiều mỏm đá dựng đứng cao tới 194m, nhiều người biết đến với tên gọi đá Bastei.

Naejangsan, Hàn Quốc

Naejangsan có tức là "bên trong" hoặc "ẩn giấu", do thực tiễn nơi đây chứa gần như loài hoa và động vật hi hữu. Đây cũng là một trong những vị trí hấp dẫn nhất Hàn Quốc với cảnh vật nguyên sơ bao trùm mọi tầm nhìn.

Grand Teton, Mỹ

Có quy mô hơn 1.200km2, dãy núi Teton sắc cạnh tạo nên sự đối nghịch với những cánh rừng lá đỏ vàng của mùa thu. Trường học là nhà của rộng rãi loài động thực vật hoang dại, bao gồm cả gấu xám Bắc Mỹ và bò rừng.

Triglav, Slovenia

Triglav là tiệm tạm hóa quốc gia độc nhất vô nhị của Slovenia, nơi có ngọn núi cao nhất nước này với cùng một tên gọi. Theo truyền thuyết, tên này đặt theo thần ba đầu Slavic từng sống tại đó. Những nơi công cộng chiếm giữ 4% diện tích Slovenia và là điểm nhiều người biết đến cho những người thích đi bộ tuyến phố dài.

Mount Rainier, Mỹ

Tới nhà thờ Mount Rainer và mày mò một ngọn núi lửa còn hoạt động nằm ở độ cao hơn 4.300m so với mực nước biển. Không chỉ là một ngọn núi lớn, Rainer còn có hơn 25 sông băng, một khu vực rừng cây, đồng cỏ mênh mông và phần lớn thác nước. Mùa thu nơi này rực rỡ hơn bao giờ hết nhờ những thảm màu đỏ, tiến thưởng, xanh, cam xen kẽ của cây trồng và các loài hoa.

Olympic, Mỹ

Ở ngay Washinton, thời điểm này du khách có thể tới với nhà thờ Olympic, nơi bát ngát với hệ sinh thái nhiều chủng loại, từ núi Olympus đến bờ đại dương Đại Tây Dương rải đầy sỏi cuội. Những tháng hè, nơi này luôn đông đúc khách vãn lai, đến 04 tuần 9, 10 thì bến xe thoáng đãng hơn.

Theo Hương Chi/Vnexpress.net/Skyscanner


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét