Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Chọn cửa uPVC như thế nào để có chất lượng cao? |

(Xây đắp) - Du nhập tham gia thị trường nguyên liệu xây dựng vietnam trong khoảng 10 năm quay về đây, bên cạnh các dòng cửa truyền thống như cửa gỗ, cửa nhôm… dòng cửa uPVC đã tạo nên một xu hướng tiêu dùng mới. Dĩ nhiên bây giờ hàng loạt nhãn hiệu cửa uPVC đua nhau xây dựng thương hiệu với giá cả không ngang nhau và chất lượng lại không được kiểm soát làm cho người tiêu xài cảm thấy rất hồi hộp khi chọn lựa sản phẩm. Và một số vật phẩm chất lượng thực sự tốt và được người tiêu xài công nhận, nhưng vẫn chưa được đánh giá và đánh giá đúng so với chất lượng thực của dòng vật phẩm này.

Cửa nhựa uPVC thành lập ở các nước châu Âu cách đây khoảng 60 năm. Nhờ các tác dụng, ích lợi nổi trội và khả năng hoà phù hợp với phổ biến đẳng cấp kiến trúc, uPVC đã lập cập phổ biến phổ thông nơi trên quả đât. Khác với các loại cửa nhôm, cửa gỗ bình thường chỉ có tác dụng che mưa, che nắng, cửa uPVC có những tác dụng nổi trội nhờ có cấu tạo đặc biệt, với các linh kiện: thanh profile uPVC có cấu trúc dạng hộp, tạo thành rộng rãi khoang rỗng có lắp lõi thép gia cường để tăng khả năng chịu lực cho bộ cửa, kết hợp với hệ gioăng kép và hộp kính được bơm khí hiếm đảm bảo độ bí mật khít cao, có tính cách thức âm, phương pháp nhiệt tốt. Hình như, nguyên liệu uPVC cao cấp còn có những ưu thế khác như: không cong vênh, co ngót, ít phải sơn sửa, bảo dưỡng định kỳ, kỹ năng chống cháy cao, không bị oxy hóa, không bị lão hóa hay ố quà trong yếu tố kiện bức xạ mặt trời hay mưa axít và luôn giữ được vẻ đẹp ban sơ trong suốt thời gian sử dụng. Khác biệt, so với các loại cửa có tác dụng gần giống được đóng chai từ vật liệu gỗ hoặc nhôm thì cửa uPVC có tầm giá thấp hơn. chậm tiến độ là lí do mà cửa uPVC đã chiếm hơn 60% phân khúc cửa ở những quốc gia châu Âu. Ngay từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, cửa uPVC đã được người tiêu dùng trong nước chuộng và chọn lựa là biện pháp tuyệt vời cho mặt ngoài của ngôi nhà (cửa sổ & cửa ban công). Cửa uPVC đã được dùng tại hàng chục nghìn tòa tháp xây dựng bao gồm: biệt thự, khách sạn, căn hộ, tầm thường cư cao cấp, tòa nhà văn phòng.

Hiện thời, cửa uPVC của những nhà chế biến châu Âu đang được đánh giá có chất lượng bậc nhất, với các tên tuổi uy tín đó là: Eurocell (Anh), Veka, Kommerling (CHLB Đức)… Hiện uPVC của các hãng này đã có mặt tại thị trường Việt Nam bởi những nhà cung ứng chính hãng. Hình như, một nhà đóng hộp lớn trong nước cũng được coi là đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Điểm đặc biệt của cửa uPVC so với các loại cửa khác là sự tập thích hợp đồng bộ các linh liện cao cấp, chính vì vậy giá thành của vật phẩm này tương đối cao. Dĩ nhiên vài hãng đóng chai không có tiếng tăm đã chạy đua giá thành bằng cách dùng các nguyên liệu không đủ tiêu chuẩn để đóng gói uPVC. Dường như không ít người tiêu xài Việt Nam thường chỉ nhiệt tình đến giá tiền vật phẩm mà bỏ dở yếu tố chất lượng. Cửa uPVC cũng giống như cửa gỗ, hình thức đẹp nhưng vật liệu bên trong không đạt tiêu chuẩn thì sử dụng sẽ không bền trong nhân tố kiện khí hậu khắc nghiệt ở nước ta. Vậy khiến thế nào để chọn cửa uPVC có chất lượng cao?

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, muốn biết cửa uPVC tốt hay xấu người tiêu dùng cần lưu ý tới các thành phần cấu tạo của sản phẩm: thanh profile, hộp kính và hệ phụ kiện kim loại.

Thanh profile uPVC được bất biến từ nhựa uPVC, khác với các loại nhựa phổ biến uPVC là Polyvinyl Chloride cứng được biến tính bởi các nhân tố: Acrylic Polymers tạo cho nhựa bền chắc, chịu được va đập mạnh; chất bất biến (Stabilizers) giúp nhựa chịu được tác động của nhiệt và tia cực tím; chất phụ gia (Additives) chống oxy hóa và ố tiến thưởng; sáp ong để tạo cho thanh profile có bề mặt bóng, đẹp. Khác biệt, thanh profile có kĩ năng chống cháy đến 1.000 độ C, nó chỉ hot chảy chứ không bắt cháy, vứt bỏ hẳn giai đoạn ngọn lửa phát tán qua cửa. Dĩ nhiên, vài hãng đóng chai đã giảm những chất phụ gia và tăng các loại bột đá để nhằm giảm giá thành sản phẩm khiến chỉ sau thời điểm ngắn dùng thanh profile dễ bị xước, giòn, mối hàn dễ bị nứt rạn, thanh nhựa ố quà theo thời điểm và còn có thể bị biến dạng. Các item này lại không được kiểm chứng nghiêm ngặt dẫn tới hàng loạt sản phẩm chất lượng kém nhưng kiểu dáng đồng nhất các sản phẩm có uy tín đã ồ ạt bán ra thị trường với giá rất rẻ.

Bên cạnh chọn lựa thanh profile uPVC của các nhãn hàng có uy tín, khi sắm vật phẩm uPVC đối tượng mua hàng cũng cần để ý đến nguyên nhân của hệ phụ kiện kim khí gồm: chốt đa điểm, bạn dạng lề 3D, khóa chuyên dụng, gioăng cao su… cũng phải từ nhà sản xuất. Phụ kiện kim khí do các hãng hàng đầu cung cấp như Roto,G-U, Siegenia - AUBI, Winkhaus (CHLB) sẽ tạo cho cửa uPVC không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo độ an toàn và chính xác cao trong dùng, khắc phục được nhược điểm của các loại phụ kiện kim khí phổ biến.

Để đóng hộp cửa uPVC đạt chất lượng cao ngoài thanh profile đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ, hộp kính cần được đóng hộp trên dây chuyền kĩ nghệ, vũ trang hiện đại. Đóng chai hộp kính phải luôn trong yếu tố kiện buồng lạnh, độ ẩm ướt, hộp kính được bơm khí trơ và chất hút ẩm được đặt trong thanh profie. Như vậy hộp kính mới bảo đảm không bị đọng hơi nước và có tài năng cách thức âm, cách thức nhiệt tốt. Hiện giờ ở nước ta, phần lớn các xưởng chế biến có quy mô nhỏ chưa thể đáp ứng được vấn đề kiện này, chỉ một vài nhà cung cấp lớn mới có dây chuyền sản xuất hộp kính văn minh của châu Âu.

Sự liên hiệp đồng bộ các cấu kiện đạt tiêu chuẩn chất lượng sẽ cho có mặt trên thị trường sản phẩm uPVC với những tác dụng ưu việt nổi bật mang lại lợi ích to lớn cho người sử dụng. Lời khuyên cho người tiêu dùng chúng ta là hãy mưu trí lựa chọn sản phẩm uPVC của những nhà đóng chai lớn và có uy tín trên thị trường.

Thanh Huyền


Xem thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét