Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Những mẹo sơn nhà đẹp hoàn hảo |

“Dung mạo” của căn phòng nói riêng và cục bộ ngôi nhà nói tầm thường sẽ mới mẻ, khác biệt tức thời chỉ bằng phương pháp thay đổi màu sơn. Khác lạ, những khiếm khuyết, hạn chế của ngôi nhà cũng sẽ được khắc phục và cải thiện nếu ứng dụng những mẹo sơn nhà đẹp dưới đây.

1. Để nai lưng nhà thấp trông cao hơn

Trần nhà thấp dễ gây cảm giác tù hãm và ức giễu cợt, vì thế, hãy tạo hiệu ứng cao hơn cho trần nhà bằng bí quyết:

- Dùng sơn màu sáng: Bằng cách sử dụng các loại sơn nhà màu trắng, màu sáng cho è cổ nhà và các loại sơn nhà màu sẫm, màu đậm cho tường nhà là chiều cao của căn phòng sẽ được cải thiện rõ rệt. Đây là một trong những “chiêu thức” được nhiều chủ thầu áp dụng bởi sự dễ chơi mà hiệu quả mang lại cao.

- Dùng sơn cùng màu nhưng khác tông: Một phương pháp khác để tạo ảo giác cao hơn cho căn phòng chính là dùng các loại sơn nước cùng màu nhưng khác tông để sơn cho các bức tường. Cụ thể, phần chân tường dùng sơn màu đậm nhất, kế tới là thân tường và cứ như vậy nhạt dần, tới phần trần nhà sẽ là tông nhạt nhất.

- Che chắn các khiếm khuyết: Những thiết kế gờ hay các con phố ngang nổi chạy ngang tường có thể làm căn phòng trở nên thấp hơn chung. Vì thế, hãy “giấu” những thiết kế này đi bằng cách sử dụng màu sơn cùng màu với màu sơn của tường, không tạo cảm giác chia cắt giữa phần dưới với phần trên của tường.

2. Giải quyết những kiểu kiến trúc rối rắm

- Dùng một màu sơn duy nhất: Những căn nhà phố thường không được vuông vắn do diện tích xây đắp hạn hẹp, khi đó, trằn nhà nghiêng dốc hay xuất hiện cắt chéo là nhân tố dễ thấy. Lúc này, rất khó khăn để có thể nhân thức được đâu là nai lưng, đâu là tường. Để khắc phục tình trạng này, hãy sử dụng một màu sơn độc nhất cho tổng thể căn phòng.

- Sử dụng màu sắc mạnh: Giả dụ căn phòng có dáng không chuẩn thì hãy thay đổi sự cảm kiếm được bằng cách dùng những loại sơn có màu sắc mạnh. Chẳng hạn, nếu như căn phòng mang hình dáng chữ L thì hãy tạo câu kết giữa 2 bức tường đối diện bằng bí quyết sơn cùng một màu sơn đậm.

3. Tạo sinh động cho những căn phòng bi tráng tẻ

Để xóa tan cảm giác đơn điệu và ảm đạm tẻ cho căn phòng, hãy dùng những màu sơn dầu bóng nổi trội để sơn viền cho khung cửa sổ hoặc chân tường. Việc này sẽ mang tới vẻ đẹp sinh động và ấn tượng hơn cho căn phòng, đồng thời làm nổi trội lên những cụ thể bạn muốn tạo điểm đặc sắc.

Hay một phương pháp dễ chơi hơn đó là dùng một màu sơn hoàn toàn khác lạ để sơn lên một bức tường hoặc một mảng tường để tạo điểm đặc sắc. Bức tường này thường ở địa điểm đối diện với cửa chính để có thể thu hút sự lưu ý của người ra vào nhất.

Với những mẹo sơn nhà đẹp trên, đảm bảo không gian sống của bạn sẽ trở thành tươi mới, sinh động và đặc sắc hơn đa dạng, không chỉ góp phần biểu lộ gu thẩm mỹ tột cùng mà còn để lại tuyệt vời thâm thúy cho những vị khách đến chơi.

Theo Lê Trinh/Tcxd.vietnam


Xem nhiều hơn: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét