Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Bắc Ninh: Sự thật về những nội dung khiếu nại ông Giám đốc Sở Xây dựng |

(Xây đắp) - Báo Xây dựng nhận được đơn thư Cáo giác - tố cáo đứng tên ông Nguyễn Văn Anh đề nghị ngày 18/10/2016, có địa chỉ số 35 Cát Linh, huyện Đống đa, thị trấn Thủ đô, cáo giác ông Cao Văn Hà - Giám đốc sở Xây đắp Bắc Ninh thời gian cách đây không lâu đã thao túng, chuyên quyền, áp đặt, vi phạm các chuẩn mực đạo đức, nguyên lý của Đảng và chính quyền. Để khiến minh bạch các nội dung đơn thư tố giác và rộng các con phố dư luận hiểu rõ hơn về nội dung cáo giác này, phóng viên Báo Xây đắp đã khám phá và có cuộc làm việc với chỉ huy Đảng ủy, Ban giám đốc sở Xây đắp Bắc Ninh. Được nhân thức, trước đây sau khi nhận được đơn thư cộng đồng Đảng ủy, lãnh đạo sở Xây đắp đã họp làm rõ 4 nội dung trong đơn thư đã nêu.


Nhà báo Tào Khánh Hưng Phó Tổng biên tập Báo Xây dựng khiến cho việc với số đông Đảng ủy Sở Xây đắp BN về nội dung đơn cáo giác

1. Về phản ảnh Giám đốc Sở nhũng nhiễu, hạch sách giấy má không quan trọng nhằm mục đích đánh võng, gây gian khổ và vòi vĩnh đơn vị

Nội dung này hoàn toàn không đúng sự thực. Trong vòng 5 năm mới đây, Sở Xây đắp liên tiếp đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa, rút ngắn thời điểm và nâng cao chất lượng giải quyết giấy tờ hành chính. Trong khoảng năm 2014 đến nay, 100% đúng thời hạn, trong đó trên 90% sớm hơn thời hạn, có giấy tờ được giải quyết lồng ghép để dễ chơi hóa như tin tức quy hoạch ghép với dò la vị trí. Giữa năm 2015, Chủ tịch UBND tỉnh giấc đã ban tặng Bằng khen về thành công canh tân hành chính. Mới đây, tháng 7/2016, Sở đã đơn vị Hội nghị đối thoại Tổ chức, số đông các tổ chức đều ghi nhận, hoan nghênh những nỗ lực của Sở, chưa có quan điểm nào phản chiếu về Sở và tư nhân Giám đốc Sở như nội dung đơn của ông Nguyễn Văn Anh.

2. Về ngành quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ

Ông Giám đốc Sở không tư thù, trù dập cán bộ có năng lực và nhiệt huyết; mua chuộc, chia sớt quyền lợi với cán bộ thân thiện như trong đơn tố cáo. Thực tiễn trong khoảng trước tới nay, cộng đồng chỉ huy Sở, cán bộ công chức, viên chức, người công lao trong Sở luôn câu kết, gắn bó và luôn xong xuôi tốt nhiệm vụ; công việc quy hoạch, bổ dụng cán bộ luôn được ân cần, chấp hành dân chủ, công bằng, công khai và đúng trật tự; mọi tư nhân đều được tạo nhân tố kiện về học tập, làm việc và nỗ lực. Trong và ngoài Sở, chưa bao giờ có dư luận như đơn phản chiếu.

3. Về nội dung phản ảnh Giám đốc Sở tuyển con cháu tham gia khiến cho việc và cất nhắc.

Trường phù hợp bạn bè Trịnh Văn Hải, sinh năm 1981, Kiến trúc sư ra trường trường Đại học Xây dựng Thủ đô, hệ chính quy, thạc sĩ Quản lý thành phố, được bè bạn Nguyễn Bá Lạc, nguyên Giám đốc Sở tuyển nhân viên, điều động trong khoảng Trung tâm Quy hoạch thị trấn và nông thôn Bắc Ninh. Việc bổ nhậm đồng minh Hải khiến cho Trưởng phòng do đề nghị trong khoảng bè bạn Nguyễn Văn Tuấn trưởng phòng (trước khi nghỉ hưu) và sự phân tách điểm tốt, khuyết điểm và cân nhắc kỹ càng giữa nhì bè bạn Phó phòng của từng bằng hữu lãnh đạo Đảng ủy, được số đông công ty tín nhiệm cao với số phiếu tín nhiệm 100%; công tác bổ dụng được chấp hành đúng trật tự. Việc bạn hữu Phan Thế Giang, phó phòng Quy hoạch và phát hành thị trấn chuyển công tác là hoài vọng của đồng minh, đã từ phổ thông thời điểm trước đó và tới nay, bạn hữu vẫn biểu lộ tình cảm, quan hệ rất phổ biến với các bạn hữu lãnh đạo Sở, đồng minh Hải và cán bộ trong Sở.

Về bè bạn Nguyễn Tuấn Hùng, Tống Thị Kim Oanh, được Giám đốc Sở Nội vụ tuyển nhân viên theo chính sách thu hút thiên tài của thức giấc (đồng minh Hùng có bằng Thạc sĩ đúng chuyên lĩnh vực, bạn bè Oanh có bằng ra trường đại học loại chuyên nghiệp), được đàm đạo trong lãnh đạo Sở và bố trí, sắp xếp đúng yêu cầu công việc của Sở.

Ba trường hợp khác tại các đơn vị thuộc Sở có trường thích hợp bà Cao Thị Nga, tuy mang họ Cao nhưng không có quan hệ họ hàng, nhị trường phù hợp khác do Giám đốc công ty tuyển dụng theo cơ chế hợp đồng công trạng và họ đều đúng chuyên ngành theo yêu cầu sử dụng. Tới nay, các bạn hữu được tuyển nhân viên nói trên đều làm việc tốt và có tư cách đạo đức tốt.

4. Về việc đề xuất bổ nhậm ông Hoàng Bá Huy - Trưởng Ban Điều hành khu vực phát hành đô thị

Khi được Túc trực Tỉnh ủy đồng ý, Sở Xây dựng thực hiện thứ tự bổ nhậm Phó Giám đốc Sở trong khoảng nguồn quy hoạch cán bộ tại chỗ, Giám đốc Sở đã triển khai theo đúng qui định tại thứ tự bổ nhiệm cán bộ của tỉnh giấc. Ông Hoàng Bá Huy đạt yêu cầu tiêu chuẩn và được đồng đội chỉ đạo, Thường vụ Đảng ủy, Đảng ủy thống nhất cao việc trình bày sau khi có ý kiến phân tích của từng đồng chí đối với 7 đồng minh trong diện quy hoạch. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần 1, bạn bè Huy được 85,7%, bè bạn Dũng được 1 phiếu tương ứng 3,6%, lần 2 bạn bè Huy được 82,76%, Hội đồng đánh giá Chương trình hành động tín nhiệm 100%. Trong thời kỳ thực hiện quy trình bổ nhậm, cộng đồng chỉ huy, Đảng ủy được trao đổi dân chủ, không có chuyện di chuyển, lôi kéo, trù dập. Giám đốc Sở đề xuất bằng hữu Hoàng Bá Huy và sau khi có quan điểm phân tích của từng người với từng trường phù hợp, công chúng trong cộng đồng chỉ huy, Thường vụ, Đảng ủy hợp nhất cao việc trưng bày đồng chí Huy. Khi lấy phiếu tín nhiệm lần 1 ở Hội nghị cốt yếu, đối tượng để quần chúng tín nhiệm trưng bày cũng là 7 bạn bè trong quy hoạch. Khi đăng ký Chương trình hành động, đối tượng còn rộng hơn, phần lớn các cán bộ, công chức tự thấy chứng nhận, tiêu chuẩn đều được đạt yêu cầu. Sau thời hạn 7 ngày chỉ có một người đạt yêu cầu là đồng minh Hoàng Bá Huy. Sau từng bước trong trật tự, Sở Xây đắp đều lên tiếng Ban Tổ chức Thức giấc ủy. Sau khi chấm dứt giám định Chương trình hành động và lấy phiếu tín nhiệm, tập thể lãnh đạo, Đảng ủy Sở đã họp tổng thích hợp, phân tích và thống nhất 100% trình Ban Doanh nghiệp Tỉnh ủy để thông báo Ban Thường vụ Thức giấc ủy chú ý, quyết định.

Các nội dung trên đã được cộng đồng Đảng ủy, chỉ đạo Sở Xây dựng họp ngày 24/10/2016 để được thông tin về đơn tố giác đứng tên Nguyễn Văn Anh bắt buộc ngày 18/10/2016. Nội dung trả lời được số đông chỉ huy, Đảng ủy Sở Xây đắp phân tách và thống nhất.

Số đông Đảng ủy, chỉ huy sở Xây dựng Bắc Ninh khẳng định các nội dung trong đơn cáo giác đối với bạn bè Cao Văn Hà, Giám đốc Sở Xây đắp Bắc Ninh là thiều căn cứ, không đúng sự thật, làm tác động đến uy tín tư nhân đồng minh Giám đốc, tập thể lãnh đạo, Đảng ủy và đồng đội cán bộ, công chức, viên chức Sở Xây dựng.

Ông Nguyễn Tiến Long: Chủ toạ Công ty Sứ Long Phương, Phó chủ toạ thường trực hội Thương lái trẻ Bắc Ninh

"Phản ánh Giám đốc sở Xây dựng chuyên quyền, áp đặt, nhũng nhiễu hoạnh hoẹ, đề ra phổ biến giấy má không quan trọng nhằm mục đích tiến công võng , gây gian khổ và vòi vĩnh công ty là không đúng sự thật. Phải chắc chắn rằng sở Xây đắp bận đông đảo công việc nhưng đã tạo yếu tố kiện tiện lợi cho các doanh nghiệp trong việc chỉ dẫn khiến các hồ sơ đầu tư xây đắp một các nhanh chóng nhất. Các cuộc họp của Hội tổ chức thức giấc trong thời điểm cách đây không lâu, với tư các là Phó chủ tịch túc trực hội tôi chưa bao giờ nghe thấy các giám đốc tổ chức nào ca cẩm về sở xây dựng gây quấy rầy nhũng nhiễu tổ chức."

Ông Nguyễn Phương Bắc: Viện trưởng Viện nghiên cứu tạo ra kinh tế xã hội Bắc Ninh

"Sở Xây dựng Bắc Ninh rất vồ cập tới công tác canh tân giấy má hành chính đã cử một Phó giám đốc có phổ biến kinh nghiệm đảm đương công tác này nên đã làm được nhiều việc đó là: Dễ chơi hóa hồ sơ hành chính, rút ngắn thời điểm giải quyết các hồ sơ hành chính. Là đơn vị trước tiên đơn vị đối thoại với công ty, tại cuộc họp đã dỡ gỡ đa dạng vướng mắc khó khăn cho công ty. Sở Xây đắp Bắc Ninh ngày 22/5/2015 đươc Chủ toạ UBND thức giấc tặng Bằng đánh giá tốt về thành tựu trong công tác cách tân hành chính giai đoạn 2011- 2015."

Hà Lan


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét