Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cobie Smulders - Hành trình trong khoảng "bà dì quốc dân" cho đến "trợ tá" của các siêu nhân vật

Chiếm hữu chiều cao 1m73 cùng khuôn mặt khả ái, không khó khăn để Cobie Smulders sớm chạm ngõ trái đất phù hoa danh vọng khi lao vào tham gia làng phong cách. Dĩ nhiên, quá mệt mỏi vì một nghề nghiệp mà cơ thể của bạn dạng thân bị đem ra đánh giá và xói móc, Cobie quyết định chấm dứt công việc người mẫu để tạo dựng ra chương mới trong sự nghiệp của bản thân. "Ôi không, tôi lại phải thuyết trình nữa rồi. Tôi phải khiến cho thật tốt, và tôi phải có tiếng nói riêng cho riêng bản thân mình, và tôi phải nhân thức nghĩ suy ngay trong khoảng hiện nay".

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 1.

Lai nhị dòng máu Hà Lan – Anh và hình thành ở Canada nhưng Cobie Smulders lại tự miêu tả bản thân mình "là người có thể nói lưu loát tiếng Pháp"

Thay đổi bằng hành động, Cobie đã từ bỏ mai sau đầy triển vọng của một người mẫu trẻ để chứng nhận học tại Đại học Victoria chuyên lĩnh vực sinh vật hàng hải. Và trong suốt những mùa hè của thời sinh viên, Cobie đã mua thấy niềm mê say mới trong những lớp học diễn xuất.

Bà dì quốc dân

Nhắc tới cái tên Cobie Smulders, khán giả ngay lập tức sẽ nghĩ ngay tới cô nàng Robin – vai diễn mà Cobie đã gắn bó suốt 9 năm liền trong series sitcom How I met your mother. Câu chuyện về tình bạn, tình ái xoay quanh 5 người bạn thân thiết đã làm cho say mê hàng triệu người theo dõi Mỹ và trái đất. 

Trong 9 năm để Ted Mosby kể lại câu chuyện chạm mặt mẹ của hai đứa con anh, kế bên hai hậu phi chồng Marshall Eriksen – Lily Aldrin giống như một cặp đôi trời sinh luôn có nhau. Thì phần trung tâm của phim xoay quanh đa dạng về mối quan hệ giữa ba người bạn còn lại, Ted Mosby - Robin Scherbatsky – Barney Stinson với những biến động của vòng xoáy mơ biển giữa bạn và yêu. Dù ko phải là mẹ của các con Ted và là người được kiếm tìm trong tựa đề phim, nhưng ở một khía cạnh nào đó, Robin thực sự mới là hero nữ chính của câu chuyện dài kỳ này.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 2.

Bà dì cute, hot bỏng nhưng cũng quái đản nhất nước Mỹ

Ban sơ, người được hai creator của phim là Carter Bays cùng Craig Thomas lựa chọn cho vai diễn quan trọng này chính là nữ diễn viên cute và nổi tiếng Jennifer Love-Hewitt. Thế nhưng Jennifer đã chọn khiến nàng Melinda Gordon có khả năng nhận ra vong linh trong series siêu nhiên Ghost Whisperer (2005-2010) thay vì làm cho một nàng phóng viên nổi loạn và kỳ cục Robin.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 3.

Bộ 5 nhiều người biết đến của "How I Met Your Mother"

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 4.

Jennifer Love-Hewitt mới là sự chọn lựa bậc nhất cho vai Robin Scherbatsky

Sự chối từ của người này lại là cánh cửa "bước ngoặt" cho một người khác, Cobie Smulders, lúc này chỉ là một diễn viên nữ vô danh tới trong khoảng xứ sở lá phong đã được chọn lựa. Sau này, Carter và Craig đã nói về quyết định chọn Cobie với sự ưng ý không phải giấu giếm: "Tạ ơn Chúa vì có hàng triệu lí do để lựa chọn cô ấy... khi Ted gặp gỡ cô ấy lần đầu thì cả nước Mỹ cũng sẽ lần trước tiên được ngắm nhìn cô ấy - sự thú vị của việc đó làm cho bộ phim được tiếp diễn đi lên và giữ mạch sống cho cục bộ phim".

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 5.

Robin – Barney cặp đôi khiến cho phổ thông người theo dõi ái mộ "How I Met Your Mother" êm ấm lẫn buồn bã… hết lần này đến lần khác

Trước How I Met Your Mother, sự nghiệp của Cobie thật sự không có gì nổi bật với vài vai khách mời trong các series như: Jeremiah, The L World hay vai chính trong Veritas: The Quest, phim sau đó đã bị "khai tử" chỉ sau vọn vẹn một phần ngắn ngủi. Khởi đầu loạt phim How I met Your Mother, Robin Scherbatsky chỉ là một cựu ngôi sao thiếu nhi Canada hổ hang với hình ảnh nổi tiếng trong quá khứ và đến Mỹ để tìm một cơ hội khác. Cũng giống như Cobie ngoài đời lúc ấy, vẫn đang loay hoay trên đoạn đường đi tậu ngôn ngữ riêng của bản thân mình.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 6.

Robin và Ted, thôi đừng nói tới thì hơn…

Đoạn kết của loạt sitcom này đã gây ra phần đông sự tranh biện và giận dữ, khi sau cuối Ted và Robin lại quay về bên nhau. Khán giả tức giận, chẳng phải vì họ ghét Ted hay Robin mà do vì sự tái thích hợp đó chẳng khác nào một cú tát cho sự phát hành của hai anh hùng trong suốt 9 năm ròng rã. Với Ted, hình ảnh Tracy McConnell là quá đặc biệt và chẳng thể thay thế. Còn với Robin, trải qua những biến cố và thử thách, đã trở thành một người phụ nữ khỏe khoắn, chủ quyền và tự tín. Người theo dõi mến mộ một Robin tự chủ chứ không hề là một Robin cô quạnh và chọn cách thức an ủi bạn dạng thân bên cạnh anh bạn thân và "cây si mê" phổ thông năm Ted.

Với Cobie Smulders, hành trình vui buồn cùng Robin đã chấm dứt dù cho người nào có muốn bàn cãi và quan điểm điều gì. Và một chương mới lại được tạo dựng ra với quyết định "xả thân" tham gia trái đất điện ảnh Marvel.

Nữ đặc vụ trong nhân loại của những siêu nhân vật

Năm 2012, Avengers – bộ phim tập phù hợp các siêu hero được yêu thích trong vụ trũ Marvel mở bán và lập kỷ lục phòng vé thế giới. Đó cũng là lần đầu tiên khán giả được chạm mặt lại bà dì Robin trong một vai trò khác: nữ đặc vụ Maria Hill của công ty S.H.I.E.L.D. Sự duyên dáng của hero cùng gương mặt hấp dẫn đầy sắc sảo của Cobie đã làm công chúng bị tuyệt vời. Liên tục sau đó, Maria định kỳ xuất hiện trong đa dạng công trình khác như: Captain America: Civil War, Avengers: Age of Ultron, loạt phim truyền hình Marvel's Agents of S.H.I.E.L.D.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 7.

Cobie đã vượt lên người đẹp Mary Elizabeth Winstead và một nửa của Deadpool - Morena Baccarin để biến thành Maria Hill của MCU

Trong nhân loại của các siêu anh hùng, những anh hùng người thường và khác biệt còn là phụ nữ thường không có phổ biến đất diễn cũng như dễ hấp dẫn sự để ý. Không giống như một Black Widow hấp dẫn với kĩ năng sát thủ, Maria Hill chỉ là một đặc vụ được đào tạo và huấn luyện thông thường. Một cô gái chỉ làm cho nhiệm vụ kết nối và hỗ trợ thông tin cho các anh hùng giải cứu nhân loại. Cô cũng chẳng là người ấy của một hero như Peggy Carter. Một cô gái bình thường, một mẫu nhân vật mà người ta thường nghĩ "có cũng chẳng được mà không có cũng không sao". 

Vậy mà Maria Hill qua sự diễn xuất của Cobie Smulders vẫn làm các người theo dõi hâm mộ siêu nhân vật phải chú tâm. Họ thích Maria và vui miệng khi lại thấy cô hình thành trong tác phẩm mới của nhà Marvel. So sánh với cô bạn đồng nghiệp Sharon Carter, rõ ràng Maria Hill hoàn toàn có thể tự hào vì những yêu thích mà cô đang chiếm hữu.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 8.

Maria Hill là người thiếu nữ bình thường riêng biệt trong nhân loại siêu anh hùng

Vừa qua, Cobie Smulders lại khiến cho khán giả hâm mộ nhân loại siêu nhân vật Marvel phấn khích khi tiết lộ tin tức: Maria Hill sẽ tiếp tục góp mặt trong bom tấn Avengers: Infinity War. Một sự trung hòa yếu tố "người" đơn nhất trong cái danh sách siêu hero ngày càng dài đằng đặc trong cuộc chiến chống lại Thanos.

Đóng vai "đả nữ" vì muốn truyền sự mạnh mẽ cho con gái

Sau chín năm chọc cười khán giả cùng How I Met Your Mother, giờ đây sự nghiệp của Cobie đang rẽ sang một chương mới đầy hẹn hứa hẹn: đả nữ.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 9.

Mục tiên nghề nghiệp tiếp theo của Cobie là những vai nữ hành động

Maria Hill trong nhân loại Marvel không có đa dạng thời cơ để cho Cobie trổ tài hành động. Nhưng trong bộ phim hành động mới nhất đóng cùng ngôi sao Tom Cruise, Jack Reacher: Never Go Back, Cobie đã thời điểm chấp hành những cảnh "thượng cẳng tay hạ ống chân" đầy mạnh khỏe với nữ lính Susan Turner. Thậm chí là rất nhiều cảnh đấu tay đôi đầy sức mạnh.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 10.

"Jack Reacher: Never Go Back" là bộ phim hành động "thực sự" đầu tiên cảu Cobie Smulders

Cobie diễn thuyết, cô phải mất 8 tuần đào tạo trước khi ghi hình cùng Tom tại New Orleans. Thời kỳ tập tành và quay phim thật sự để lại cho cô phần nhiều đau khổ về thân thể. Thậm chí, có lúc cô phải thức đến 3 giờ sáng và vật vã cố nhớ rõ mọi động tác khi quay cảnh đánh đấm. Nhưng mọi thứ đều rất vui và ngầu, đến mức Cobie cũng không thể che đậy sự phấn khích khi nhớ lại. "Làm phim này là trải nghiệm cực kỳ thỏa mãn. Là chính tôi đã đóng những cảnh ấy, những cảnh tranh đấu cực kỳ đầy sức mạnh luôn".

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 11.

Cobie tự tin thực hiện những cảnh hành động khó khăn

Jack Reacher: Never Go Back tuy còn hạn dè bỉu vì một nội dung đã cũ kỹ và nhàm chán. Nhưng phim vẫn được đánh giá tốt khi đã tạo ra những hero nữ mới đầy thời trang và có lợi. Họ không còn là những bánh bèo vô bổ chỉ chờ được cứu hay chuyên làm cho cản chân các anh hùng. Thời đại thay đổi, thiếu phụ giờ đây lại trở thành "cứu tinh" tự cứu mình và cả các nam nhân can trương.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 12.

Bạn có nhân thức, nếu Joss Whedon được lựa chọn làm cho đạo diễn của Wonder Woman, ông sẽ chọn Cobie Smulders vào vai ấy không?

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 13.

Dù Gal Gadot đã trở thành Wonder Woman nhưng Cobie vẫn được hóa thân thành Siêu nữ anh hùng DC trong một phim khác: hoạt hình The Lego Movie năm 2013

Cobie cũng không che giấu khát khao được đóng những vai nữ mạnh bạo. Những nữ nhân kiên cường trong quân đội. Đơn giản vì cô muốn truyền ngẫu hứng cho nhị đứa con gái của chính mình. Cô muốn chúng xem những vai diễn mà cô biểu lộ trên màn ảnh và hy vọng chúng sẽ luôn tự tín tham gia bạn dạng thân bản thân trong tương lai.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 14.

Một vai nhỏ dại đáng nhớ của Cobie Smulders trong phim tình cảm Safe Heaven

Nhưng không cần qua phim ảnh, bạn dạng thân Cobie Smulders cũng là một đàn bà khỏe mạnh đầy bền chí. Từng được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng tham gia năm 2007. Trải qua đa dạng cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u, Cobie chỉ còn lại 1/3 buồng trứng và chẳng thể có con theo cơ chế tự nhiên được nữa. Hóa ra, các bác sỹ đã sai. Cô đã có hai cô con gái xinh xắn cùng chồng là nam diễn viên của chương trình Saturday Night Live Taran Killam.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 15.
Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 16.

Từng là người vô danh nhất trong dàn cast 5 người của How I Met Your Mother. Nhưng với ý chí kiên trì không chấm dứt thử thách phiên bản thân, Cobie Smulders giờ đây đang chứng minh cho khán giả thấy rằng, cô còn hồ hết điều đáng nói khác ngoài hình ảnh bà dì quốc dân Robin.

Nhân thời điểm Jack Reacher: Never Go Back được chiếu tại vn, hãng phát triển bỏ ra tặng khán giả 2 vỏ máy tính bảng Iphone, 1 áo hoodie, 1 bộ khí cụ Jack Reacher và 1 bộ sạc ngừa. Bạn hãy đánh giá xem tác phẩm hành động nào là tuyệt hảo nhất trong năm nhất kèm lý do và gửi tham gia cỗ áo thư cinegame@kenh14.vn kèm tin tức cá nhân cụ thể. Chúc bạn may mắn!


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét