Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

“Giả dụ Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Sắm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân

Không hứa mà chạm chán, nhị phim chuyển thể của tác giả Đinh Mặc lại cùng lên sóng tham gia một ngày. Giả dụ Ốc Sên Có Tình YêuTróc nã Tậu Ký Ức đều là nhì bộ truyện nổi đình nổi đám của Đinh Mặc và chiếm hữu lượng fan nguyên tác "khủng". Liệu bạn có tò mò khi chuyển thể thành phim, công trình nào sẽ tỏa sáng hơn không? Chúng ta hãy cùng thử làm cho một số phép so sánh nho bé dại.

Cùng một "mẹ" Đinh Mặc là một nhà văn có ngòi bút phá cách, câu chuyện trong Ví như Ốc Sên Có Tình Yêu và Truy tìm Tậu Ký Ức đương nhiên không phải thứ tình ái bay bổng. Phim có tính bối rối, đặm đà, ớn lạnh và ám ảnh quái gở, ở mỗi thành quả, cái giật gân, khiếp sợ lại mang sắc thái khác nhau.

Trong Ví như Ốc Sên Có Tình Yêu, theo chân Quý Bạch – Hẹn Hủ, bạn đọc từ từ khám phá ra các vụ án hình sự ly kỳ của những tên tội phạm nguy hiểm khuyết nhân tính. Và hành trình khó khăn ấy cũng là chất xúc tác để nhị nhân vật chính nảy sinh tình cảm. Chẳng sai khi nói rằng, chuyện tình của Quý Bạch và Hẹn Hủ là một cuộc phiêu lưu ngọt ngào kinh dị.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 1.

Quý Bạch và Hứa Hủ sẽ dẫn dắt người xem đi qua rộng rãi cung bậc xúc cảm khác nhau

Còn đối với Truy hỏi Mua Ký Ức, mối tình giữa Hàn Trầm và Tô Miên có vẻ trắc trở hơn đa dạng. Không phải là trở lực về thời gian như của cặp đôi Quý Bạch – Hứa Hủ, nhị hero trong Tầm nã Mua Ký Ức luôn trong tình trạng mơ đại dương do những mảnh ký ức vụn tan vỡ, chắp vá. Họ lạc mất nhau suốt đa dạng năm nhưng ái tình giữa họ chưa bao giờ tắt lửa. Cuối cùng thì Hàn Trầm và Tô Miên cũng sắm lại được nhau nhưng bạn dạng thân mỗi người đã phải chịu quá phổ biến đau thương, dằn vặt.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 2.

Câu chuyện tình yêu của con người luôn gan góc, kiên định đấu tranh vì công lý

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai bộ phim đó là tuyến nhân vật phụ. Ở Truy vấn Tìm Ký Ức, nhịn nhường như Đinh Mặc dành nhiều trang văn để diễn tả dàn nhân vật phụ hơn, mà chi tiết là tổ chức sát thủ gồm các thành viên như S, A, K, E, T, L. Mỗi người là một mảng màu không giống nhau, ở họ có những điểm làm cho khán giả vừa thấy đáng thương, vừa không thể lượng thứ. Những tổn thương về tâm hồn của dàn sát thủ biến thành nỗi ám ảnh khôn nguôi trong lòng bạn đọc.

Fan nguyên tác "mừng như tạo dựng hội" khi nhân thức Đinh Mặc đã đích thân biên soạn kịch bạn dạng cho Truy nã Tìm Ký Ức. Vì thế, phim sẽ không bị cải biên, xào nấu lộn xộn quá "lố". Vậy nên nếu được cho điểm, chắc chắn phổ biến khán giả sẽ nghiêng về phía kịch bạn dạng Truy Tậu Ký Ức phổ quát hơn.

Ở Ví như Ốc Sên Có Tình Yêu, Quý Bạch – Hứa hẹn Hủ được cư dân mạng ủng hộ nhiệt tình vì độ thích hợp vai, khác lạ là nam diễn viên Vương Khải.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 3.

Các diễn viên khác trong Ví như Ốc Sên Có Tình Yêu cũng đều thuộc hàng ngũ thực lực

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 4.

"Anh Ba" Vương Khải điềm đạm và trầm lặng y như trong nguyên tác

Với thiết kế khỏe mạnh cứng rắn cùng thần thái trưởng thành, chín chắn, Vương Khải chính là Quý Bạch tuyệt vời nhất. Riêng nữ diễn viên Vương Tử Văn, tuy ban sơ cô kiếm được khá nhiều đánh giá bị động do hơi già so với Hẹn Hủ của Đinh Mặc, nhưng diễn xuất và tạo dáng xuất sắc đã giúp cô dần đoạt được fan nguyên tác. Hơn nữa, vì cả hai từng phù hợp tác trong Hoan Lạc Tụng nên chừng mực ăn khớp khi diễn xuất khỏi phải tranh luận.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 5.

"Suỵt Suỵt" Vương Tử Văn hiện đại và mưu trí

Ngoài ra đó, phim Truy hỏi Tậu Ký Ức lại có chút sự xáo trộn thú vị. Thuở đầu, fan nguyên tác tỏ ra thuyệt vọng khi biết tin vai chính thuộc về Dương Dung và Bạch Vũ. Nàng là "gà cưng" của Vu Chính nhưng tương lai mãi chưa bật lên được, chàng là một nam diễn viên lạ mặt đột từ đâu hình thành. Bên cạnh dàn hero phụ thì toàn các nam thần, soái ca.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 6.
“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 7.

Thế nhưng, khi trailer cũng như những hình ảnh truyền bá của phim được lên tiếng, thì dư luận bắt đầu đổi dòng. Các lời ca ngợi không ngớt bỏ ra cho "Tô Miên" Dương Dung xinh tươi, trẻ trung và "Hàn Trầm" Bạch Vũ chín chắn, cương quyết.

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 8.

Giờ đây, Hàn Trầm – Tô Miên đã trở thành cặp đôi rất được mến mộ

“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 9.
“Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu” và “Truy Tìm Ký Ức”: Kẻ tám lạng người nửa cân - Ảnh 10.

Những khoảnh khắc tình cảm ngọt ngào giữa nhị diễn viên

Sự thành công của một bộ phim dựa vào hồ hết tham gia lực lượng sản xuất và chế tạo. Nếu như Ốc Sên Có Tình Yêu có vẻ nhỉnh hơn vì không chỉ sỡ hữu dàn diễn viên thực lực mà còn có lực lượng sản xuất kỹ năng. Được dẫn dắt bởi đạo diễn Trương Khai Trụ và nhà chế biến Hầu Hồng Lượng, chất lượng chuyên ngành của phim đã được khảo sát rõ ràng. Trương Khai Trụ và Hầu Hồng Lượng từng thành danh với các thành quả như Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Tới, Lang Gia Bảng, Kẻ Ngụy Trang, Hoan Lạc Tụng, v.v..

Trailer sau cùng của "Ví như Ốc Sên Có Tình Yêu" (Phụ đề: Panda Subteam)

Còn Tróc nã Tậu Ký Ức lại gắn liền với tăm tiếng của "biên kịch quà" Vu Chính. Tuy kiếm được không ít "gạch đá" của khán giả, nhưng bộ phim nào của Vu Chính cũng chiến thắng về mặt truyền thông và doanh thu. Tiêu biểu phải kể tới Mẹ Chồng Nàng Dâu, Mỹ Nhân Tâm Kế, Cung Tỏa Tâm Ngọc, Tân Tiếu Ngạo Giang Biển, v.v.. Các năm vừa qua, tương lai của Vu Chính có dấu hiệu tuột dốc không phanh do thất bại liên tục của Vân Trung Ca và Bán Yêu Khuynh Thành nhưng người theo dõi vẫn đặt phổ biến hy vọng vào Truy nã Sắm Ký Ức.

Trailer sau cùng của Tầm nã Tậu Ký Ức (Phụ đề: Panda Subteam)

Quả thực, rất khó khăn để chắc chắn xem công trình nào nổi bật và đáng xem hơn bởi mỗi khán giả lại có một quan điểm và cảm kiếm được khác biệt. Nếu như Ốc Sên Có Tình Yêu và Tróc nã Sắm Ký Ức đều có những điểm hút fan khăng khăng.

Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu được phát sóng trực tiếp trên đài Đông Phương và trang Tengxun, khi mà Truy hỏi Sắm Ký Ức sẽ chỉ chiếu trực tuyến trên trang Iqiyi trong khoảng ngày 24/10. Chúng ta hãy cùng dõi theo Quý Bạch – Hẹn Hủ và Hàn Trầm – Tô Miên bước ra từ trong nguyên tác nhé!


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét