Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Vận dụng định mức dự toán phải thích hợp điều kiện kiến thiết |

Ông Nguyễn Văn Bẩy (Gia Lai) hỏi: Kênh bê tông mặt cắt ngang là hình chữ nhật, chiều cao tường kênh dưới 1m, vậy ván khuôn để xây đắp bê tông thành kênh là ván khuôn tường hay ván khuôn mái bờ kênh mương và áp mã hiệu định mức nào?


Ảnh minh họa

Bộ Xây đắp giải đáp nhân tố này như sau:

Việc điều hành chi tiêu đầu tư xây dựng nhà cửa thi hành theo luật pháp tại Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về điều hành chi phí đầu tư xây dựng và Thông tư số 06/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định và quản lý chi tiêu đầu cơ xây đắp. Theo đó, việc ứng dụng các định mức dự toán được tập đoàn Nhà nước có thẩm quyền lên tiếng phải thích hợp với đòi hỏi kỹ thuật, yếu tố kiện xây cất, biện pháp xây dựng.

Theo nội dung thắc mắc của ông Bẩy, kênh bê tông có mặt cắt ngang là hình chữ nhật, chiều cao tường kênh dưới 1m, trong công đoạn xác định chi tiêu đầu cơ xây dựng tòa tháp cho công việc này thì có thể ứng dụng mã hiệu định mức ván khuôn tường.

Trường hợp định mức trên không thích hợp với đòi hỏi kỹ thuật, nhân tố kiện kiến tạo và biện pháp kiến thiết chi tiết của công trình để hoàn thành một công ty khối lượng công tác xây đắp tòa tháp, thì nhà đầu tư đơn vị lập, vấn đề chỉnh cho thích hợp theo qui định của qui định.


Theo Baochinhphu.vn


Xem tại: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét