Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Biến khu công nghệ cũ thành những môi trường sống văn minh |

(Xây đắp) - Một khu công nghiệp bị bỏ rơi ở London đã được tái sinh và biến thành một đồng đội văn minh với những môi trường sống và làm việc đều có sự cấu kết của các yếu tố bền vững.

Hãng thiết kế địa phương Stolon Studio đã lên kế hoạch phát hành cho dự án, được gọi là Forest Mews với sự sắp xếp kết hợp của những ngôi nhà xung quanh khu vực sân công cộng ngoài trời. Công trình phát triển một tập thể vững bền, dành dụm năng lượng, giúp tránh ô nhiễm không gian với một chuỗi hệ thống thoát nước liên kết với thảm thực vật xanh, hệ thống thu gom nước mưa và phổ biến hoạt động quản lý nước mưa.

Không giống như cấu trúc của những ngôi nhà truyền thống, việc xây đắp ba ngôi nhà nhị tầng thoáng mát và ngập tràn ánh sáng thiên nhiên là một thách thức trong khoảng địa hình. Mỗi khuông thép đều mang một kết cấu riêng để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên và cảnh quan bao quanh thông qua các bức tường lớn khi mà cũng cung ứng sự riêng tây cho người ngụ cư. Hệ thống cách nhiệt được tạo lập trong các bức tường, sàn nhà và mái ấm, sản xuất một sự thăng bằng giữa ánh sáng tự nhiên và hiệu suất nhiệt.

Cấu trúc gia đình xanh thể hiện sự quan trọng thuộc tính vững bền, giúp vấn đề hòa dòng chảy nước mưa. Hệ thống sưởi ấm dưới sàn cũng được sử dụng trong suốt các không gian. Ngoài khu vực sân chung, mỗi ngôi nhà đều có một phần mở rộng cho những ý tưởnrg sinh hoạt ngoài trời.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét