Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

7 thắc mắc fan trông chờ sẽ được tư vấn trong siêu phẩm "Doctor Strange"

Nếu như như The Avengers kiểm soát an ninh quả đât khỏi những mối nguy vật chất thì Doctor Strange chính là thần hộ vệ khỏi những hiểm họa về phép thuật. Là một trong những nhân vật quan trọng hàng đầu Marvel, sự xuất hiện của vị pháp sư tối thượng này đặt ra muôn ngàn thắc mắc trong lòng các fan.

1. Định mệnh nào cho Baron Mordo?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 1.

Mordo nay thành tuổi teen yêu màu lá, sống nội tâm

Trong nguyên tác, kẻ phản diện đối đầu với Doctor Strange trong những ngày đầu khiến pháp sư chính là Baron Mordo. Tuy nhiên, vai bất lương trong bộ phim Doctor Strange sắp mở bán lại là Kaecilius do Mads Mikkelsen thủ vai. Anh sẽ đóng vai trò giống với Baron Mordo trong nguyên tác, một môn đồ của The Ancient One đi theo tiếng gọi của tà thuật. Bên cạnh đó, Baron Mordo của Chiwetel Ejiofor trở thành người đồng môn thân thiết của Stephen Strange thay thế cho nhân vật Wong.

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 2.

Wong đã xác thực sẽ tiếp tục góp mặt trong Infinity War

Rối rắm phát sinh ở đây chính là anh hùng Wong do Benedict Wong thủ vai cũng sinh ra bên cạnh Doctor Strange và xác thực sẽ tiếp tục sát cánh bên Benedict Cumberbatch trong Infinity War. Vậy lối đi nào cho Baron Mordo? Theo truyện tranh thì nhân vật này bị trục xuất khỏi nhân loại sau khi phản bội thầy và bạn của bản thân. Marvel không có thị hiếu thay đổi nguyên tác quá rộng rãi, bởi thế Baron Mordo sắp tới phổ biến kỹ năng sẽ bất thần phản nghịch rồi chịu phổ biến số mệnh như truyện tranh hoặc sẽ hy sinh vì đại nghiệp.

2. Liệu Dormammu có hình thành?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 3.

Dormammu trong "Doctor Strange: The Sorcerer Supreme"

Theo những gì mà các fan dự đoán cũng như truyền thống chung thủy với nguyên tác của Marvel, Doctor Strange sắp tới sẽ có nội dung gần giống với bộ phim hoạt hình Doctor Strange: The Sorcerer Supreme (2007) nói về cỗi nguồn của thầy phù thủy này. Bởi vậy, nghi vấn mà các fan đặt ra chính là liệu con quỷ bá đạo Dormammu có sinh ra và làm cho boss cuối như nguyên tác?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 4.

Liệu "thương nhau lắm" nên "cắn nhau đau"?

Dormammu là một con quỷ sinh ra trong một không gian mà chứa đầy những năng lượng thực thể tên là Faltine. Do sát hại thân phụ mẹ, Dormammu cùng người em trai Umar bị đuổi khỏi quê nhà để rồi phải tồn tại dưới dạng người trong những chiều không gian khác. Trong nguyên tác, Dormammu đã ban sức mạnh cho Baron Mordo nhằm lợi dụng hắn tấn công bại The Ancient One và Doctor Strange, thành lập trục đường xâm lăng quả đât. 

Với sức mạnh của Kaecilius sẽ khó khăn lòng khiến khó khăn dễ cho 2 phù thủy bá đạo trên. Vì vậy, đôi mắt màu đen của hắn làm nhiều fan nghi hoặc chính là do Dormammu thao túng. Vắng mặt trong mọi trailer, đa dạng tài năng Marvel đang giấu đi gã trùm cuối bá đạo này để tạo một bất thần dành tặng cho các fan của hãng.

3. Iluminati có xuất hiện?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 5.

Trong khoảng truyện tranh

Cùng với sự công bố của Doctor Strange, Illuminati là một trong những thứ làm cho fan trông đợi nhất. Hội kì quái bao gồm các anh hùng có tầm tác động và trí lanh lợi trác tuyệt này đã đứng đằng sau thao túng và gián tiếp sản xuất các sự kiện cần thiết bậc nhất Marvel như: Planet Hulk, World War Hulk, Civil War,...

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 6.

Lên màn ảnh rộng

Theo như nguyên tác, Illuminati là những người đã đẩy Hulk lên không gian, khiến anh không hình thành trong Civil War và phát hành Planet Hulk. Theo như những tin tức đã được tiết lộ, gã đẩy đà xanh sẽ hình thành trong Thor: Ragnarok với cốt truyện được lồng ghép Planet Hulk vào. Vậy người nào là người đủ sức mạnh cũng như quyền lực để đưa ra quyết định đó? Thêm vào đó, ngay trong Captain America: The Winter Soldier, cái tên Stephen Strange được thốt ra làm cho dấy lên mối nghi ngại rằng liệu anh từng dính tới vài sự kiện trong MCU trước đó. 

Thiếu vắng những gương mặt chủ chốt như Giáo sư X, Namor, Reed Richards... nhưng Marvel vẫn có Tony Stark, T'challa và sắp đến đây là Doctor Strange để sản xuất một mini-Illuminati giống như họ đã thi hành mini-Civil War bí quyết đây không lâu.

4. Đa dải ngân hà sẽ hiện ra?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 7.

Đa dải ngân hà sẽ tạo ra vô khối nhân vật như "bầy đàn" Spider-Man này đây

Đa dải ngân hà (Multiverse) là một khái niệm trong truyện tranh để các tác giả dễ chịu sáng tác cũng như làm thịt chết các anh hùng mà không sợ ảnh hưởng tình tiết chính. Theo ý kiến của các hãng truyện, dải ngân hà của họ là đa ngoài hành tinh bao gồm rộng rãi ngoài trái đất khác nhau. Mỗi một ngoài trái đất có một câu chuyện khác biệt, có khi ở thiên hà này Stephen Strange biến thành pháp sư nhưng ở ngoài hành tinh khác anh chỉ là một người bình thường.

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 8.

Chiều không gian hạ nguyên tử từng sinh ra trong "Ant-Man"

Trong trailer và tin tức mà các nhà làm phim đưa ra, họ dùng khái niệm đa ngoài hành tinh để nói tới Doctor Strange. Tuy nhiên, đây sẽ là một nước cờ giả mạo hiểm của Marvel bởi ở một ngoài hành tinh Đồng thời sẽ phải sinh ra một Tony Stark, Steve Roger, Thor... khác. Vấn đề này sẽ tạo ra vô thiên lủng gian nan trong việc làm cho phim của MCU sau này. Vì vậy, có lẽ trong Doctor Strange sẽ chỉ xuất hiện các chiều không gian (dimension) nơi sinh sống của phổ biến loài thực thể thiên hà như Dormmamu hay những con quỷ khác mà thôi.

5. Viên đá vô cực thứ 5 sẽ xuất hiện?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 9.

Những viên đá vô cực cho tới hiện tại

Các fan của Marvel đang đồn đoán với nhau rằng trong Doctor Strange sẽ xuất hiện viên đá vô cực thứ 5, chi tiết là Time Stone nằm bên trong sợi dây chuyền Eye of Agamotto mà Stephen Strange đang đeo. Trong nguyên tác, Eye of Agamotto có phổ biến sức mạnh như nhìn xuyên các ảo ảnh, xem được quá khứ, làm cho yếu đi phổ thông con quỷ... Trong version điện ảnh, thần vật này có thêm tính năng thao túng thời điểm nên đã làm cho dấy lên thắc mắc về viên Time Stone.

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 10.

Màu xanh "mộng mơ" của The Eye of Agamotto

Yếu tố này rất có thể là đúng mực bởi màu xanh lá đặc trưng của sợi dây chuyền khi phát năng lượng. Nhưng nếu như xét về mặt logic, Tesseract từng xuất hiện trong The Avengers cũng là một viên đá vô cực (Power Stone) và ví như như Time Stone nằm trong Eye of Agamotto của Doctor Strange thì quả đât sẽ tồn tại tới tận 2 viên đá vô cực. Liệu Thanos có mạo hiểm giao luôn Mind Stone cho Loki để rồi hiện tại nó nằm trên... đầu của Vision hay không? Câu trả lời chỉ có thể biết được khi Doctor Strange ra rạp.

6. Doctor Strange sẽ gắn kết với MCU ra sao?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 11.

Chả khách hàng nào chú ý cái này sao?

Một trong những vấn đề các fan thắc mắc phổ thông nhất chính là Doctor Strange sẽ nhập vai trò gì và kết nối với MCU như thế nào. Vốn dĩ mốc thời gian diễn ra bộ phim sắp tới của MCU là chưa xác định. 

Fan chỉ có thể lờ mờ đoán được là sự kiện trong phim xảy ra trước Captain America: Winter Soldier. Vậy tại sao những màn đương đầu như Inception giữa trục đường phố đông người chẳng được ai để ý đến? Hay Doctor Strange có nhúng tay tham gia trong Captain America: Civil War? Còn ví như mốc thời gian xảy ra sau này thì tại sao tên Stephen Strange lại được xem xét từ lâu lúc trước? Một thắc mắc khác cũng quan trọng không kém chính là sau Civil War, The Avengers đã chia làm 2 nửa của Iron Man và Captain America. Vậy thì Doctor Strange sẽ liên hệ với bạn nào trước (gián tiếp thừa nhận người nào đúng) và sẽ kết nối 2 người lại ra sao?

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 12.

Một điểm đặc biệt khác chính là Doctor Strange là hero đầu tiên trong MCU dùng sức mạnh phép thuật và thành lập ra một thế giới mới vô cùng bát ngát. Với sức mạnh của anh, Marvel sẽ làm gì để cần bằng với các siêu nhân vật còn lại và không làm cho họ mất đi vai trò của chính mình bởi Strange tiện lợi… thoa đầu Captain America. Đây có lẽ sẽ là nghi vấn dài hơi cho Marvel cho đến tận Infinity War.

7. Ai sẽ cameo?

Câu hỏi khá… không đáp ứng nhưng cũng làm cho đa dạng fan náo nức. Bởi lẽ cameo chính là một trong những phương pháp Marvel dùng để kết nối thiên hà điện ảnh của họ, như Tony Stark từng sinh ra trong after credit của The Incredible Hulk (2008) hay Nick Fury trong Captain America: The First Avenger.

7 câu hỏi fan mong chờ sẽ được giải đáp trong siêu phẩm Doctor Strange - Ảnh 13.

Thanos đã đi đến đâu sau 2 năm?

Với thông tin Doctor Strange sẽ có 1 mid credit và 1 after credit, người ái mộ tha hồ đồn đoán xem ai sẽ góp mặt. Có thể là Thanos, Tony Stark hay T’challa hay phần lớn… Câu giải đáp chỉ có vào ngày 28 sắp đến đây.


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét