Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Xin lùi thời gian lên tiếng Thủ tướng vụ Thuỷ điện Hố Hô xả đồng chí |

Bộ trưởng Bộ Công Thương È Tuấn Anh cho nhân thức, đã báo cáo Thủ tướng xin lùi thời điểm đưa ra kết luận về sai phạm của Thuỷ điện Hố Hô.

Ông È Tuấn Anh cho nhân thức vấn đề này khi tư vấn tin báo bên hành lang Quốc hội sáng 27/10. Theo đó, việc này có thể vài ngày sau sẽ hoàn thiện. Lý do là cần đánh giá kỹ hơn toàn bộ quy trình phối thích hợp giữa các Bộ ngành nghề, nhất là 2 đoàn rà soát của Bộ Công Thương và Bộ Tài nguyên – Không gian.

“Chúng tôi thực hiện 2 hoạt động kiểm tra này tương đối riêng rẽ, chủ quyền và do sự chủ động của mỗi Bộ nên bây chừ cần có sự phối hợp trọn vẹn giữa hai Bộ. Tôi nghĩ rằng đây là điều cần thiết” - ông Trằn Tuấn Anh nói.


Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trả lời tin báo sáng 27/10.

“Như tôi từng trao đổi với Bộ trưởng Trằn Hồng Hà, việc này không hề chỉ để phục vụ công tác kiểm tra đối với an ninh của thuỷ điện Hố Hô và vấn đề đảm bảo an ninh cho người dân và các địa phương trong phương án phòng chống lụt bão tại Hà Tĩnh, mà nhân tố là chúng ta phải kiểm tra, nhân lực việc này phải đánh giá thật kỹ, hoàn toản để thấy rõ vai trò của các tập đoàn quản lý Nhà nước trong phối thích hợp bình thường những nhiệm vụ để bảo đảm hiệu quả việc khai thác, quản lý các nguồn khoáng sản nước, thuỷ lợi, thuỷ điện. Đồng thời, để ý khiến cho rõ cả những trở ngại can dự đến điều hành Nhà nước trong việc phối phù hợp với chính quyền địa phương nhằm thực hiện công việc phòng chống lụt bão, kiểm soát an ninh ích lợi của người dân và của xã hội” - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho nhân thức thêm.

Bộ trưởng Trằn Tuấn Anh chắc chắn báo cáo vừa rồi của tổ công việc kiểm tra tại thuỷ điện Hố Hô vẫn còn vài điểm chưa vừa đủ và cần khiến cho rõ, vì vậy Bộ đã xin lùi thời điểm thông báo về việc này để đề xuất các địa phương phối phù hợp với Bộ Công thương nghiệp và nhà đầu tư có nhân tố kiện làm cho rõ hơn nữa những nhân tố, nội dung liên quan tới toàn cục nhà cửa, tới các biện pháp kiểm soát an ninh bình yên đập thuỷ điện cũng như thi hành hiệu quả các phương án phòng chống lụt bão của địa phương.

“Một việc cần thiết nữa là khiến rõ nghĩa vụ của các tập đoàn điều hành Nhà nước cũng như của chính quyền địa phương trong việc này” – ông Nai lưng Tuấn Anh thể hiện sự quan trọng.

Như VOV đã đưa tin, vào chiều 14/10, Nhà máy thuỷ điện Hố Hô bất ngờ xả bằng hữu, cộng với mưa lớn đã gây ra trận bè đảng lụt nghiêm trọng.

Trao đổi với tin báo bên hành lang Quốc hội, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ toạ UBND tỉnh giấc Hà Tĩnh cho biết, thiệt nhì do mưa bè đảng cách đây không lâu toàn tỉnh giấc bị thiệt hại gần 1000 tỷ đồng, riêng huyện Hương Khê thiệt hại nặng nhất khoảng gần 500 tỷ đồng, gồm 16/21 thị trấn bị thiệt hại.

Liên quan tới việc thuỷ điện xả số đông, ông Khánh nhấn mạnh, nhân tố quan trọng là quy trình xả bạn hữu phải công khai để cho dân im tâm đóng gói. Cũng như thứ tự của thủy điện được tích nước ở cốt bao nhiêu thì xả bạn bè, chứ chẳng phải khi mưa lớn, nước về mới xả bọn. Theo ông Khánh, phải tăng nhanh kiểm tra giám sát trật tự điều hành.

Theo Ngọc Thành/VOV.VN


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét