Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Mục tiêu đánh giá kỹ thuật đối với gói thầu xây lắp |

Một trong các nội dung bình chọn về khoa học của đại dương sơ dự thầu là uy tín của nhà thầu thông qua việc thực hiện hợp đồng trước đó.

Ông Lê Ngọc Trải (Cà Mau) đề nghị trả lời cảnh huống đấu thầu như sau:

Một đại dương sơ mời thầu gói thầu xây lắp chỉ đưa ra 2 hạn độ phục vụ về mặt công nghệ của hồ sơ dự thầu là “Đạt” tự nhiên có thích hợp đồng xây dừng lờ đờ tiến độ hoặc bỏ lỡ do lỗi nhà thầu; "Không đạt” khi có hợp đồng xây dừng đủng đỉnh tiến độ hoặc bỏ lỡ do lỗi nhà thầu, và bỏ tiêu chí “Chấp nhận được” trong trường thích hợp nhà thầu có một phù hợp đồng tương tự chậm tiến độ hoặc bỏ dở do lỗi của nhà thầu nhưng lại có một hợp đồng tương tự khác được giải thưởng về chất lượng công trình xây đắp thì có vi phạm yếu tố cấm trong Luật Đấu thầu nhằm hạn chế nhà thầu tham dự không?


Ảnh minh họa.

Về nhân tố trên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

Khoản 2, Điều 12 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định, trong biển sơ mời thầu không được nêu bất kỳ nhân tố kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không đồng đẳng.

Theo qui định tại Khoản 3, Điều 12 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP và chỉ dẫn tại Chương III Mẫu biển sơ mời thầu gói thầu xây lắp ban hành kèm Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT, một trong các nội dung bình chọn về khoa học của biển sơ dự thầu là uy tín của nhà thầu ưng chuẩn việc thi hành hợp đồng trước đây.

Đối với trường thích hợp của ông Trải, việc lập đại dương sơ mời thầu căn cứ diện tích, thuộc tính của gói thầu và theo nguyên tắc nêu trên, song song không bắt buộc hồ sơ mời thầu phải tuân thủ phần nhiều các nội dung nêu trong chả hạn minh họa về tiêu chuẩn đánh giá đại dương sơ dự thầu của Mẫu hồ sơ mời thầu nói trên.

Theo Chinhphu.Việt Nam


Xem nhiều hơn: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét