Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Nhà ống ở Bắc Ninh hứng mưa nắng như ngoài trời |

Gia chủ muốn gần gụi với tự nhiên, những rặng cây trong nhà có đạt yêu cầu để xanh tốt.

Công trình 75 m2 ở Trong khoảng Sơn (Bắc Ninh) được kiến tạo bỏ ra cho mái nhà 4 người (2 hậu phi chồng, 2 con). Ngôi nhà hướng Tây nằm trong khu vực đang thành phố hóa, chịu tác động thụ động của khu kĩ nghệ, tuyến đường cao tốc, cầu vượt gần đó.

Chủ nhà hy vọng có một môi trường sống đủ thuận tiện và phải ngăn cách với thị trấn xá ầm ĩ, bụi bặm. KTS Nguyễn Khắc Phước đã đưa ra kiến tạo có nhì khoảng trống lớn để giải quyết các yêu cầu trên.

Khoảng trống thứ nhất nằm ở vị trí mặt tiền của ngôi nhà. chậm triển khai là khoảng giật được hướng dần vào trong kết hợp với cây xanh tạo khoảng đệm làm cho giảm tiếng ồn, khói bụi, nắng hướng tây chiếu trực tiếp tham gia nhà.

Khoảng trống thứ nhì nằm ở địa điểm trọng điểm nhà trong khoảng tầng 2 đến tầng 5. Khu vực này không có mái che, tạo điều kiện cho cây xanh xanh tốt bởi có đủ nắng mưa. Kiến trúc sư chia sẻ, ví như sử dụng mái kính, ngôi nhà hướng tây sẽ hot và cây cối không phát triển được.

Địa điểm cầu thang và hành lang ở trọng tâm, gắn kết không gian. Các thành viên như được bước đi trên ngọn cây khi chuyển động trong nhà.

Ngôi nhà được kiến tạo tối giản cả về màu sắc, tuyến phố nét lẫn chủng loại cây trồng. Các rặng trúc mảnh mai phù hợp với không gian gần như chỉ sử dụng tone màu trắng.

Kiến trúc sư hy vọng mang đến cuộc sống chất lượng, không khí trong lành hơn cho gia chủ trong quá trình công nghệ hóa và thành phố hóa tác động không tí hon tới không gian.

Không gian tạo dựng của bếp và bàn ăn giúp mái ấm có thể cảm kiếm được ánh sáng, gió, tiếng mưa rơi...

Kiến tạo của mặt tiền giúp cản bớt nắng gắt, gió hot nhưng vẫn cho ánh sáng tham gia trong các phòng.

Ở bất cứ địa điểm nào trong nhà, con người cũng được tiếp xúc trực tiếp với tự nhiên.


Theo Ban Mai - Ảnh: Triệu Chiến/Vnexpress.net


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét