Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Tập huấn nguồn nhân công kiến trúc, xây dựng trong xu hướng toàn cầu hóa |

(Xây đắp) - Ngày 24/10, tại TP. HCM, Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM đã tổ chức Hội thảo “Huấn luyện Kiến trúc và các ngành kiến tạo, xây dựng trong khuynh hướng thế giới hóa". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hướng đến ngày kỷ niệm 65 năm Kiến trúc Sài Gòn và 40 năm Đại học Kiến trúc TP.HCM.

Tham gia sự kiện lần này còn có đại diện Lãnh sự quán Pháp tại TP. HCM; Hội Quy hoạch Tạo ra Đô thị Việt Nam, Hội Kiến trúc sư vn… cùng đại biểu tới trong khoảng 30 trường đào tạo Kiến trúc, ngành Thiết kế và Xây dựng trên cả nước.

TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM cho nhân thức: Mục đích của Hội thảo nhằm hỗ trợ hăng hái cho công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường sự giao lưu hợp tác, mua bán trải nghiệm giữa các trường với các doanh nghiệp giải đáp, điều hành, viện nghiên cứu nội địa và quốc tế.

Đây cũng là cơ hội để các trường rút ra kinh nghiệm từ công tác đào tạo của bản thân và các tổ chức khác, trong khoảng quan điểm của các chuyên gia để bình chọn thực trạng kết quả tập huấn những năm gần đây, tậu ra những biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác tập huấn, phục vụ yêu cầu nguồn nhân công nội địa cũng như khu vực.

Với mục đích này nên tại Hội thảo, các tham luận, đàm đạo đã tập trung tham gia các vấn đề: Huấn luyện KTS tại 2 trường ĐHKT Hà Nội và ĐHKT TP. HCM trong bối cảnh hội nhập quốc tế; trải nghiệm từ Hoa Kỳ; đề nghị kế hoạch huấn luyện kỹ sư xây đắp thích hợp với xác định phương hướng phát triển kỹ thuật công nghiệp, phục vụ nhu cầu phố hội và hội nhập TPP…

Mai Thanh


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét