Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cầu Giấy, Thủ đô: Bao giờ mới hết tắc tuyến phố, xuống cấp? |

(Xây đắp) - Mặc dầu nằm ở vị trí đông người hỗ tương, nhưng ngõ 381 Nguyễn Khang (phường Lặng Hòa, Cầu Giấy, Thủ đô) lại vô cùng nhỏ tuổi hẹp, nhiều lần xảy ra ách tắc, cùng với đó là đa dạng đoạn đường xuống cấp nguy hiểm.


Ngõ 381 Nguyễn Khang ốm hẹp và rộng rãi đoạn xuống cấp nghiêm trọng nhưng lượng công cụ lưu thông khá đông, đặc biệt tham gia giờ cao điểm.

Ngõ 381 Nguyễn Khang có chiều dài khoảng 368m, nằm trên địa bàn phố Lặng Hòa, thị xã Ϲầu Giấy. Điểm đầu tuyến là nút giao với tuyến tuyến phố quy hoạch thuộc Khu thị trấn mới Dịch Vọng, huyện Ϲầu Giấy (gần đường Thành Thái). Điểm cuối tuyến là nút giao với con đường các con phố Nguyễn Khang (dọc sông Ƭô Lịch).

Với địa điểm như vậy, ngõ 381 Nguyễn Khang nhiều lần có rất đông lượt xe cộ qua lại. Tất nhiên, chiều rộng của ngõ lại rất hẹp và nhiều lần xảy ra ách tắc. Theo quan sát của PV, chỉ cần một chiếc ô tô bé nhỏ đi tham gia ngõ cũng đã chiếm hết người yêu chiều ngang của con ngõ. Ví như là một chiếc xe chuyển vận thì cam kết sẽ xảy ra tình trạng ách tắc kéo dài suốt khuông giờ cao điểm. Phóng viên cũng nhận thấy có một đại dương cấm ô tô theo giờ ở đầu ngõ nhưng tham gia những giờ không cấm, việc ô tô vận động cũng vẫn làm người vận động chạm chán phổ thông gian nan.


Khi có ô tô thì con ngõ dễ dãi bị tắc nghẽn.

Anh Chiến, một người nhiều lần đi lại qua ngõ 381 Nguyễn Khang, cho nhân thức: “Thông thường, chỉ có xe máy di chuyển thì cũng dễ xảy ra tắc trục đường rồi chứ chưa nói đến việc có thêm ô tô. Mặc dù đã có biển cấm ô tô tham gia giờ cao điểm nhưng tham gia những sườn giờ khác thì ngõ này cũng tắc vậy thôi”. Dù ách tắc là vậy nhưng mái nhà anh Chiến hiện đang sinh sống tại ngõ 381 Nguyễn Khang nên việc chuyển di trên con đường này là yếu tố không thể hạn chế khỏi.

Không chỉ có vấn nạn ách tắc, ngõ 381 Nguyễn Khang còn có một vài con đường bị xuống cấp khá hiểm nguy. Những đoạn đường này đã lâu không được tu bổ, bị bong nứt, rất gian truân cho việc vận động. Người di chuyển ở những điểm xuống cấp tương tự thường phải đi vòng sang hướng còn bằng vận, và tương tự con ngõ đã bé xíu sẽ càng trở nên hẹp hơn nữa. Đây cũng là một trong những nguồn cội làm cho hiện trạng ách tắc xảy ra liên tiếp.


Một đoạn đường xuống cấp đến trơ sỏi đá.

Khác biệt, những con đường xấu như vậy khiến cho người di chuyển chạm chán rộng rãi nguy hại, rất dễ xảy ra tai nạn. Bác Minh, một người dân sinh sống lâu năm ở ngõ 381 Nguyễn Khang, cho biết: “Tôi đã thấy phổ biến vụ va chạm, ngã xe ở cách đây không lâu rồi. Chỉ vì đi tham gia đoạn đường xấu, không giữ vững tay lái là đổ xe ngay.” Khác biệt, có những con đường xuống cấp đến mức trơ sỏi đá, nếu ngã xe ở địa điểm này thì sẽ càng nguy khốn hơn số đông.

Được biết, UBND TP Thủ đô vừa ban hành quyết định làm mới, mở mang ngõ 381 Nguyễn Khang. Chờ đợi, Hà Nội sẽ sớm khai triển công trình này để khắc phục tình trạng vừa ách tắc, vừa xuống cấp như hiện thời ở khu vực này.

Một vài hình ảnh PV đã ghi nhậntình trạng ách tắc, xuống cấp ở ngõ 381 Nguyễn Khang:

Một chiếc xe chở rác cũng chiếm đông đảo không gian ngõ.

Đường xấu cũng là duyên do gây ách tắc.

Tuyến phố xấu sản xuất những vũng nước gian nguy.

Đầy đủ những đoạn đường xấu thế này trên con ngõ 381 Nguyễn Khang.

Nam Trần


Xem thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét