Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Công ty không gian căn hộ Kiến tạo linh hoạt và tầm nhìn dài hạn |

Hiện nay, cần xác định rõ “Bản thân từng căn hộ phải là một ngôi nhà hoàn chỉnh”. Ngay trong khoảng quá trình kiến tạo, cần đặt yêu cầu của người dùng lên trên các lợi ích khác để xem căn hộ như một hạt nhân cơ bản hoàn chỉnh. Tổ hợp các căn hộ sẽ tạo nên một chỉnh thể nhà chung cư giống như một cơ thể sống có các tế bào hạt nhân hoàn chỉnh, không hề là một tổ thích hợp không như nhau và hỗn loạn như hiện nay. Một góc nhìn dài hạn với biện pháp kiến tạo “linh hoạt” sẽ mang đến một phương pháp tiếp cận mới đúng với thực chất hơn yêu cầu sở hữu và dùng của cư dân, hạn chế giễu được những bất cập trong kiến tạo công ty không gian căn hộ tầm thường cư.


Thông thường cư cao tầng Mỹ Đình Sông Đà, Thủ đô.

Còn đa dạng bất cập trong thiết kế căn hộ phổ biến cư bây giờ…

Cho đến nay, kiến tạo nhà bình thường cư cao tầng ở vietnam đã bước sang thế hệ thứ nhị. Tuy nhiên, ngay trong khoảng thời kỳ đầu mới tạo ra những năm 2006, đã có tất cả các nghiên cứu chỉ ra một số nhược điểm của thế hệ bình thường cư cao tầng thứ nhất tại Việt Nam, tiêu biểu bao gồm: Khả năng mở rộng, biến đổi môi trường tác dụng thấp; Gian nan trong việc bố trí nội thất; Thiếu tài năng chọn hướng bếp, bàn độc và đồ phía bên trong; Thiếu chỗ phơi giặt, chỗ phơi ảnh hưởng đến mỹ quan (lô gia, phụ trợ chưa thích hợp hoặc thiếu); Rộng rãi không gian tính năng trong căn hộ không được thông thoáng, chiếu sáng tự nhiên; Chuỗi hệ thống khoa học khu phụ trợ phức hợp, gian truân trong điều hành tu sửa; Chỗ đặt nhân tố hoà chưa có lí, mất mỹ quan; Góc nhìn từ phòng khách, phòng ăn còn hạn giễu cợt; Khu phụ thiếu thông thoáng, chiếu sáng thiên nhiên; Thiếu đồng bộ trong kiến tạo kiến trúc và phía bên trong.

Trong số những nhược điểm lớn trên, việc tổ chức cơ cấu và môi trường căn hộ quá cứng ngắc, thiếu các tài năng mở mang hay biến đổi môi trường là một trong những yếu điểm lớn nhất. Ngay khi mở đầu chấp hành công trình, nhà kiến tạo và chủ đầu tư cũng đã phân ra các loại căn hộ theo một cơ cấu cố định với các kiểu loại căn hộ có quy mô khác nhau để người mua chọn lựa. Tuy nhiên, yếu tố và cơ cấu của một mái ấm cũng chuyển đổi nhiều lần, thường nằm ngoài kịch bạn dạng dự đoán. Cho nên, thiết kế công ty các căn hộ tầm thường cư cao tầng cứng ngắc, vô hình phổ biến sẽ khép người dùng ở theo số phòng như vậy khiến cho người ngồi không thỏa mãn, dẫn tới việc vừa sử dụng, vừa đập phá, cải tạo gây hoang phí của nả vật chất phố hội và ô nhiễm không gian.

Đương nhiên, sau 10 năm thăng trầm, nhà ở cao tầng đang tạo ra nóng quay về, nuối tiếc rằng các nhược điểm nêu trên không được cải thiện. Một vài dự án mới đã và đang ra mắt như: Tháp thương lái - Hà Đông, Time city, Royal city… sinh tồn rộng rãi nhược điểm đã được chỉ ra từ cách thức đây cả thập kỷ.

Giả dụ lưu ý trên góc độ thị trường, khi người dùng phải bỏ ra 4 - 5 tỷ đồng nhưng phải khép mình trong một môi trường “yêu cầu” là khó có thể bằng lòng. Theo những dò la cách đây không lâu, khoảng trên 60% người sử dụng đều không tán thành khi phải ở trong các căn hộ cứng rắn, bởi các vấn đề kiện sống theo văn hóa của vn đều bị hạn chế giễu và thể hiện phổ quát bất cập. Ví dụ, khu bếp kiến tạo hở hoàn toàn thậm chí đặt giữa căn hộ; Khu phơi phóng giặt giũ không có, chỗ để vấn đề hòa còn thiếu. Thiết kế hình ảnh minh họa đẹp, nhưng khi sử dụng với áo quần phơi trên ban công, vấn đề hòa treo vô tội vạ trên mặt tiền phá vỡ lẽ luôn kiến trúc mặt đứng, cùng lúc cũng phá hỏng luôn cảnh quan thị trấn. Hệ thống công nghệ rất phức hợp do vệ sinh và công nghệ được thiết kế tổ chức theo dạng xôi đỗ khiến tăng thêm đáng kể chi tiêu lắp dặt, bảo dưỡng và gây nên những mâu thuẫn không đáng có trong quá trình sử dụng.

Với đa dạng nguyên do chủ quan và khách quan như: nhà đầu tư chỉ dồn vào một chỗ tham gia lợi nhuận phê chuẩn quy mô sàn tối đa, nhà thiết kế chiều ý chủ đầu tư để thuận công tác, nhà quản lý chưa đưa ra được các tiêu chuẩn luật pháp kịp thời phù hợp với sự phát hành hot của hoạt động mua bán bất động sản… nên phần nhiều các công trình NOCT bây chừ vẫn có chung bất cập nằm ở vấn đề cốt lõi là: cấu trúc căn hộ thiếu cởi mở và thông thoáng tự nhiên.

Cần một kiến tạo “cởi mở” cho công ty môi trường căn hộ chung cư

Ở Hà Nội nói phổ biến và vn nói riêng, ảnh hưởng của các yếu tố tác động cần thiết là khí hậu; Văn hoá, phố hội, mái nhà; Kinh tế kỹ thuật tới nội thất bình thường cư cao tầng (CCCT) có đặc điểm bình thường luôn là sự bất định. Sự tác động của chúng tới môi trường phía bên trong có sự đổi mới theo thời điểm. Khác lạ trong thời kỳ chuyển đổi kinh tế hiện nay tính biến động tự thân của các yếu tố tác động đến không gian phía bên trong nhà ở càng biểu lộ rõ. Do vậy tính chất, tính năng trạng thái của các môi trường phía bên trong của ngôi nhà, căn hộ luôn có sự chuyển hoá, biến đổi qua lại. Ví dụ: Với môi trường ở mùa đông cần đóng thì mùa hè lại phải tạo dựng, với các phòng ngủ trong căn hộ gia đình đông người cho là đủ, thậm chí cần tăng số phòng ngủ, còn với mái nhà khác, ít người hơn lại biến thành chức năng sử dụng phổ biến. Như vậy các thuộc tính, trạng thái như: Tầm thường, riêng; Ðộng, tĩnh cũng có sự biến đổi hỗ tương, do vậy có thể chắc chắn rằng yêu cầu linh hoạt trong tổ chức môi trường nội thất căn hộ CCCT tại Thủ đô mang tính thế tất khách quan.


Minh hoạ biện pháp ngăn chia môi trường chức năng ở trong căn hộ cởi mở với 5 loại vách ngăn cơ động thông dụng.

Ý kiến trong doanh nghiệp môi trường căn hộ nhà đất cao tầng (NƠCT) phát xuất trong khoảng các tìm hiểu thực tế, các đòi hỏi từ các yếu tố ảnh hưởng tới NƠCT, chi tiết nêu ra các quan niệm trong tổ chức không gian căn hộ:

– Đối tượng, ảnh hưởng: Nghiên cứu kiến trúc, nội thất CCCT phải khởi hành trong khoảng các yêu cầu cụ thể về không gian bên trong của căn hộ mà trong đó căn hộ CCCT đích thực đã là một ngôi nhà với trọn vẹn ý nghĩa của nó.

Các nhân tố tác động chủ chốt tới môi trường phía bên trong căn hộ CCCT tại Hà Nội bao gồm: Nhân tố kiện tự nhiên, vấn đề kiện kinh tế công nghệ, nhân tố kiện văn hoá xã hội cũng như những đặc điểm và đòi hỏi của các mái nhà Thủ đô với từng thành viên. Các yếu tố này cũng có thông thường đặc điểm, luôn có sự bất định và thay đổi, vì thế một căn hộ có tính thành lập và linh động cao sẽ có kĩ năng thích nghi cao hơn với các đổi mới thế tất xảy ra trong cả vòng đời của nó.

- Nhiệm vụ căn bản: Tổ chức môi trường phía bên trong căn hộ CCCT ở Hà Nội phải đáp ứng được điều mấu chốt là: Cấu trúc căn hộ thiếu tính linh hoạt và thông thoáng tự nhiên. Chỉ có một cấu trúc linh hoạt và mang tính thành lập, các căn hộ CCCT mới có tài năng thích nghi cao với các bất định của yếu tố kiện Hà Nội.

- Cửa hàng cho các nguyên lý, giải pháp: Để phát triển môi trường nội thất của căn hộ CCCT có tính linh động cao khăng khăng phải tập trung một phương pháp cao độ các yếu tố nhất định (các môi trường phụ trợ) để có điều kiện cởi mở tối đa cho các môi trường còn lại (các không gian ở).

- Việc “giấu” các khu phụ trợ một bí quyết khôn khéo để bảo đảm thẩm mỹ mặt đứng nhưng vẫn có nhân tố kiện thông thoáng chiếu sáng thiên nhiên cũng sẽ dễ ợt hơn nhiều khi các không gian phụ trợ của các căn hộ được dồn vào một chỗ ở phía trong và thông thoáng nhờ các khoảng phương pháp quan trọng giữa các căn hộ.

- Để đạt được hiệu quả toàn vẹn và đồng bộ, các căn hộ cởi mở phải có các giải pháp trong ngăn chia môi trường, dùng đồ đạc nội thất… một phương pháp tương thích, nghĩa là phải tăng nhanh tài năng cơ động, đa năng và linh động các nhân tố cấu thành môi trường nội thất.

- Mặt bằng nhà CCCT cần được tạo dựng từ chính các môi trường phía bên trong của từng căn hộ, bằng bí quyết tổ hợp sắp xếp các “căn hộ linh hoạt” nêu trên theo những nguyên tắc nhất mực.

Mô hình căn hộ linh hoạt được xác lập rõ khu phụ trợ dồn vào một chỗ bao gồm có bếp, vệ sinh, logia phụ trợ, được sắp xếp dồn vào một chỗ lại để giúp cho các không gian ở (phòng sinh hoạt tầm thường, phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn) có thể linh động được. Bởi mặt bằng tổng thể của các nhà thông thường cư hiện thời, các khu phụ được xếp rất hòa bình trong khi đây là những nhân tố khăng khăng khiến giảm kĩ năng linh động và tự điều chỉnh thân thể căn hộ. Một toà nhà thông thường cư theo phương pháp đó sẽ phục vụ các nhu cầu chi tiết cho ý định của người dùng. Người chủ hộ có thể chia thêm số buồng ngủ hoặc bớt đi số giường ngủ. Khiến được như vậy họ có thể sắp xếp được các giải pháp kiến trúc đồng bộ, kể cá các giải pháp về nội thất. Nếu như làm cho được như vậy chúng ta sẽ khiến cho được các tòa nhà phổ biến cư phù hợp được với các yêu cầu của dân cư Việt Nam.

5 nguyên lý kiến tạo mô phỏng căn hộ linh hoạt

Chúng ta chưa thể có mô phỏng NƠCT phù hợp các nhân tố kiện thực tiễn ở Việt Nam khi chưa có các quan điểm chi tiết để từ đó xây đắp các nguyên tắc tổ chức môi trường cho NƠCT. Luật Xây đắp, tiêu chuẩn thiết kế NƠCT có thể được bổ sung kiện toàn dựa trên các nguyên lý thiết kế. Qua quá trình tìm hiểu về NƠCT việc xây dựng các nguyên lý thiết kế NƠCT dựa trên các yếu tố ảnh hưởng đến doanh nghiệp môi trường NƠCT như khí hậu, văn hóa, kinh tế khoa học… là các yếu tố có thể tác động trực tiếp hoặc gián tiếp tới không gian nội thất căn hộ CCCT. Việc tổng hợp chúng chuẩn y quy nạp và đúc kết lại để rút ra các nguyên lý cơ bản.

- Nguyên tắc về phân khu tác dụng trong căn hộ: Căn hộ CCCT cần được phân định thành hai không gian tính năng cơ bản là: môi trường ở linh hoạt và môi trường phụ trợ tập trung. Với mỗi khu công dụng căn bản cần tuân thủ nguyên tắc riêng:

Đối với môi trường ở cởi mở, các công dụng cần được xắp xếp theo trình tự trong khoảng động đến tĩnh (tính từ cửa ngõ căn hộ). Các chức năng ở phải được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên và được sắp xếp ở mặt ngoài của công trình ưu tiên hướng nhìn đẹp. Phải tổ chức được thành không gian lớn phục vụ được các tính năng công cộng của mái nhà (gồm các công dụng khách, ăn, thờ, tiền phòng). Dùng biện pháp ngăn chia nhẹ, cởi mở để thay đổi, điều chỉnh được môi trường khi có ý định. Có xác định phương hướng cho việc doanh nghiệp nơi thờ cúng trong môi trường công cộng của căn hộ cả về diện tích cũng như vị trí. Lô gia như một môi trường tự nhiên chuyển tiếp bố trí tại các hướng bất lợi (Tây, Đông Bắc) dành đầu tiên tạo dựng thông với không gian công cộng của căn hộ hoặc phòng ngủ ba má. Không sắp xếp các công dụng phụ trợ (phơi, giặt) tại các lô gia thuộc phạm vi không gian ở.

Đối với không gian phụ trợ tập trung: các công dụng cần được bố trí theo trình tự từ thông thường đến riêng (tính trong khoảng cửa ngõ căn hộ). Các chức năng khu ướt phải đảm bảo thông thoáng, chiếu sáng thiên nhiên và bố trí kín đáo hạn chế giễu nhận ra ở mặt ngoài tòa tháp. Đơn vị lô gia phụ trợ địa chỉ với bếp và có vị trí gần trọng tâm khu ướt. Xác định không gian và vị trí bỏ ra cho các hệ thống vũ trang công nghệ của căn hộ một cách đơn giản, dễ dãi ngay trong khu ướt.

- Nguyên lý về chuyển đổi chức năng và tình trạng, sử dụng triệt để môi trường trong căn hộ: Các môi trường tính năng ở cũng như phụ trợ và trang bị cần phục vụ tối đa khả năng chuyển đổi linh động để đáp ứng khả năng cấu kết, đổi mới hoặc phân chia lại không gian, thiết bị theo các nhu cầu của đứa ở.

- Nguyên lý về doanh nghiệp môi trường khoa học căn hộ (bao gồm hộp kỹ thuật, trằn công nghệ, sàn khoa học và các trang thiết bị công nghệ của căn hộ): Các không gian kỹ thuật đứng cũng như ngang được bố trí ở trọng điểm khu ướt (tại lô gia phụ trợ) để đảm bảo các yêu cầu linh động, dễ chơi ngắn gọn và dễ ợt trong hoạt động cũng như trong bảo trì.

- Nguyên tắc về đơn vị không gian chuyển tiếp và đưa yếu tố thiên nhiên tham gia trong căn hộ: Sử dụng triệt để tối đa diện tích và môi trường để bố trí các yếu tố thiên nhiên như: Cây xanh, bể cá, non bộ, vườn treo, sân mái… Nhằm tạo các không gian chuyển tiếp đa năng, tăng nhanh quan hệ trong và ngoài nhà, tạo cảm giác gắn căn hộ với thiên nhiên hơn.

- Nguyên lý về tính chuỗi hệ thống của không gian: Nhất định phải sản xuất sự linh hoạt và đồng bộ của không gian ở các level không giống nhau, từ toà nhà đến căn hộ, từ căn phòng tới đồ đoàn nội thất. Thiết kế phía bên trong cần được xem như một khâu trong thời kỳ kiến tạo xây dựng CCCT.

Tóm lại, 5 nguyên tắc doanh nghiệp môi trường nội thất căn hộ nêu trên đề cập đến các đòi hỏi cần lưu ý kỹ lưỡng và vâng lệnh khi kiến tạo NƠCT mà các căn hộ là những “tế bào” đóng vai trò quyết định trong thắng lợi của việc công ty môi trường sống trong thể loại nhà ở này. Từ các nguyên lý nêu trên nhà kiến tạo có thể tham chiếu để đưa ra các giải pháp phù hợp, nhà quản lý có thêm những hạ tầng trong việc xây dựng hoàn thành các tiêu chuẩn kiến tạo NƠCT bây giờ đang thiếu. Chờ đợi rằng, trong tương lai gần vietnam sẽ sớm có mô phỏng NƠCT cho riêng mình với các bạn dạng sắc và kiến tạo được một môi trường sống tân tiến, văn minh.

Theo TS.KTS Vũ Hồng Cương/TCKTVN


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét