Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Người mua nhà càng ngày càng khắt khe |

Phổ thông đối tượng mua hàng chấp thuận chịu lỗ bán căn hộ đang ở để chọn lựa phân khúc cao hơn có cơ sở vật chất, tiện ích tốt trong bối cảnh rộng rãi dự án trước đó đang biểu lộ các bất cập.

Năm 2014, anh Nguyên (Hà Đông, Hà Nội) mua một căn hộ cấp trung, tới nay số tiền nộp tham gia đã hơn một tỷ đồng. Căn hộ vừa được chủ đầu tư bàn giao, tuy nhiên, anh cho biết đang rất bế tắc về chất lượng công trình, tiện thể ích trong tòa nhà cũng như cơ sở liên lạc quanh khu vực này. Do đó, anh Nguyên đang tiến hành rao bán căn hộ giá gốc 1,3 tỷ đồng và hài lòng lỗ 100 triệu tiền chênh trước đó đã trả cho môi giới.

Chủ nhà cho nhân thức sau khi bán căn hộ này sẽ chuyển qua một dự án ở thị phần cao, với giá gấp đôi, số tiền còn thiếu sẽ bù lại bằng chế độ hỗ trợ tài chính từ nhà đầu tư. Anh Nguyên phân tích, hiện trên thị trường phổ thông dự án ở phân khúc trung, cao cấp được chủ đầu tư thiết kế vừa phải, chỉ khoảng 55-65m2 với giá trong khoảng 1,8 đến 2 tỷ đồng. Ở những dự án này, các chủ đầu tư thường phù hợp tác với các ngân hàng nên hồ sơ vay tiền mua nhà cũng rất dễ ợt, anh có thể trả dần mỗi tháng 8-12 triệu đồng mỗi tháng nên không quá sức ép về nhân tố nguồn vốn.

Khách hàng này cũng san sớt, với căn hộ sắp tìm, bên cạnh nhân tố giá cả, anh còn khác lạ quan tâm đến chất lượng cũng như nhân thể ích dự án, uy tín nhà đầu tư… để không đi vào vết xe đổ của căn hộ đang rao bán.

nguoi-mua-nha-ngay-cang-khat-khe
Khách hàng ngày càng có yêu cầu cao hơn đối với tiện thể ích trong các dự án trước khi xuống tiền. Ảnh minh họa

Trong lên tiếng thị trường vừa sản xuất, Hiệp hội BĐS Việt Nam (HoREA) dành đa dạng trang để đánh giá về sự đổi mới trong thiên hướng lựa chọn nhà của khách hàng bây giờ. Theo đó, doanh nghiệp này nghĩ rằng, hiện người mua nhà càng ngày càng khắt khe trong việc lựa chọn không gian sống.

“Ví như ngày trước, cư dân đi tìm nhà chỉ mong có được chốn ổn định chỗ ở thì nay họ đã chú ý phổ biến tới chất lượng chỗ ở. Cụ thể, đối tượng mua hàng nhắm đến những công trình có phổ quát tiện thể ích nội khu, có diện tích mảng xanh lớn”, lên tiếng cho hay.

Do đó, hàng ngũ chuyên gia thuộc Hiệp hội Bất động sản nhận định không chỉ chính sách nhà nước hay thiên hướng của các nhà đầu tư mà bạn dạng thân người mua nhà cũng đang đổi mới tiêu chí lựa chọn chỗ ở. “Điều tra tại vài dự án bất động sản, khách tìm hỏi rất kỹ về các nhân thể ích nội khu, bể bơi, phố đi bộ, đặc biệt là mật độ xây đắp và diện tích cây trồng. Có thể thấy, khách hàng nhà đang dần thay đổi cách chọn không gian sống", lên tiếng nhận định.

Ông Phạm Đức Toản, Giám đốc điều hành Công ti BĐS EZ vn công nhận, nếu như lúc trước, khi sắm nhà, đối tượng mua hàng thường chỉ nhìn vào giá niêm yết để so sánh với công trình cùng khu vực thời giờ đây còn là những nhân tiện ích, dịch vụ, cơ sở vật chất trong chính công trình hoặc thậm chí là loanh quanh khu vực đó.

“Những hạng mục ở dọc đường, bệnh viện, bể bơi, khu buôn bán, vui chơi, giải trí… đều là điểm cộng cần thiết đối với khách hàng khiến họ quyết định xuống tiền nhanh hay chậm", ông Toản cho hay.

Chỉ huy EZ vn đưa ra một so sánh cho thấy rõ nhất sự ân cần ngày một lớn của người mua nhà đến những nhân thể ích trong các công trình. Ông cho biết, phổ quát công trình khá xa trọng điểm nhưng có tiện ích tốt hoặc nằm trong nội thành mà giá cao từ 40 tới 90 triệu tiền việt một m2 nhưng vẫn có hàng trăm khách hàng xếp hàng để tham gia thăm căn hộ mẫu. Một trong những lý do khiến nên sức lôi cuốn của công trình này theo ông Toản chính là việc chủ đầu tư chuẩn bị đầu tư các tiện ích chất lượng.

“Thậm chí, đa dạng khách hàng còn coi nhân thể ích giàu sang như một trong những nhân tố hàng đầu để quyết định tậu nhà hoặc đầu cơ bởi giá trị căn hộ sẽ được tăng thêm cùng với sự hoàn thành của các hạng mục này. Ngoài ra đó, với những dự án mà giá nhà có thể giá rẻ hơn nhưng khi các bất cập bị bộc lộ thì giá giảm, nhà đầu tư thậm chí phải chịu lỗ”, ông Toản cho hay.

Vị giám đốc sàn này cũng cho biết, không chỉ những người dùng nhà để ở, đội ngũ chủ đầu tư sắm căn hộ để kinh doanh, cho thuê cũng đặt chỉ tiêu này lên bậc nhất. Ông phân tách, những chủ đầu tư có ý định mua để cho thuê, trong đó chủ công là người nước ngoài thì yên cầu về cơ sở vật chất, tiện ích và những mảng không gian xanh càng lớn.

“Do đó, những dự án có các hạng mục này được đầu tư tốt thì gia chủ sẽ dễ cho thuê hơn”, ông Toản phản hồi.

Yêu cầu càng ngày càng cao của khách hàng cũng khiến cho cuộc đua trong khoảng phía các chủ đầu tư trở thành găng tay hơn thiên nhiên ít doanh nghiệp sẵn sàng chi hàng chục tới cả trăm tỷ đồng để triển khai các hạng mục nhân tiện ích trong công trình nhà ở như trên hè phố ven sông, biển đảo nhân tạo, hồ nhân tố tiết...

Theo Ngọc Tuyên/VnExpress.net


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét