Trở về những ngày trước tiên khi một công trình phim kinh dị với cái tên Ouija được báo cáo, rất nhiều các trang phim lớn đã tiên đoán rằng đây là một dự án rất tiềm năng. Dĩ nhiên, Ouija phần trước tiên đã khiến họ thất vọng toàn tập. Bộ phim nhạt nhẽo, dễ đoán và nội dung thì rất tính năng trong việc đưa người xem tham gia giấc ngủ. Dù thế, với số tiền thu về là 103.6 triệu đô, thì không có nguyên do gì mà nhà đóng hộp lại không bật đèn xanh cho một Ouija thứ hai cả.
Lần này, những người đứng sau bộ phim đã rất lắng tai và tiếp thu những bài học mới trong khoảng bộ phim trước, cố gắng xây dựng một series phim kinh dị "xứng tầm" với The Conjuring, Insidious,… Dù rằng người xem có thể nhìn thấy những cải tiến rõ rệt trong bộ phim mới này, thì vẫn tồn tại những điểm khó chịu mà Ouija đáng ra có thể "cắt gọt" thật dễ dàng.
Ouija: Origin of Evil đưa người xem trở về năm 1965, tại một gia đình với người mẹ góa chồng và hai con gái. Họ cùng nhau dựng lên những màn "gọi hồn" để lừa những người khách sộp chỉ mong được chuyện trò lại với những người đã khuất. Dù rằng nghe có vẻ vô nhân đạo, nhưng những gì họ làm cho lại chứng minh trái lại: họ cố gắng an ủi người sống bằng việc trao cho họ sự thanh thoả trong tâm hồn, mặc dầu đó chỉ là những lời gián trá. Trong một cố gắng để khiến những màn "gọi hồn" của chính mình trông có vẻ thật và nhiều chủng loại hơn, họ đã sắm một đạo cụ mới - một bàn Cầu Cơ. Rất nhanh sau đó, những thứ mạo mà họ dựng lên để lòe bịp người khác dần trở thành hiện thực, khi cô bé nhỏ Doris mở đầu đích thực giao du với những người đã chết qua trò chơi mới này.
Điểm đáng ca ngợi của bộ phim lần này, chính là việc nó dồn vào một chỗ sâu tham gia mối quan hệ giữa một mái ấm với ba thành viên. Tâm lý anh hùng qua bộ phim được phát triển rất tốt. Mỗi người đều có một suy nghĩ khác biệt: người chị thì lý trí và không muốn dính dáng đến những thứ tà thuật, cô em thì dở người với món đồ chơi mới mà không nhân thức bản thân vừa phạm phải một sai lầm lớn, còn người mẹ chông chênh giữa cơm áo gạo tiền, bị cái niềm tin "nhân đạo" kia khiến cho mờ mắt mà vô tình chung tay hiến đâng cho kẻ ác. Dù vậy, nổi trội lên hầu hết vẫn là tình nâng niu họ bỏ ra cho nhau cực kì sâu đậm.
Đương nhiên, một bộ phim kinh dị theo phong cách quỷ ám sẽ trở thành rất thiếu ví như không có những pha hù dọa đầy bất ngờ và kịch tích. Đây là nhân tố mà Ouija đã thắng lợi trong việc xây đắp. Những cảnh phim hù dọa của Ouija thường khá đáng sợ, không dễ dàng đoán và cũng rất đắt giá, đủ làm người xem bám chặt lấy tay vịn mà toát mồ hôi trong bầu không khí lạnh toát nơi rạp phim.
Cô nhỏ xíu Lulu Wilson chính là một rực rỡ tì cute mới mà Hollywood cần chú ý tới. Trong vai Doris Zander xinh đẹp bẻm mép nhưng cũng không kém phần sợ hãi, Lulu đã kết thúc vai diễn của bản thân ở mức độ tuyệt vời nhất, thậm chí ví như có bỏ lỡ những sườn cảnh với cái miệng dài ngoằng được chỉnh sửa qua kĩ xảo. Cô bé có thể nói chính xác một đoạn thoại dài chỉ trong một lần quay, mà vẫn thả vào trong đó một âm điệu tà bất lương đến kinh ngạc là một đứa trẻ cũng có thể làm được. Cảnh quay đó, mang lại sự đáng sợ và sợ hãi còn hơn bất kì một pha hù dọa nào của phim.
Thật đáng nhớ tiếc, Ouija: Origin of Evil lại không hề là một bộ phim tuyệt vời, và nguyên nhân cho sự không hoàn hảo của nó cũng lãng xẹt như cái sự không tuyệt vời ấy vậy. Hãy mường tượng bạn đang chơi một trò chơi vô cùng hấp dẫn trên PC, và rồi khi bạn sẵn sàng đạt đến màn chơi sau cuối, thì BÙM! một phát, mất điện. Bạn chưng hửng. Mọi thứ bỗng nhiên biến mất, và cái cảm xúc khó chịu xen lẫn nhớ tiếc nuối mở đầu dâng lên trong bạn. Trải nghiệm khi xem Ouija 2 cũng giống tương tự đấy.
Khi mọi thứ đang rất hoàn hảo và hẹn hứa, thì bạn chạm chán phải phần kết của bộ phim, một phần kết có nhẽ được thi hành khi biên kịch cùng đạo diễn đang không biết làm gì cho nó "đột nhiên phá", và rồi cuối cùng nặn ra được một thứ kì dị tới đáng quá bất ngờ. Mọi thứ được thi hành một cách thức nhanh chóng, nhạt nhẽo và đáng thất vọng. Thậm chí, khi dòng credit của phim khởi đầu chạy, người xem vẫn còn ngơ ngác hy vọng một cốt truyện tiếp theo nhưng rất nuối tiếc lại phải thờ thẫn đi về trong hoang mang và thắc bận bịu. Cái kết của phim thiếu đi một hướng giải quyết cho dù là nhất thời bợ, và nó không đem lại sự thỏa mãn mà đáng ra người xem phải được tận hưởng sau 90 phút phim.
Một số nhân vật trong tình tiết cũng trở nên vô dụng và lẩn thẩn sau cái kết ấy. Điển hình là anh hùng phụ thân sứ Tom. Ông xuất hiện rất nhiệt tình xuyên suốt bộ phim, thậm chí còn được "gài" thêm tí tình cảm (dù rằng không cần thiết và cũng nhạt toẹt) cũng như về sau xả thân giải cứu rất hiên ngang. Người xem đợi mong ở ông một hành động gì đó hoàn thành điểm và bỗng phá. Một chút lanh lợi, một tẹo "soái ca" và một tẹo nhân vật. Tất nhiên, những gì ông làm cho tiếp theo đã khiến cục bộ mạch truyện của ông trở nên nhạt nhòa và (về cơ bản) là bất nghĩa. Đây đích thực là một vấn đề đáng nuối tiếc khi anh hùng này có quá rộng rãi thứ để có thể khai thác về sau.
Khép lại trong những thắc bận rộn và hụt hẫng, tất nhiên, xét về toàn cục thì Ouija: Origin of Evil vẫn là một trong những bộ phim kinh dị được thực hiện chỉn chu, đẽo gọt và "có tâm" nhất trong năm nay. Tuy còn có thiếu sót về khâu kịch bạn dạng, thì Ouija vẫn mang lại một hưởng thụ phim kinh dị vừa đủ cho những bạn nào muốn đi tìm một tí cảm giác mạnh mùa Halloween này, thử thách ngay cả những người kiêu dũng nhất trong rạp chiếu phim.
Xem thêm: Máy bơm đẩy cao
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét