Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Hà Giang vẫy gọi với mùa hoa tam giác mạch bừng nở |

Đến hứa hẹn lại lên, Hà Giang vẫy chào bước chân người lữ khách về với mảnh đất Tây Bắc bằng mùa hoa tam giác mạch với lễ hội gồm đa dạng hoạt động văn hóa đặc sắc.

Hà Giang thuộc thức giấc vùng cao phía Bắc nước ta, một vùng văn hóa đượm đà phiên bản sắc, có bề dày xuất hiện và sản xuất hàng ngàn năm lịch sử. Tại đây, trải qua thời gian liền tục dài lâu, đồng đội các tộc người đã vươn lên vượt không dễ dàng bằng ý thức làm cho chủ, những dấu ấn văn hóa đã được xác lập một bí quyết vững bền.


Hà Giang vẫy chào du khách với mùa hoa tam giác mạch. Ảnh internet

Và trong hành trình bền bỉ của con người Hà Giang ấy, có một loài hoa đã biến thành niềm tự hào, cảm hứng lớn trong đời sống ý thức của họ: hoa tam giác mạch.

Giản dị mà ân tình, khiêm nhường nhịn mà diễm lệ, hoa tam giác mạch góp mặt trong những kho tàng tri thức dân dã, hòa tham gia màu xanh, màu xám điệp trùng núi rừng, là nguồn cảm hứng có sức hút mạnh khỏe đối với các thông minh nghệ thuật… Nhưng thâm thúy và xinh tươi nhất, chính là yếu nghĩa của hoa với dáng hình mảnh dẻ nhưng chứa đựng một sức sống căng đầy và luôn đối chọi với thử thách tự nhiên khốc liệt. Cứ mỗi độ cuối thu về, loài hoa ấy lại hiền hòa, mãnh liệt trổ muôn màu rung chuyển tinh khôi, vẫy gọi bước chân du khách về với mảnh đất địa đầu Non sông.


Loài hoa có hiệ tượng mỏng manh nhưng ẩn chứa sức sống bền bỉ. Ảnh internet

Xuất hiện trong buổi triển lãm “Lễ hội – Bạn dạng sắc, Dĩ vãng và Hiện nay các vùng miền quê hương Việt Nam”, ông È Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giấc Hà Giang san sẻ, buổi trưng bày vật phẩm là dịp để Hà Nội gắn liên minh tác với các tỉnh, cùng nhau hướng tới hình ảnh vietnam thân thiết và lôi cuốn.


Gian hàng của tỉnh Hà Giang trong khuôn khổ trưng bày vật phẩm.

Cũng trong phạm vi triển lãm, Hà Giang mang đến môi trường giới thiệu với chủ đề mùa hoa tam giác mạch và lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ II năm 2016. Đây cũng là dịp để Hà Giang thành lập phương hướng mới, xây dựng sản phẩm ngao du “Hoa tam giác mạch”.


Hà Giang đang sẵn sàng chào đón lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ II.

Bốn tuần 10 hàng năm, khi khắp núi đồi Hà Giang bừng nở màu hoa, khó khăn khách hàng nào có thể bỏ qua khi đến với mảng đất Tây Bắc. Lễ hội hoa lần thứ II hứa hẹn hứa đưa du khách đến môi trường đầy nhựa sống của loài hoa này.


Ngày hội hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm cùng phổ biến hoạt động văn hóa thu hút.

Trong khuôn khổ ngày lễ, phổ biến hoạt động văn hóa thu hút sẽ diễn ra như: đêm hội rượu hoa tam giác mạch, chương trình âm nhạc dân gian, thao diễn y phục các dân tộc của Hà Giang, đêm hội văn hóa dân tộc Mông, triển lãm ảnh về hoa…

Lễ hội nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa nhân văn các dân tộc của Hà Giang gắn với giá trị cảnh quan từ hoa tam giác mạch tạo ra điểm nhấn, sản phẩm du lịch trải nghiệm thu hút, xây dựng hoa tam giác mạch trở thành thương hiệu đặc thù trong khai thác du lịch.

Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ II năm 2016 sẽ doanh nghiệp vào ngày 15/10 tới đây tại sân chuyển động thành phố Đồng Văn, thị xã Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Theo Việt Hà/Dantri.com.Việt Nam


Đọc thêm: Máy bơm ly tâm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét